chapter 22

266 14 1
                                    

(I still love you)


"Akira POV"

Dalawang linggo na pla, dalawang linggo ko ng nakakasama si James araw araw sa ginawa ng araw mabait nmn sya clingy at minsan ay masungit.

Si Billy nmn meron ng sariling condo unit,ayus nmn na kami pero di na ganon ka ayus si Sam naka tira dto saakin.


"Hoy Akira! Abay tanghali na kung gusto mong malate mauuna na kami ni Sam balakadyan." Huh....arte 10 minutes plang nmn sya dto late agad.


"Hintayin nyo na ko sandali nlng toh.....!!" Hiyaw ko sakanya.


"Kanina pa yang sandali na yan." Aysh tanginang yan aga aga pupunta dto tapos ako inaapura.


"Bahala ka sa buhay mo alis na." Bwisit na yan dang epal bahala sya meron nmn akong sariling sasakyan.


Natapos na kong isuot ang bag ko at baba na ko, ay mali kukunin ko pa pla susi sa kusina iniwan na nga pla ako ng dalawa.


Bumaba na ako at punta sa pintuan aktong bubuksan ko na sana pero........................naka lock at na kay Billy ang susi. Isimumbong nya nga ako remember at pinatago ni mommy sakanya ang susi ng kotse.


Paktay....Wla akong sasaktan, no choice commute muna ang peg ko pero, teka di ako marunong mag commute ay tangines bahala na nga.


Lumabas na ako ng condo at nilock na ang pinto merong isang lalaki ang nag lalakad na sobrang pamilyar. Hindi di pwedeng sya un *sinampal ang sarili* gumusing ka nga Akirakasaqi Chardriana Tanzon!!!!wla na sya ok, wla na matagal na, iniwan ka na nya matagal na *pumadyak na parang batang inagawan ng lollipop* 'hindi sya un diba' pag kumbinsi ko sa sarili ko.

Tama di sya un period. Nag lakad na ako papuntang elevator hhmmmhmhmmm......tagal nmn 'hey you fucking elevator bkit ang tagal mong bumukas? fuck you fuck you.



Naiiritang sambit ko sa elevator.

***ting***



Bumukas ang elevator at......................
..pakshet multo ba toh o sya tlga toh. Oy ano ba kunsesya ko wag mo nga akong ginagago.


"Drooling hahahaha Chard wla ka paring pinag bago." Chard? Wow ah parang close kami ah.

"Huh?who are you mister may I know you?" Mang maangan ko. Diko na sya kailanga pang sagutin dhil nung simula ng tumapak sya sa U.S ay official na wla na kmi at wag na syang umasa pa na babalik pa ko.


"Hhmmm.....diba ikaw si Akirasaqi?" Tanong nya na para bang takang taka.

"No I'm not im Akira." Inusente kong sagot para syang Ewan na takang taka. Tumalikod na ako at lalakad na sana palayo.



"Akirasaqi Chardriana Tanzon! I know na ikaw yan. Dimo mo maitatago saakin tattoo mo sa leeg mo." Lampake syo. Kung hindi nyo na maitatanong ay kasama ko sya nung first year high school kami ay sabay pa kami.



"And so? Ano nmn syo?" Sabay irap at talikod pero hinagip nya ang braso kya nmn na paharap ulit ako sakanya.


"Come with me......lumabas tyo kahit ngayong araw lng please.....pag bigyan mo ko. Khit ngayong araw lng na toh maramdaman ko na saakin ka parin." Halos na kaluhod nyang makaawa sakin.



At dahil sa tanga ako at naawa na rin. Yeah pumayag ako. Na sa byahe kami ngayon at diko alm kung saan kami pupunta langyang lalaki toh.



Nasaan ba kami sapakin ko toh eh. Mag sasalita na Sana ako ng mag salita sya.



"Nan dto na tyo." Tipid na sagot nya pero alm kong merong tuwa at lungkot sa mukha nya.


Seriously??MOA lng pla pinuntahan nmin pero prang isang taon byahe nmin.....charot actually 2 hours lng mainipin ako eh pake nyo patayin ko kyo dyan eh.


