*****time skip; 1 month later****
Alexis' POV
It's been one month since maging kami ni Bryan. And it's aslo been one month since we made love. Nandito ako ngayon sa isang coffee shop malapit sa apartment na tinitirahan ni Miguel. Inaantay ko si Cristine na dumating, kasi may pupuntahan daw kami. Eh ako naman si atat, nauna na sa meeting place.
"Ang tagal naman nung kinginang yun." Bulong ko sa sarili ko habang kinakain yung in-order ko na red velvet cake.
Thirty minutes have passed and finally, dumating na rin si Cristine. Ano na naman kayang dahilan nitong impaktita na'to?
Umupo siya sa harap ko at akmang kukuha ng cake pero agad ko naman siyang hinampas.
"Uy penge naman! Ang damot talaga nito." She whined. I just rolled my eyes at her at ipinagpatuloy ang pagkain sa cake. "Yan lang ang nararapat sa mga late na katulad mo." Pataray at pabiro kong sabi. Narinig ko naman ang pag-gasp niya at tinawanan ko lang siya.
"Sorry ah, di ko naman kasi kasalanan pumunta dito ng thirty minutes early." Sabi niya. Kinuha ko ang phone ko sa bag ko at tinext si Bryan.
To: Bry^~^
Bry! Pupunta ako diyan pagkatapos namin mamasyal ni Cristine, lab yu ^_^"Let's go?" Tanong niya sa akin. Nag-nod ako at lumabas na kami ng coffee shop. Di ko dinala yung kotse ko kasi nakakapagod mag-park, kaya sinabi ko nalang kay Cristine na dalhin niya yung Lotus Elise niya na kotse. Amg cute nga ng kulay eh, color pink hehe tapos anliit pa ng size.
Pumasok kami sa loob at ini-start na niya yung engine.
"San ba talaga tayo pupunta?" Tanong ko sa kanya habang busy siya sa pag-atras ng kotse.
"Hay nako ang daldal mo, kumain ka na nga lang diyan." Sabi niya sabay abot sa isang malaking pack ng V-Cut. Favorite!!
"Pero seriously–san tayo pupunta?" Tanong ko uli sa kanya habang pinupuno ko yung bunganga ko ng chips.
"Susunduin natin yung cousin ko na galing sa Canada." She simply answered. Ah kaya naman pala yung daan na tinatalakay namin ngayon ay papunta sa airport.
"Gisingin mo nalang ako kapag andun na tayo ah." Paalala ko sa kanya bago ko itinabi yunf balot ng Vcut. Inusog ko yung upuan ko palikod at naiglip muna ako sandali.
****
"Alexis, andito na tayo. Huy gising na." Inimulat ko ang mga mata ko at inilibot sa paligid ko. Nasa airport na nga kami. Ibinalik ko sa dating ayos yung upuan ng kotse at nag-retouch. Inaantay na lang namin lumabas yung pinsan niya na galing sa Canada. Excited na nga akong makita eh.After ten minutes ng pag-iintay....
"Tristan! Tristan! Yohoo andito kami!" Sigaw ni Cristine na may matching kaway pa yan ah. Lumingon naman yung lalaking tinatawag niya. At dahil madali akong ma-attract sa mga lalaki na foreigner, natulala ako. Alam ko kasalanan 'to kasi may boyfriend na ako tapos sa nasa iba yung mata ko.
Lumapit sa amin yung Tristan at lumabas naman si Cristine ng kotse para yakapin yung pinsan niya. Bessies, I assure you, oppa yung pinsan niya.
Bumalik sila sa kotse at lumipat ako ng pwesto sa likod para mas kumportable akong matulog. Sa tabi naman ng driver's sit umupo si Tristan. Ang pogi niya shete.
"Ay by the way Tristan, Alexis DeVeira, my bestfriend." Ay taray, may pag-ingles pa siya oh.
Nilingon ako ni Tristana at binigyan ako ng pamatay na ngiti. Medyo singkit siya at may white na hair, just like mine but mas light yung kanya.
"Hi, I'm Tristan Lee. Nice meeting you Alexis.." Sabi niya habang nagkakamayan kami. "I like your highlights by the way." He said and he winked at me. Ok, is he trying to flirt with me?
"T-thanks." I said shyly. I'm freaking and blushing right now. Nag-fake cough si Cristine catching Tristan's attention. Na-divert siya sa pagkakatingin sa akin.
"Don't flirt with him, he already have a boyfriend." Paliwanag ni Cristine sa binata. Mukha naman siyang mas matanda sa akin kaya okey na hehe.
