Twelve

36 0 0
                                    

Prom***

It's our prom day. 1st week ng february ang prom namin ngayon.

Ilang oras palang nakalipas mula ng pag gising ko feeling ko ang haggard ko na.

Ikaw ba namang 6 hrs nalang mag prom na dun ko lang nalaman na may sira pala yung gown na susuotin ko. Kung hindi pa dumating yung tita ko di niya pa makikita so we rushed kay tita ninang ko na gumagawa ng gown to find another one.

Luckily meron syang gowns na kakalaba lang kahapon and bagong gawa so nakahanap ako ng isusuot after an hour.

Nandito ako ngayon sa salon. Magpapaganda muna ako hahahaha char.

Pina straight ko nalang hair ko then may maliit na crown ako. Yung make up ko naman light lang. Natural beauty will do hahaha charot ulit.

Bzzzzt***

Text message

From: Cedrik ❤😍

Wag kana pumunta sa prom.

Naparoll eyes ako nung nabasa ko txt nya.

Like seriously???? Kagabi pa kami nag aaway kasi ayaw nya ako mag attend ng prom. Kainis lang last prom ko na kaya to.

It's junior and senior prom so di kasali sila cedrik dahil 2nd yr palang sya. Pero mag ka age kami late lang sya nag aral.

Ang imma ng reason nya e. Nag seselos daw sa makakasayaw ko. Sarap batukan.

Pag pumaparty sya hindi naman ako nagagalit ah. This is our last prom tas ayaw nya ako papuntahin. I won't listen to him. Seriously.

Me: this is my last prom cedrik. Just let me enjoy this.

Ka send ko nun sinara ko na phone ko. Palowbat nako huhu 26%

Sinundo ako ni daddy sa salon kauwi charge agad ng phone habang nag bibihis. Buti nalang at okay lang sakin yung gown no need to repair na. 30 minutes lang ako naka charge ughhhh 37% sana kayanin nito hanggang 10pm e 4pm na.

Hinatid nako nila mommy sa place ng prom at sumalubong sakin si niki nag picture muna kami at bumalik na muna kila mommy

"Enjoy your prom. Call us later pag tapos na para masundo ka namin. Take care" sabi ni mommy at umalis na sila pumasok na kami sa loob per section sya tapos alphabetical kami naka line partner ko si carl classmate ko dahil pang 3 ako sa girls sya din pang 3 sa boys

"Di mo yata sinunod bf mo?" Natatawang sabi niya. Ka close nya si cedrik dahil ka drama club nya. Nag roll eyes lang ako

"Ang imma kaya. Ayoko mag community service no" inilagay ko kamay ko sa braso nya at nag lakad na din kami papasok.

Shocks walang chair sa hall. Grabe yung theme namin is fairytale so yung gown pa balloon ang bigat lang dahil sa petticoat pag umupo naman sa floor ang cute kasi naka stand yung petticoat haha basta hirap explain yun na yun okay.

"Hindi kaya matunaw ka ady?" Sabi ng nasa tabi ko na si yan

"Why?"

"Your bestfriend kasi. Kanina pa titig sayo" sabi niya hinahanap ko si joseph pero diko ma sight

"Wala naman si joseph ah" sagot ko natawa naman si fin

"Gaga hindi kasi siya yung isa. Si lander" sabi ni fin kaya pag tingin ko kay lander nag iwas sya ng tingin.

"Ano na nangyari sa bf mo?" Ask leen nung nakaupo na kami sa may parang dining after kasi ng opening cermony and speech ng principal kakain na

Unexpected Love..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon