The start

16 0 0
                                    

Paggising ko ng umaga naligo na ako kaagad ....pagkatapos kong maligo bumaba na ako para kumain ng almusal.....pagpunta mo ng kusina nakita ko si mama na mag kasamang lalake......

"Mama?"
"Oh anak gising ka na pala...pinapasok ko na nayung sundo mo....si....iho na nga bang pangalan mo?"

"Ah ako po si lance....lance garcia po maam"

"Ah iho wag muna akong tawaging maam. .tita nalang nangliligaw ka naman sa anak ko eh"

"Ano?!sinong nanliligaw  ...hindi noh...."
"Ok lng naman na ligawan ka ni lance eh...kasi wala ka namang boyfriend eh"
"Pero ma!!"
"Oh sya pumasok na kayo"
"Sige po tita una na po kami"
"Sige mga anak ingat kayo"

"Bye ma!"

***school****
"Ah angela mamaya sabay tayong uuwi ah"

"Wag na kaya ko umuwi mag isa"

"Pero sabi ni tita ihatid kita pauwi"

"Anong tita...wag mo ngang matawag tawag na tita ang mama ko"

"Sige MOMMY nalang pla sige babye!!!!"""

"Uy" ..bago ko pa matuloy ang sasabihin ko nakalayo na sya sakin.....ano bang problema ng lalaking yun....bakit gustong gusto nya na maging rebound ko...baliw ba sya....ang weird nya talaga....

***uwian***

Paglabas ko ng room namin ay nakita ko si troy kasama ang bago nyang gf nang mga oras na iyon gusto kong umiyak...pero di ko magawa .. Gusto kong maging malakas sa harap niya gusto kong malaman nya na ok na ako....wait ok na ba talaga ako?

Habang papalapit sila ng papalapit saakin parang gusto kong mag laho...

Asan ka naba lance kung kailan kailangan kita wala ka....nakakaasar ka....lance save me.....

Habang papalapit silang dalawa ay may biglang humila saakin...at sapag harap ko sa kanya....parang gusto kong umiyak....kasi ang taong kanina ko pa tinatawag ay dumating.....

Dumating si lance....he is a life saver....

Sa sobrang kaba ko....dahil kila troy....napayakap ako kay lance at doon na ako umiyak....iyak ako ng iyak
......halos mabasa ko na nga ang damit nya eh...pero hindi sya nagrereklamo....ang tanging ginagawa nya lang ay himasin ang ulo ko at sabihin ....

"Tama na andito na ako....tahan na angela. ..wag ka ng umiyak..."

Dahil sa sinabi nya na iyon lalo akong naiyak....kasi sa wakas naramdaman ko uli ang may nagmamahal sa akin.....

Sa pagtagal ay tumahan na ako ....untiunti kong itinaas ang ulo ....at sa pag taas ko isang napakagandang ngiti ang natanggap ko mula kay lance.....

Pero hindi padin matangal ng mga ngiting yan ang sakit na nararamdaman ko....

"Lance sorry ah nabasa ko yung damit mo"

"Ano kaba angela ayus lng ...."

"Thank you ah"

"Para sa?"

"Kasi hinayaan mo na maging sandigan kita kahit ngayon lang"

"Ano kaba angela....ayus nga lang...wala sakin yun..."

"Paano ba ako makakabawi sayo?"

"Ngumiti kalang ayus na saakin....sige na angela isang ngiti lang....pls"

Ngumiti ako ...pero parang hindi nya iyon nagustuhan......kaya hinawakan nya ang dalawa kong pisngi at hinatak ito....sa ginawa nyang iyon ...nagmukha akong tanga.....

Pero sa mga oras na iyon....mabilis na tumibok ang puso ko...dahil sa napaka ganda nyang ngiti....

Ni lance....

"Tara hatid na kita sainyo"
"Sige at may paguusapan pa tayo"
"Anong paguusapan natin angela?"
"Basta"
"Ano nga angela?"
"Mamaya na sa bahay"
"Ok sabi mo eh"

I fall inlove to a rebound BoyWhere stories live. Discover now