Meet Liam ❤❤

9 1 0
                                    



























Pamella's POV





                 Dahil sa nabasa ko napagpasyahan ko munang kumuha ng malamig na malamig na tubig sa fridge.

Haler shocked ako noh.Sino ba naman ang hindi mashoshocked kung hindi mo pa nga nabibigay yung pasya mo dun tas may biglang darating na letter na nagsasabing student na raw nila ako at worst bukas na ako papasok!.MAY GAD!!!

In this case,i need to comfront my kuya about this situation..Masyadong akong nagugulat ngayong araw haysss!!!.

Pagkatapos kong uminom nung napakalamig na tubig na kinuha ko kani kanina lang,bumalik nalang ako sa room ko,pumunta na ko sa balcony ng kwarto ko para dun nalang sya hintayin.Mmm....Lagot ka sakin kuya dami mo nang kasalanan sa akin.

Nakaupo lang ako dito ng biglang lumakas yung hangin, i don't know what happen pero bigla nalang din nawala yung malakas na hangin.

Mga ilang minuto lang nag sink-in  na sakin yung nangyari.

"Hey kung sino o ano ka man magpakita ka saki, now!!"-sabi ko dun sa nilalang na yon.

Alam kong may kung ano sa balcony ko ngayon.Nakikiramdam lang ako ng bigla ulit lumakas yung hangin sa likod ko.

Tumayo ako sa kinauupuan ko,then nakiramdam ulit ako,nung naramdaman ko ulit yung lakas ng hangin,walang ano ano sumipa ako dun sa left side ko.Wala naman talaga akong makitang tao dun ih nanghula lang ako hehe.

"Aray! Ouch!,Damn it!,Hey it hurts"-sabi nung lalaki.Yah i recognize na lalaki sya coz halata naman sa boses nya.

"Ang kulit mo kasi eh! Sabi ko kanina magpakita ka eh ano bang ginawa mo ha? Nagpakita ka ba? Sinunod mo ba sinabi ko? Diba HINDI!!"-sabi ko sa kanya as he showed himself.

I stared at him and My Jiminie wow wow wow!! Ampogi nyang nilalang.His pointed nose,his very dark eyes that makes a girl's heart melt,his perfect jawline and his oh so hot pink kissable lips describe him as HANDSOME.

"Oh laway mo tumutulo"-sabi sakin nung guy sabay punas ng thumb nya sa gilid ng labi ko.

Dahil na rin don bumalik na sa katinuan tong isipan ko tss.. yung mga pinagsasabi ko kanina kalimutan nyo nalang ah hindi ako yun ibang kaluluwa yata yung sumapi sakin kanina.

"Che!,laway ka dyan wala naman eh"-sabi ko sa kanya.Akmang sasapakin ko na sya nang nahawakan nya yung wrist ko then he said....

"Oh babe,wag yang mukha ko bahala ka ikaw rin magsisisi"-sabi nya,hindi nya pa rin binibitawan yung wrist ko.

"Bat naman ako magsisisi ah?,hindi naman ako yung masasaktan ah?,tsaka sino ka ba?Bat ka ba nandito?"-dire diretso kong tanong sa kanya.

"Ok fine lahat ng tanong mo sasagutin ko ok?,chill ka lang"-sabi nya sakin.

"Haler, pano ako makakapagchill kung may STRANGER akong kasama dito ha! ha!"-sabi ko sa kanya.Pinagkadiinan ko pa yung salitang STRANGER para damang dama hahaha.

Hindi pa rin sya sumasagot at aba't tong mokong na to ah ngingiti ngit pa akala mo naman nagbibiro ako.

"Oh ano sasagot ka ba o sasagot"-sabi ko sa kanya as i raised my left eye brow.

"Bat ako sasagot?,nagpropose ka na ba sakin?"-sabi nya sakin habang nakangiti.

"Aba't  lakas din pala ng tama mo noh"-inis na sabi ko sa kanya.

"Oo,ang lakas ng tama ko......sayo,hahahaha"-sabi nya sakin habang yawa ng tawa.Iniinis talaga ako ng lalaki to ah.

"Sumagot ka nga ng maayos"-inis na sabi ko.Siguro naman nahalata nya yung pagkairita ko noh.

"Fine!!.to naman di na mabiro"-sabi nya.

"For your f*cking information,hindi ako nakikipagbiruan"-tss..inis na inis na talaga ako grabe.

"Ok.sasagot na po ng maayos"-sabi nya.

"I'm Liam Branson,at nandito ako dahil tumakas ako"-sabi nya ng nakangiti.

"Bat ka tumakas?,San ka ba galing ha?"-tanong ko sa kanya,naguguluhan ako masyado eh.

"Kasi nabobored ako,then tinatanong mo kung saan ako galing?"-tanong nya sakin.I just nodded as a response.

"Galing ako sa Austin Academy"- sabi nya sakin.what's with him? bat lagi syang nakangiti.

"Galing kang Austin Academy?"-tanong ko sa kanya.He nodded.

"Ang alam ko bawal lumabas ang mga student ng A.A"-Pagpapaliwanag ko sa kanya.

"Yeah bawal nga ang lumabas but nabobored na ko don noh"-sabi nya sakin.Dahil ayoko nagn pahabain pa ang usapan namin,mas pinabuti ko nang hindi magsalita.

"Ok,nice meeting you Mr. Liam Branson,I'm Pamella Swynford"-pagpapakilala ko sa kanya.

"Nice meeting you too Pamella"-sabi nya then ngiti nanaman

"So kilala na natin ang isa't isa kaya puwede ka nang umalis. Go!!"-sabi ko sa kanya.

"Wait bat mo ba ko pinapaalis kagad?"-tanong nya sakin.

Malamang kasi pag nakita ka nang kuya ko, papagalitan ako nun - sabo ko sa isipan ko.

"Kasi bawal ka dito ok?,kaya alis na!"-pagtataboy ko sa kanya.

Nginitian nya lang ako saka nawala na lang na parang bula.Sabay naman ng pagkawala nya dumating ang kuya ko.

"Hey Pamella umaano ka dyan sa balcony mo?,Malamig na ah,Pasok ka na sa loob"-sigaw nya sakin mula sa baba.

"Ok kuya".



















































🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

Hii guysue!! Yan na yung ud ko.
Hahaha nagkita na si Pamella tsaka yung isa sa mga 4RWV hahahaha.
Keep on reading ah kasi magkikita kita na sila-oppsss spoiler si author hahaha.Keep on reading and voting na rin.













🌹PrincessMiraclaire🌹














AUSTIN ACADEMYWhere stories live. Discover now