LANA
Weekend days now so walang pasok na magaganap sa school at ito ako now nakatihaya sa sofa habang nag aayus ng sarili para maka usap si thor, nga pala long distance kami , yung tipong ang layo layo niya na di ko maabut kasi ayoko nga, tinatamad ako! haha pero sa totoo nasa New Zealand siya now, business daw kamu pero i know it's not. Lie again.
Skype calling ringing ...
"Hi DARLING ! " wide smile kunware pero kahit papaano na vibes ko na siya di tulad ng dati di ko siya kinakausap minsan iniirapan kulang siya.
"darling i miss you! how are you now? you look still beautiful ever." sabi niya habang nagkakape. I can sense his sincere of me anyway.
"I am doing fine ( yeah without you seriously) heheh! ikaw talaga mabola alam mo naman matagal na akong maganda ! no need to exaggerate that! " pabebe feels.
"so how's study my wife? " tapus sabay flying kiss ganurn.
"(my wife mukha mo! don't me.) ahhh? darling doing fine. My grades are still the same. Nothing to worry."
"I KNOW THAT WIFE! AHAHA! ANYWAY I MISS OUR HMMMMMM.. I MISS THAT BODY."
"ahhhh ssshhh! nasa sala ako! don't do that. andito sila ! hahahah!" kingina to landi parin.
"I know can you go to our room? wife? i miss you."
"Ahh eeh thor kasi , meyrun ako ngayun tapus masakit puson ko e."
"Ganun ba wife? kawawa naman, have you take your medicine? take it now!"
"ahh yes , tapus na after pala nito may bibilhin ako sa labas."
"at saan ka pupunta? hmmmm.."
"isasama ko kapatid ko sa mall. Bibili ako ng pagkain dito ubus na e."
"okay darling, check your phone now." His smiling stupid seriously.
"why? okay..asan ba yung phone ko? ay ayun.."sabay kuha ko ang pagkagulat ..
Notification - via sent message. "Thor west sent in your bank account 50,000 pesos you can now received anytime."
"DARLING? WHAT IS THIS?" pagalit ko na tanong sa kanya kasi lagi niya ako ginaganyan lalo na kung pangmatagalan ko siya na nakaka usap... his spoiling me with his money which i don't have choice ...
"Your allowance, buy what you want now. I am not in your side to make you happy and i feel sorry for that darling.. "
"You don't have to really, i have still here. "
"No darling, take it okay? you buy what you want and i wanna see a selfie proof okay? send it later."
"oh okay, thanks anyway darling.. "
"i guess i got to go now darling, it's evening here and i will go to sleep now...see you soon!"
"okay sleep tight"
"I LOVE YOU MY DEAR PRINCESS LANA..."
"love you too Thor , see you soon.."
END CALL..
Sanay na ako sa pangyayari na ganito. Kabisado ko na siya pag ganito kami nag uusap. May araw na minsan may kumakatok sa pintuan yun pala nag padala pala siya ng isang damak mak na mga roses , tulips at iba't ibang klasi ng bulaklak , hindi naman ako patay para bigyan niya ako! minsan nagpapa deliver siya ng pagkain na kala mo di ako bumibili dito sa bahay, may araw din sa school na nag surprise siya saakin na tulad kunware banners na "I miss you lana - TW tas sabay bigay ng flowers. Ang daming ginawa niyang tulong saakin pero hindi ko parin matanggap na until ngayun na nakakulung ako sa kamay niya.
Masaya naman ako sa nangyayari sa buhay ko ngayun at lalo na yung family ko. Pero bakit may kulang parin?
Lord give me a sign pls....
YOU ARE READING
UNDENIABLE but it's true
RomanceI was freak'n not believe those Happy ending with matching kilig na parang tanga na nag lullaby sa imagination na mukhang inlove. Ang alam ko lang ang priorities ko ang inuuna ko. Bigyan ng maayus na buhay ang aking family and also with the future w...