Bryan's POV
After revieving that call from Veira, I called Miguel, alam ko kasing kasama ni Miguel si Joshua eh.
"Hello Migz, kasama mo ba si Joshua?" Tanong ko sa kabilang linya.
"Oo, bakit?" Tanong niya."Wag mo siyang papauwiin magisa. Dalhin mo siya dito pagkatapos niyo diyan." Utos ko sa kanya.
"Bakit naman?"
"Kasi ipinapadukot siya ni Terence. Sabihin mo sa kanya dito na siya dumiretsyo." Sabi ko bago pinatay yung phone.
Malamang sa malamang, iisa-isahin ni Terence lahat ng mga kaibigan ko hanggang sa wala ng matira para promotekta sa amin ni Alexis.
"Sino yun, babe?" Tanong ni Alexis sa akin. Tinignan ko siya at nilapitan para yakapin ng mahigpit. Pagkabitaw ko sa kanya ay nakatingin siya sa akin.
I sighed. "Tumawag yung ate ni Terence. May binabalak siya na ipadukot si Joshua. Kaya tinawagan ko si Miguel at pinapunta sila dito." I said. I saw his shocked face.
Mas natatakot ako kapag si Alexis na ang ipatarget at ipadukot ni Terence. Biglang may pumasok sa isipan ko. Sasabihin ko na sa kanya ang totoo.
"Alexis, may ipagtatapat ako sayo," i paused. I look at his expression and it is blank. "Ano? Na may bago kana?" He said in verge of crying.
"W-what?–no! Matagal ko nang gustong sabihin 'to sayo. And I think it's about time." I said. I cupped hi face and planted a kiss on his forehead.
"Naaalala mo pa ba yung stalker mo?" I asked him. It took him a minute before answering me.
"Oo naman! Bakit, kilala mo ba siya?" Tanong niya sa akin, hovering me. I chuckled at his cuteness.
"Oo, kilalang kilala ko siya. Maski ikaw, kilalang kilala ka niya." I said smiling. I saw him pout as he went back to his original position.
"Sino ba siya?!" He whined.
"Wag ka mabibigla ah?" I said and he nodded. "Alright, here it goes. Ako yung stalker mo." I said. I expect a reaction from him, but nothing came except him laughing.
Tinignan ko siya at tinaasan ng kilay. Anong nakakatawa?
"HAHAHA nakakatawa ka Bry! Seryoso, sino ba siya?" He said smiling. I sighed at pinitik yung noo niya.
"Your so dense, hun. Ako nga yun!" I said. His face turn into a serious one.
"Walang hiya ka! Ikaw lang pala yun! Bakit di agad sinabi sa akin?" He said, fake crying.
"Balak ko sanang sabihin sayo sa first anniversary natin, pero nagbago na isip ko." I said proudly. Bigla niya nalang ako pinag-papalo at pinag-kukurot.
Suddenly, someone ring the doorbell, kaya huminto kami ni Alexis. Tumayo ako at binuksan yung pinto, revealing Cristine,Joshua, and Miguel.
"Bakit mo ba ako pinapatulog dito?" Nagtatakang tanong ni Joshua habang binababa yung backpack niyang dala.
"Basta, mahabang explanasyon. Sa pangalawang guest room kayo ni Cristine matutulog." I said, pointing the direction.
They nodded at pumunta sa kwartong 'yon. Tinignan ko si Alexis sa kain lang ng kain. May napansin nga ako sa kanya eh, pumapayat siya at minsan malakas kumain. Madalas na rin siyang matulog ng maaga, minsan naman umaabot na siya ng umaga kaka-cellphone.
Umupo ako sa tabi niya at inakbayan siya.
"May sakit kaba?" Tanong ko sa kanya. Tinignan niya ako at tinaasan ng kilay.
"Anong sakit? Wala naman ah." Sabi niya, eating a piece of browny.
I sighed before talking. "Kasi may pagkakataon na pumapayat ka, tapos bigla kang tataba. Tapos alam mo bang ang aga aga mo na matulog." Sabi ko sa kanya pouting.
