Prolouge

12 0 0
                                    

"Let's break up I want to focus on my career. You keep bothering me, it's annoying. I don't want to be your girlfriend anymore"

"I guess you have your reasons"

"Please, dont be blind. Tapusin na natin ito. Wala na akong nararamdaman sayo okay. Dont be stupid"

Mga alalang tumatatak parin sa utak ni Calix. Siya ang kauna-unahang babaeng nagpakita sa kaniya kung gaano kawalang kwenta ang pagmamahal. Sinubukan niya ring kalimutan si Megan pero hindi niya inaasahang Mapunta sa depression.

Yes. Nadepressed siyam Hindi niya parin kasi matanggap na wala na sila

Until Olivia came.

Siya ang dahilan kung bakit bumalik siya sa dati. Siya rin ang tumulong sa sa kaniya para makawala sa sakit kong depression.

Pero nakalimutan niyang mapaglaro pala ang tadhana.
Nuong gumaling na siya saka naman nawala si Olivia na parang bula.

Fuck this life!! Lahat nalang- Calix Monturi

Revenge! Revenge ang dahilan kung bakit siya nagdoctor. Gusto niyang gantihan ang doctor na yun dahil hindi niya inasikaso ang papa niya.

Ang papa niya ang nauna. Nagmakaawa siyang iligtas siya pero walang nakinig sakaniya. Porket ba mahirap sila? Porket ba wala silang pera?

Pero nagbago lahat yun noong nakilala niya si Calix

"Kung gustong mong gumanti huwag sa masamang paraan kundi sa talento mo, at sa oras na nalagpasan mo ang kakayan nila o naging succesful doctor ka na sa paraan na yun duon mo sila nagantihan"

Siya ang nagturo sa sa kaniya na  Huwag gumanti sa masamang paraan kundi sa talento mo. -Olivia Anderson

The Girl Who Loved HimWhere stories live. Discover now