CHAPTER 1 : BAD NEWS
Pinapagalitan ako ngayon ng daddy ko dahil hindi ko nagawa ang ang iniuutos niya sakin. Palagi niya itong ginagawa kapag hindi ko nagagawa ang iniuutos niya o d kaya ay hindi ko nagagawa ng maayos ang utos niya sakin. Sanay na ako sa kalagayan ko nato. Simula nung 10 yrs. old ako hanggang ngayong 17 yrs. old na ako ay magnanakaw na ako . I'm a thief.
"Roan Solano, maraming beses mo na itong ginagawa at palpak ka pa rin. I dont have a daughter na palpak. Wag mo ng uuliton to" , dad said at umalis na ito. Galit na galit ito ,pero hindi na ako natatakot dahil nga sanay na ako. My dad is Enrique Solano. He is the leader of the group named LARCENIST. I admit that my dad is scary. Pati ang mga tauhan nito ay takot sa kanya.
I dont have a mother. She died because of car accident. I was 8 yrs. old that time at hindi pa ako mag nanakaw that age . When my mom died , my dad taught me how to become a thief. Sunod sunuran na ako sa kanya nung mawala na ang mom ko.
Hindi ko namalayan na tumutolo na pala ang luha ko . Minsan naiisip ko na sana buhay pa si mom ,para hindi ganito ang kalagayan ko ngayon. We are rich because of the things that we steal. Kahit anong kailangan ko ay pwede kung mabili ,makuha ,but Im not happy . Mas gugustuhin ko na lang na maging mahirap basta hindi mag nananakaw at buo ang pamilya.
Pinunasan ko ang luhang nasa mukha ko. Hindi na mababago ang lahat ,hindi na mabubuhay si mommy . At tanggap ko na ang katotohanang isa akong mag nanakaw. Umalis ako sa bahay naming malaMansion ang itsura . Malaking bahay pero iilan lang ang nakatira . Pumunta ako sa paborito kung restaurant ,dun ako pumupunta pag pinapagalitan ako ng daddy ko o d kaya ay gusto ko lang lumayo sa mansion na yun.
Nakaupo ako ngayon dito sa paborito kung restaurant at kumakain ng paborito kung ice cream with ube flavor and spaghetti . Patingin tingin lang ako sa may pinto kung sino ang mga lumalabas at pumapasok . Naramdaman ko na may umupo sa harap kung upuan kaya napatingin ako kung sino yung umopo.
"Do you mind if I sit here ,miss ?" ,sabi ng lalaking nasa harap ko. Mukhang kasing edad ko lang ito dahil bata pa ang itsura. Maputi ito ,mayaman ang itsura ,matangos ang ilong, at mukhang mahilig ito sa chiks . Tsk.
"Ahmm ,miss ,are you done looking at my handsome face?" ,mayabang na sabi nito . Hindi lang pala mahilig sa chiks ,mayabang din pala . Tss.
"Ohh? Excuse me mr. whatever ,Im just checking you if you're a rapist ,holdaper, killer ,kidnapper or a t..theif" ,mayabang din na sabi ko sa kanya. Medyo nautal ako sa huli kung sinabi dahil parang sinabihan ko na ang sarili ko."Wow ha? Ang dami . But sorry ,wala ako dun sa mga sinabi mo. It doesn't suits to my handsome face ,its obvious." ,nakangiting sabi nito. Hooo ang yabang talaga. Ang sarap bugbugin.
"I dont care. Will you please stay away from me ,hindi ako nag punta dito para makipag usap lang sa mayabang ,Im resting here",medyo malakas na sabi ko dahil napatingin ang taong katabi ng mesa namin.
"Sorry ,gusto ko lang makipagkilala sayo ,mag isa ka lang kasi ,at saka ang ganda mo kasi kaya kita pinuntahan dito" ,sabi nito na napakamot pa sa batok niya. Mukhang nahiya pa sa sinabi ,eh mukha namang walang hiya . Tss
"Ahh ganun po ba , sorry ha ,gusto ko kasing mag isa ,kesa may kasamang mayabang ,sorry po ,hindi ko kailangan ng kasama" ,I said sarcastically . Pero sa halip na magalit sa sinabi ko ay ngumiti lang ito. "Ang cute mo . Say it again",nakangiti parin ito. Ginagalit talaga ako. Naisip ko na mag panggap na may kausap para makaalis na ako dun. Kinuha ko ang phone ko at nagkunwaring may tumatawag .
YOU ARE READING
SHE'S A PRETTY THIEF
Mystery / ThrillerA girl who's a thief since she was a kid and its because of her parents. Action. Romance