He smiled at me before planting a peck on my lips.
"Ano kaba Bryan? Ok naman ako ah—inaantok ako, tulog muna tayo." He said. Kinurot ko ang pisnge niya bago siya pinahiga sa dibdib ko. He snuggled at my chest.
Lumabas naman sila Joshua at Cristine sa guest room and they cooed at us. I signalled them to be quiet.
'I'm happy I met you, Alexis. I hope we can stay together, till the end of time.' I said to myself. I put a kiss at his forehead, slowly getting drowsy.
Nagising ako kasi naramdaman kong wala nang mabigat na bagay na nakapatong sa dibdib ko. Tumayo ako at tinignan ang kusina kung andoon si Alexis, pero wala siya doon.
Naisipan kong pumunta sa kwarto namin pero wala rin siya doon, saan naman kaya nagpunta yun?
"Joshua?" Tawag ko. Pero wala ring sumagot.
Bigla nalang ako nakarinig ng mga ungol mula sa guest room. Kaya agad akong pumunta doon. Sinubukan kong buksan yung pinto pero naka-lock.
"Sinong nandyan?" Tanong ko habang kinakalabog yung pintuan.
Ginamit ko lahat ng lakas ko hanggang matumba ako, kasama yung pintuan. I groaned in pain. Tumingin ako sa kama at nakita ko si Alexis.........na nakikipag-sex kay, walang sino man kundi si Terence.
Alexis looked down at me and he smirked. I feel betrayed, paano niya nagawa sa akin 'to?
"Uh, honey," 'honey'? Ayan ang tawag niya sa akin.
Tumingin si Terence sa akin and I saw him smirked. He pulled Alexis near him and they kissed. Bigla nalang akong naiyak sa nakita ko.
Lumapit sa akin si Alexis and he started calling my name....
"Bryan," it went on and on until I saw Terence pull a handgun behind his back and he shot me, dead.
Still, naririnig ko pa rin yung boses ni Alexis na tawag ng tawag sa akin.
"Bryan, gumising ka!" Gumising?
I slowly closed my eyes until....
"Bryan!!" Napatayo ako bigla ng buhusan ako ng malamig na tubig ni Joshua.
Panaginip lang yun? Tumingin ako sa paligid ko, andoon si Cristine at Joshua na nakatingin sa akin na may bakas ng pag-aalala. Tumingin ako sa gilid ko and I saw Alexis, crying.
"H-hey, I'm fine. Wag ka na umiyak." I said as I genly pat his head.
Tumingin siya sa akin at niyakap niya ako ng mahigpit. I hugged him back while giving him kisses.
"Nag-alala ako sa'yo. Tinatawag mo ako kaya nagising ako, and I saw you crying. Kaya tinawag ko sila Joshua at inutusan na buhusan ka ng malamig na tubig. Ano ba ang napapanaginipan mo?" He asked me.
Bigla ko nalang naalalq yung panaginip ko na nakikipag-talik siya kay Terence.
"I was dreaming of you, having sex with," i paused. "With who?" He asked me.
"With Terence." I heard Cristine gasp.
"W-what?! That's crazy. But, I'm glad you're awake now." He said as he hugged me.
"Eww." Narinig kong sabi ng dalawang couple sa gilid namin.
Buti nalang talaga panaginip lang lahat ng yun. I'll kill myself it that happen.
***********************************************
A/n:
Sorry sa late update guys! Nakakainis yung wifi eh hayp ㅜㅡㅜ
BINABASA MO ANG
Stalker (COMPLETED)
Humor#314 - Humor 01/09/18 #35 - Humor 03/06/18 #32 - Humor 03/23/18 #4 - Twitter 07/05/18 #3- Twitter 07/08/18 #40- Teens 08/20/18 #27 - Teens 10/17/18 #5 - Twitter 10/18/18 Anonymous10 messaged you... Ano na namang kalokohan 'to? Sino 'tong Anonymous1...