Troy POV
"Hoy pre! Nagmumukmok ka na naman jan! Sinabe na kase sayong tigilan mo na yang babaeng yan eh!" Andito na naman pala tong pinsan ko. Nageemote ako dito eh panira!
"Wag ka ngang maingay pre" Iritado kong sabe sakanya.
"Alam mo Troy, napakagwapo mo eh ang dami ngang may gusto sayo tapos ikaw nagpapakatanga lang jan sa Patrisha na yan. Lagi ka namang sineseen at nirereject! Kung ako sayo hahayaan ko na lang yang babaeng yan" Sinermonan na naman ako ng aking magaling na pinsan. Pero, oo nga no? Nakakapagod din pala. Titigilan ko na ba sya?
-
"Hey Troy!" Tawag saken ng magandang babae ang kababata ko si Sofia.
"Sofia! Kailan ka pa dumating?" Namiss ko tong babaeng to. Parang kapatid na turing ko dito eh.
"Kahapon lang. Sorry kung di kita nainform. Hihi. By the way! Marami kang ikekwento sakin bout jan sa Patrisha na yan ha! Kung di pa sinabe ng pinsan mo di ko pa malalaman! I hate you" Nyeta, Ang galing talaga ng pinsan ko oh sinabe pa talaga kay Sofia.
"Oo na" Pumunta lang kame sa restaurant.
@Restaurant
"Umpisahan mo ng magkwento" Excited naman to -.-
"Si Patrisha mahal ko na sya pero wala naman syang pake saken. I always chat her, pero seen lang ang abot ko.Minsan nagtry ako na yayain syang kumain pero di sya pumayag.I try den na ihatid sya sakanila pero tinakbuhan nya lang ako" Malungkot na kwento ko sakanya.
"Tsk! You know ang tanga mo den. Ang dami naman jan eh! Pero ano? Nagpapakatanga ka jan sa babaeng yan. I'll talk to her!" Inis na sabe nya saken.
"No need. From now on I'll try to f-f-forget h-her" Nauutal kong sabe sakanya. Bakit yung Forget Her na salita ang hirap kong sabihin? Ganon na ba talaga kalakas ang tama ko sakanya?
And yes, from now on. I'll try to forget her. Kahit masakit kailangan ko tong gawin.
-
BINABASA MO ANG
SEEN(FINISHED)
Novela JuvenilS.E.E.N Ano nga ba yang salitang yan? Nakakain ba yan? Bukod sa past participle yan ng see ano nga ba yan? Subaybayan natin ang maikling storya ng isang babaeng na SEENZONED. Her name is Patrisha. Ano kayang mangyayari sakanya pagkatapos syang i-Se...