Napangisi naman si Tristan at napa-chuckle pa siya. "I'm not flirting with him. Besides, Winwin might get mad if he was here." Sabi ni Tristan. Ah may boyfriend naman ata siya eh, or girlfriend?! Ewan.
Nag-drive lang si Cristine pabalik ng apartment ko, nang biglang maalala ko na sinabi ko pala kay Bryan na pupunta ako sa bahay nila.
"Um Cristine," she looked at me through the visor infront of her. "Can you drop me to Bryan's house? Sabi ko kasi sa kanya na pupunta ako sa kanila eh." Sabi ko nang nahihiya. Bakit naman ako nahihiya? Eh nakatingin at nakangiti sa akin si Tristan eh. Ang awkward at nakakakilig kaya.
"Ah sige sige, malapit naman na tayo eh." Tugon niya. Malapit?! Ang bilis naman ata. Di bale na, atleast may extra time pa ako para kay Bryan diba?
*
Nang makarating kami ay agad akong nag-babye sa kanila. I sighed before knocking. Pagkatalikod ko ay nakatayo na si Bryan sa pintuan, nakasandal siya at naka-cross ang dalawa niyang braso. And take note, naka-pokerface siya.Ningitian ko siya at niyakap. Akmang papasok na sana ako ng bigla niya akong pigilan. Tinignan ko siya habang nakataas ang kilay.
"Wut?" I asked with an innocent face. He chuckled and he ruffles my hair before closing the door behind him.
"Kumain kana ba?" Tanong niya. I nodded and he just smiled at me. Pumunta ako sa sala at binuksan ang tv para manood ofcourse.
Oh wait, di ko pa pala nasasabi sa inyo na almost 1 month na rin akong hindi tinitext ng stalker ko. Ano kayang nangyari doon? Siguro nalaman niya na may relationship na ako kay Bryan *0*
"What's with that face?" Bryan suddenly asked. I looked at him and I gave him a confused look. He chuckled before coming at my direction. Niyakap niya ako at binigyan ng mga kiss sa noo sa ilong sa lips sa leeg.
"Nakanganga ka kasi eh. Ano na naman ba iniisip mo?" Tanong niya uli. Patay. Sabihin ko na ba sa kanya na may stalker ako? Eh, bakas magalit eh. Tama baka magalit siya *nod* *nod*
"What are you nodding for?" Taas kilay na tanong ni Bryan sa akin habang naka-akbay. I smiled at him and I just shrugged his question.
Tumayo siya at pumunta sa kwarto niya. Habang nag-aantay sa kanya, naisipan ko munang kumain. Kaya tumayo ako at pumunta sa kusina. Binuksan ko yung ref nila at kumuha ng mga seven lang naman na cookies.
I was happily munching when I suddenly feel someones arms wrapping my waist. Inikot ako ni Bryan making me faced him. He gave me a kiss and right before I could react, he suddenly lift me. Dinala niya ako sa living room nila at inihiga niya ako, him hovering me. Hinalikan niya ako sa leeg leaving marks on it. A moan escaped from my mouth and I suddenly feel something poking me. I feel him smirked and we continue our business when suddenly.....
"Dude, kung gagawa kayo ng inaanak ko, doon kayo sa kwarto mo. Hindi yung magla-live kayo." Said a familiar voice. We stopped and checked that voice, and it's my NOT so annoying roommate, Miguel.
"Bakit dude, gusto mo na ba magkaroon ng inaanak?" Bryan asked Miguel, smirking. He suddenly spank me and wink at me which made me blush.
"Hindi naman sa ayaw ko, pero masyado pang maaga. Diba? Diba?" Miguel said while eating my leftover cookie. I rolled my eyes at him.
"Alam ko." Sagot ko sa kanya. "Kaya we always use protection." I said smiling like a maniac. Nakita ko naman na napangiti si Bryan at tumawa.
"That's my girl." He said again before spanking me. Hinampas ko naman siya bilang ganti at hinabol siya.
"PDA!" Sigaw naman ni Miguel.
〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰
A/n:
Hey guys! I'm back! Salamat sa 400 read guys, malapit na sa 500 whoo!! Thank you talaga guys, please vote and read!
BINABASA MO ANG
Stalker (COMPLETED)
Humor#314 - Humor 01/09/18 #35 - Humor 03/06/18 #32 - Humor 03/23/18 #4 - Twitter 07/05/18 #3- Twitter 07/08/18 #40- Teens 08/20/18 #27 - Teens 10/17/18 #5 - Twitter 10/18/18 Anonymous10 messaged you... Ano na namang kalokohan 'to? Sino 'tong Anonymous1...