chapter 17

284 11 0
                                    

*the weird feelings*

"Akira POV"

Ngayon na ang alis nmin dto sa baler dederetso na kami sa Bagio kasama ang buong Red Blaze at ang tropa ni James. Hindi ko alm kung anong nangyayari kay James napansin kong simula nung hinalikan ko sya sa pisngi ay ang weird ng mga kinikilos nya.

Madalas ko syang na huhuli na nakatitig saakin hindi ko na lamang yun pinapansin. Minsan nga ay nahulog pa sya sa pag kakaupo nung nahuli nya na nakatingin rin ako sakanya.

"Ate Akira bumaba ka na daw aalis na tyo....." sigaw ni Sam humiwalay na ko ng kwarto katabi ko si Blake si James nmn kasama ang mga tropa nya sa kabilang kwarto.

Bumaba na ako at sumakay sa van kasama nmin ang buong tropa ni James dto. Ang iba nmn ay nakasunod lng saamin sa likod nasaharap kming dalawa ni James sa likod nmin ay nakapwesto si Blake at Sam at sa dulo nmn ay ang mga tropa ni James.

Lumipas ang mga oras ay hindi prin kami nag kikibuan ni James wlang umiimik saamin. Ewan ko parang may sakit toh hindi nag sasalita bahala nga sya mapanis hininga nya.

"A-Akira?"tawag nya saakin kya lumingon nmn ako sakanya parang na tetense na ewan mukha nya.

"Oh..." sagot ko sakanya.

"Meron sana akong itatanong???" Tanong nya malamang tanong sabi nya nga meron daw syang itatanong. Bkit parang kinakabahan ako sa itatanong nya bumilis kasi tibok ng puso ko eh.

"A-Ahh....A-Ano yun??" Utal kong tanong sakanya ewan ko nga din bkit ako na uutal at kinakabahan.


"This is just a question....tanong ko lng nmn pano kung merong mag kagusto syo tapos close na mag kaaway kyo.....a-ano ga-gawin mo??..." Ano bang pinag sasabi nito at bkit meron din syang pautal utal effect ginagaya nya ba ko wlang originality tong lalaking toh.

"Anong gagawin ko...... eh di wla ano nmn kung meron. Tsaka wla nmn akong ka close na kaaway meron ba nun..."meron ba nun ngayun ko lng un narinig un ah

"Slow......" Diko masyadong narinig sinasabi nya hina hina nmn kasi ng boses pabebe.

"May sinasabi ka.....???"tanong ko umiling nlng saya at nag focus nlng ulit sa pag dadrive.

Nag usap lng kami kanina ng konti dhil itinuro ko sakanya kung saan ang hotel nmin dito sa bagio pag katapos non ay wla na syang sinabi. Weird un para saakin dahil dti lagi nya kong kinukulit pero ngayon feeling ko iniiwasan nya ako.



Nan dto na kmi ngayon sa hotel"Sam...???sama sama tyo nila Blake dto sa room na toh ang kuya James mo na bahala kung saan nila gusto dito tyo private room ko toh...." Paliwanag ko Kay Sam.

"Ah ok.....bkit di nlng dto si kuya James??" Aba malay ko sabi nya kanina sa tropa nya lng daw sya sasama.


"Ah.....sbi kasi nya sasama nlng sya sa mga kaibigan nya." Nag ayos nlng ng gamit si Sam at hindi na nag tanong pa samantalang si Blake nag lalaro lng mag isa.



Mag lunch na kami na hindi kasama si James pag katapos nming kumain ay bumalik na kami sa room ko nung biglang nag salita si Blake.


"Mommy where's daddy James????..." Tanong ni Blake saakin.


"Malay ko bkit meron kabang gustong puntahan o gustong gawin.??.." tanong ko kay Blake


" I want go outside....with daddy James...." Nan dto nmn ako bkit ba si James pa gusto nyang kasama eh mas gusto nga ni James na makasama mga tropa nya.

"Blake busy kasi ang daddy James mo pero kung gusto mo ako na lng sasama syo?..."offer ko kay Blake

"Mom can i call daddy James" gaya ng request ni Blake tinawagan ko si James. Meron pang palayo layo effect tong si Blake etchos alm na ang privacy privacy.

 The Spoiled Brat meets The GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon