👉JAYA👈
Nang matatakan ko na ang mga identification papers as a sign na isa na sila sa mga tauhan ko ay agad na akong nahiga sa kama para matulog. Pero kahit anong gawin at pilit ko ayaw talaga akong dalawin ng antok for short di ako makatulog kaya tumayo ako sa higaan at kumuha ng clock hoodie sa walk and closet ko.
Lumabas ako ng palasyo at nag lakad lakad,kung sa normal ream pa to nako paghinalaan akong balck lady sa suot kong ito ngayon tapos palakad lakad dis oras ng gabi. Napa iling iling nalang ako sa kabaliwan kong naisip. Habang dinadamdam ang simoy ng hangit may bigla akong naramdamang aura not just an ordinary aura but a strong aura. Nilibot ko ang aking mga mata sa paligid pero wala akong makita kahit ano hayst siguro kailangan ko ng matulog kahit ano ano natong nararamdaman ko this few days ago. Habang naglakad na ako pabalik sa palasyo may kung anong aurang sumusunod sakin kaya nilingon ko ito pero wala kaya nag kibit balikat ako at nag patuloy sa paglalakad. Habang tumatagal mas lumalakas ang aurang iyon parang palapit ng palapit ito sakin ganern,kaya ang ginawa ko ay iniwasilas ang aking kamay at inilabas doon ang liwanag. Agad napa kunot ang aking noo ng makita ko ang isang fairy na palapit sakin naka ngiti ito kaya mas nilakasan ko ang liwanag huminto naman ito di kalayuan sakin.
"Woah woah woah hindi kita sasaktan or ano man yang iniisip mo Young Lady Jaya" Aniya
"How do you recognize me Ms. Pixie Fairy?" tanong ko sa kanya
"Because of your ability you're the only one who have that kind of ability here well except to your Mother" Aniya at tinuro ang kamay kong hanggang ngayon ay nakawasilas parin natampal ko ang aking noo. Kaya pala kanina pa ako nangangawit ehh kanina pa pala nakataas tong kanang kamay ko hayst. Ibinaba ko ang aking kamay sabay nun ang unti unting pag patay nang liwanag doon.
"So Why are you following me Ms. Pixie Fairy? And what are you doing here in our Kingdom?" tanong ko sa kanya at nag patuloy sa paglalakad malayo layo pa naman yung Everigh's Palace jeske
"I'm here for you" Aniya kaya napahinto ako sa paglalakad at nilingon siya na ngayon huminto narin sa paglipad
"Ano sabi mo?" tanong ko sa kanya kahit narinig ko naman yun
"I'm here for you" pag uulit niya
"Why?"
"Nothing?"
"Wala naman pala ehh so shoo shoo balik ka na kung saan ka galing" pagtataboy ko sa kanya
"I'm here for you nga kaya rito lang ako palagi sa tabi mo hindi ako aalis" Aniya tapos nginitian ako
BINABASA MO ANG
Ever After High
FantasyThis story is all about friendship, family matters, goals, forgiveness, love etc. - Jaya Everigh How can i live in a peaceful life if everyone keep chasing me because of this fucking crystal inside me? This life is sucks. *Story Teaser* "Kailangan...