Bumaba sya ng kotse at syempre ako rin alamang mag paiwan ako. Pag kababa ko ay umikot sya sa side ko at lumapit saakin.


"Can i" sabi nya sabay interwide lng mga daliri nmin at mag kaholding hands. Inaamin ko na miss ko toh kaso pag naaalala ko ang lahat ng pinag hirapan ko para maka move on gusto ko syang sapakin at isalvage sa kweba.



Pag pasok nmin sa MOA ramdam ko ang lamig dhil sa ice skating. Nakita ko na lumingon sya saakin at alm kong mag sasalita sya.




"Tara dun." Aya nya sahalip na mag salita ay tumango nlng ako at ngumiti ng konti.



Pag kabayad nya ng entrance dun sa counter ay binigay na saamin ang boots na merong blade. Sinuot ko na ang akin at tinulungan nya ko sa pag sintas nun dhil tapos na sya.




Nung na sa yelo na kami ay todo alala sya eh kaya ko nmn. Alm kong nanching lng toh. Bkit ang sweet nya parin kaso wla na talaga ung kuryenteng dumadaloy sa katawan ko sa bawat hawak nya.



Alm kong mahirap intindihin pero kay epal na James ko un nararamdaman ngayon. Ay putek!aray sigaw ko sa isip ko na out of balance ba nmn ako.



"O-Okay ka lng." Alalang tanong ni Vabs.


"Ah oo ok lng kya kung pwede tayo mo na ko." Utos ko sakanya itinayo nmn nya ako agad.


Nag skate lng kami ng nag skate hanggang sa na enjoy ko na rin na kasama sya.


"Tama na! Nagugutom na ko." Sabi ko sakanya. Agad nmn kaming umalis doon at kumain. Pag katapos ay nag lakad lakad kami sa loob ng mall ng bigla syang nag salita.



"Nag enjoy ka ba?" Tanong nya. Ung totoo oo nag enjoy ako kaso mas nag enjoy sana ko kung si James ang kasama ko. Wahhhh ano ba Akira wag mo nga syang isipin Aray!.


"Ano ba ang sakit nun ah...sapak gusto mo?" Napa iling nlng si Vabs sa tanong ko. Problem netong lalaking toh nanapik ng noo di nmn kalaparan noo ko ah.



"Chard?" Tawag nya saakin Kya nmn lumingon ako "Meron akong sasabihin syo."


"Ano? Spill." Sagot ko.


"I still love you. Did you feel the same way." Huh? Yan na lng ang pumasok sa isip ko at puro.


I still love you

I still love you

I still love you


Yan na lng ang pumasok sa utak ko. Diko na namalayan na nan dto na pla ako sa tapat ng pinto ng unit nmin.


Tulala akong nag doorbell kahit na nandito pa si Vabs sa likod ko. Alm kong Nan dto na si Sam kya di na ko nag abala pang pag buksan ang sarili ko.



"Ayus ka lng Chard kanina ka pa di nag sasalita ah?" Gagu pano Kung ano ano nnmang kasinungalingan sinabi mo saakin.


"A-ah ok lng ak-" Naputol ang sasabihin ko dahil niluwal ng pinto si James na kinaistatwa ko sa gulat.



"Vabs ,James." Sabay nilang sabi na takang taka.


Mag ka kilala sila pano?









++++++++++++++++++++++++++++++++




Yow guys, low, high, na high si author charot hahaha so ano nga kasi eh.....3k na tyo parte!!!!parte!!!! Hahaha so un nga thanks sa mga reader ko at thank din sa vote at sa mga nag cocomment and I'm so sorry sa sobrang tagal na update.

Thanks sa mga nag hihintay ng update ko kinikilig ako enebe......so yun ulit abangan nyo uli update ko bukas hahaha pag sinipag ako maybe later hahaha kaso inaantok ako kaka skl.

Sa mga readers ko na taga dummy word lampo mararakk din account nyo kagaya ng 20 account ko wla na sayang ka-rs ko dun hahaha pero ayus lng nan dyan nmn mga readers ko hahaha love lot guys muah Sana ay supporn nyo pa story ko hahaha



So ayun nga bye na thanks and God bless😁😍😘😋😉






 The Spoiled Brat meets The GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon