>After 3 Months<
Mikay's POV
October na! Bilis ng araw, parang kahapon lang first day palang ng 4th year. Sinagot na pala ni Jane si Paul. Nandito ako sa park nag iisip isip. Nalilito ako! Feeling ko my gusto na ako kay Gino, Bakit? Kasi ang sweet sweet niya sakin eh.
>Flash Back<
June 29 - Muntik na akong pagalitan nung teacher namin, kasi naiwan ko ung book ko. Tapos binigay sakin ni Gino ung book niya, kaya siya ung napagalitan imbis na ako.
July 5 - Nasa park kami ng barkada, tinutulak ni kuya Neil ung swing na sinasakyan ko, tapos biglang napalakas.Dumulas ako tapos tumalsik sa damuhan pero nasalo ako ni Gino kaya sakanya ako bumagsak. Ung itsura namin nakapatong ako sakanya tapos siya ung nakahiga dun sa damuhan.
July 20 - Nasa hagdan kami ng school tapos my mg tumatakbong student's, tapos bigla nila akong natulak ng mahina, nadulas ako pero sinalo ako ni Gino, kaya bumagsak ako sakanya.
August 4 - Church day. Kasama ko ang barkada, papunta kami sa park kakatapos lang kasi ng mass, ung mga couples ng barkada sabay sabay maglakad kaya wala akong kasabay. Pero sinabayan ako ni Gino, tapos inakbayan niya pa ako.
August 18 - Naiwan kami ni Gino sa school, my date kasi ung mga couples, di ko nga alam kung bakit sabay sabay pa sila nagdate. Pauwi na ako mag isa, pero sinabayan ako ni Gino, magkalapit lang daw kasi bahay namin, sabi ko wag na sumakay na siya dun sa kotse niya pero ayaw niya. Kaya umuwi kami ng sabay.
August 23 - Mag isa nanaman ako sa bahay, pero sinamahan ako ni Gino, dun siya natulog sa guess room. Baka daw kasi my pumasokna magnanakaw. kaya dun nalang daw siya.
September 10 - Binigyan niya ako ng chocolate, ewan ko nga kung bakit. Tapos ung binigay niya pa, ung favorite kong chocolate, Ferrero.
September 24 - Natapunan ako ng juice, my nakabangga kasi sakin na student. Nadumihan ung uniform ko, eh wala akongdalang extra t-shirt tapos ung ibang girls wala din daw. Pinahiram ako ni Gino ng varsity jacket niya, pinagtitinginan nga ako kasi ung nakasulat dun sa likod 'Dela Rosa'.
>End Of Flash Back<
Ang weird lang eh, nu!? Tapos si Agent Yellow halos every week my regalo para sakin, minsan my nag dodoorbell tapos makikita ko nalang sa my daan, minsan naman nakikita ng barkada sa my gate. Dami niya ng nabibigay sa akin.
>Flash Back<
July 3 - My nag doorbell kaya binuksan ni yaya ung gate, pag pasok niya my dala siyang paper bag. Ang nakasulat daw To: Mikay, kaya binigay niya sakin. Pag bukas ko nung paper bag, my laman na T-shirt, ito ung nakasulat 'I wanna grow old with you'.
July 15 - Nagpunta dito si Gino, may dalang Ferrero and maliit na box. Galing din daw kay Agent Yellow, laman nung maliit na box is kwintas ung pendant niya is 'Peace sign'
July 27 - Papasok na ako ng gate ng my nakita akong flowers and assorted chocolates. As usual, galing kay Agent Yellow <3
August 4 - Nasa park ako my nag bato sakin ng maliit na box, ang sakit nga nun, sa ulo ko kasi tumama, tinignan ko ung laman. Ung laman niya is bracelet na my nakasulat na 'Agent Yellow'.
August 23 - Akala ko suko na si Agent Yellow kasi antagal niya ng hindi nag bibigay ng gift un pala hindi pa. Nasa coffee shop ako ng my lumapit na bata, my dala siyang flowers, sabi niya pinapabigay daw ni Agent Yellow.
BINABASA MO ANG
Agent Yellow
Genç KurguAng hirap maging torpe. Siguro, baliw lang talaga ako sa kanya kaya naging mahina ako sa pag amin. Lahat ng gusto kong sabihin at iparamdam sa kanya hindi ko magawa. A story of Mikay and Gino.