*************************
"Bangon na anak.May pasok ka pa sa school mo."
"Ayoko. I don't wanna see him anymore. Nasasaktan ako.Huhuhu." Humagulgol na si Adriana Nicolette.
Umupo ako sa gilid ng kama niya at niyakap siya. "Anak. Wag kang susuko. Malay mo-"
"Ma naman, wag mo na kong paasahin. Di ako katulad ni Daddy na matiyagang naghintay sayo. Lahat naman ginawa ko para paghiwalayin sila, bat wala pa ding umepekto?"
Brokenhearted ang anak kong to. Bigla naman bumukas ang pinto.
"Oh bakit naiyak ka?" sabi ni Adrian sa anak.
"Daddy!!" humiwalay sakin si Adriana at yumakap kay Adrain at umiiyak ng husto.Daddy's girl.
"Tahan na baby girl." si Adrian habang hinihimas himas ang likod ng anak.
Napangiti ako. Naalala ko yung araw ng kasal namin. Planado na pala lahat. Ako lang ang di alam na ikakasal ako. Laking pasalamat ko kay Jenni kasi siya ang may pakana. Iba yung invitation napinadala sakin. Tsk. Totoo yung sinabi ni Kean sakin sa starbucks non pwera lang yung part na nagkagustuhan sina Adrian at Jenni. Acting lang daw yon ni kean. At ang dalawa pala ni Jenni at Kean, ay matagal ng kasal. Di nila ako nasabihan kasi nga wala pa silang kontak sakin non. Mismong umuwi si Mama nun sa Pinas , hindi pala si Jenni ang nakakita. Si Adrian pala kasi binili ni Adrian yung bahay sa tapat namin para makita kung bumalik na ko. He really loves me no? ANg saya ko talaga. Biruin niyong after ng limang taon , parehas pa naming mahal ang isa't isa?
Bumalik ang katinuan ko nang bumukas ulit ang pinto ng kuwarto ni Adriana.
"Mommy/" si Nico.
Humiwalay si Adriana sa Daddy niya at humiga na ulit sa kama at sakin naman yumakap. Nakahiga na kami at nakaulo si Adriana sa braso ko.
"Mommy , masakit ba talagang magmahal?"
Bigla namang may humiga din sa tabi ko at niyakap ako sa bewang.
"Ma , bili mo ko ng motor." si Mama's Boy Nico.
Lumapit din si Adrian at humiga naman sa tabi ni Adriana.
"Ma, ako gusto ko ulit ng baby."
Natawa kaming apat .HAHAHA.Mga panira eh.
"Daddy , diba ako lang baby mo?" ~Adriana
"Siyempre naman, baby girl." ~Adrian
"Ma, motor ko." ~Nico
"Sure baby. Papabili ako Mamaya."
"Talaga?" ~Nico
"Oo naman."
"Yey! Magkaka-+- "
YOU ARE READING
Sorry ( One - Shot. )
Romance____________________________________ AN: May nakita akong maikling dialogue sa fb. Pinahaba ko lang yung kuwento at itinapat sa pinakapaborito kong kanta sa NGAYON. :/ HAHA. Sorry for the wrong grammings este grammars. HAHA. Dedicated sayo . Salam...