Chapter One
" Pwede ba! tigilan mo ako hindi porket maganda ka, gusto kita. as if naman saka bakit ba sunod ka ng sunod sa akin? mahiya kanaman shynia kababae mong tao pati sa bar sinusundan mo ako. umuwi ka na nga!" naiinis na sabi sa kanya ni lucas, lucas a man of her dreams matagal na niyang gusto si lucas at matagal na din siyang nagiging stalker nito.
kahit saan sinusundan niya si lucas mapa bar man yan or condo nito pero hanggang tingin lang siya sa pinto, every time na may dinadala si lucas na babae niya sa condo pero ayos lang naman sa kanya kahit masakit hindi naman niya pagmamay-ari si lucas.
Mag-so-sorry sana siya kay lucas pero nauna na nanaman ito magsalita sa kanya. " shynia hindi kita gusto, at wala akong balak na gustuhin ka. oo sige your the popular model in asia but still hindi kita type okay? gets mo ba ako? kaya please lang tigilan mo na ang kasusunod sa akin."
sh*t ang sakit bakit ganun, gusto niyang umiiyak, talagang iiyak siya sa sakit banaman ng sinabi niya, sino ba ang hindi masasaktan dun. pagka alis ni lucas agad naman lumabas sa mga lunga nila nila ang mga tubig sa mata ko, ang sakit sakit bakit ganun.
naiisip tuloy ni shynia na panget ba siya? pero hindi siya magiging model kung panget siya, madaming babae si lucas at lahat yun nakuha niya ng isang gabi lang, bakit kung sino pa ang matino ayun ang hindi niya pinapatulan. iyak siya ng iyak pagkadating niya sa bahay nila.
ring ng ring ang phone niya, dahil siguro nalaman na nilang lahat ang kagagahan ko sa buhay. oo sa isang public bar ako pinahiya ni lucas, pero bakit ganun hindi man lang nabawasan ang pagmamahal ko sa kanya bakit!!!
hindi niya sinagot ang mga tumatawag sa kanya. pinatay niya ang cellphone niya at pinatay lahat ng ilaw sa buong unit niya. nahiga lang siya sa kama niya at umiiyak ng umiiyak.
" Miss Shy!!!" sunod sunod na katok ang narinig ko sa labas ng kwarto ko, she's dian almost 2 years na siyang nag work sa akin bilang P.A ko and yes she knows my password sa unit ko, tumayo ako at nag ayos bago lumabas, sobrang maga ng mata ko pero buti nalang i have ice para ma less ang pagkaka swollen nito
i open the door and saw dian.
" what?" she asked groggily. at lumabas na ng kwarto niya at umupo sa sofa and she cross her arms. wala siya sa sa mood para makipag-usap alam niyang masisira na ang career niya dahil sa kagagahan niya kagabi." Miss Shy? are y-you okay?" dian ask, muka ba akong okay? do i look like i'm happy? lumunok siya ng malalim at nagsalita ulit
" tawag po kasi ng tawag sa akin ang mommy niyo, she's asking if you are okay?" napatingin siya kay dian ng walang reaction na kasama, ang mommy niya ang pinaka walang kwentang tao sa mundo, ginagamit lang kasi nito si shynia para magkapera siya. hindi naman talaga siya concern sa kanya concern siya kasi mawawala na yung career niya.
" tell her i'm fine. and leave now." she said
umalis naman agad si dian, alam kasi nito ang ugali kapag nais siya. nanoo d siya ng balita sa tv and as what she expect
" shynia naomi na reject nga ba ng gusto niya?, kumalat ang video na ito. at kung makikita niyo po si shynia at frendon lucas valenciano ang nasa video hindi pa namin nakakausap ang modelo na si shynia sa issue na ito.." kinuha ko yung remote sa table at papatayin ko na sana yung tv pero narinig ko ang boses niya.
" actually it's just a acting po." masayang sabi ni lucas sa media kaya naibalik niya ang remote sa table, what did he say acting? anong acting?
YOU ARE READING
Fake Love
Romanceloving a man of your dreams is so hard but worth it nga ba ang pagmamahal mo sa kanya? si shynia a girl who love lucas more than anyone kaya niyang i sacrifice ang career niya for him. but kaya kaya ni shynia na maghintay sa walang kasigaraduhang pa...