Prologue

851 15 0
                                    



As the sky fell into darkness and as the moon turned red, my thirst for blood became worse second by second. My skin became pale as the pupils of my eyes now have blood-like color. My fangs elongated and sharpened.


Hello again.


I stopped myself from being berserk because of the need of blood. Mahirap. Pero ano nga bang gamit ng training namin ng mga yumaong kong mga kasamahan?


"Are you ready, Mistress?" Rinig kong tanong ni Leanne. My loyal servant.


"I will avenge the death of my family. So whatever it takes, wherever my life takes me, I want to be strong." Sabi ko sa sarili na alam ko namang narinig nya bago ngumisi ng malapad. I don't know, pero ginantihan nya rin ako ng isang ngising.. Tunay na mga demonyo lamang ang nakakagawa. For someone as fragile as Leanne, nagagawa nya 'yan? Tsk. Nakakaasiwa.


"Removing your memories will be tough. I don't know if I will still live after this ritual. But as your service, Mistress Hughriel." Sagot naman nito bago yumukod. Ramdam ko ang maitim na aura na pumapalibot sa kanya-- Wait, black aura?


Kita ko syang pumalayo sa akin bago may sinambit na mga katagang hindi ko pa rin wari kung anong ibig sabihin.


"Paalam. Hanggang sa pagkikita nating muli, Hughriel Valeria." Huling salitang narinig ko mula sa kanya bago lumiwanag. Hindi ko na marinig pa ang ibang mga pinagsasalita nya dahil malayo na 'to sa aming lumang lengguahe.


Devious smile, black aura, and a language that I don't know.. Fvck. 'Di maaari 'to. Can be Leanne, my loyal servant, also a servant taking services from the dark vampires?



Vampire's Tale: ReawakenedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon