chapter 32

14 1 0
                                    

"Good morning" bati ko pagkababa ko sa hagdan.kumakain na sila si ate at twinnie lang.

"Good morning" bati din nila.

"Uhm ate.tungkol sa family dinner natin sa friday ba yun.?saan ba dito ba o sa restaurant.? Atsaka anong oras.?" Tanong ko habang kumukuha ng pagkain.

"Isa isa lang pwede ? Aish naloloka ako sayo eh" sabi ni ate.

"Nakakapagtaka nga eh bakit kaya paguwi nila agad family dinner ahh alam ko na baka paguusapan natin ang party namin ni twin" sabat ni ruki.

"Siguro nga" sang ayon ni ate " anyway maaga kayong umuwi basta sa friday mga 6 dapat nandito na kayo.ang sabi ni mom dito na lang sa bahay nagpapahanda rin siya kaya siguro dito nga" sabi ni ate.

Nagpatuloy na ako sa pagkain ko dahil papasok na rin kami ni ruki.

"Twin hintayin mo ako pagkauwi ah. Hinatyin mo ako huwag kang magpapahatid sa iba" paulit ulit niya yang sinabi sakin.

"Huh.?? Eh sasabay nga ako Kay skie e"

"Saan ka ba ngayon.?" Tanong niya. Bago umalis.

"Wala  pa akong klase ngayon mamaya pa si skie na susundo sakin" sabi ko

"Okay sige papasok na ako" sabi ni twinnie at hinalikan ako sa noo pati si ate bago umalis. He used to kiss us like that. Siguro nasanay ata sa states haha.

"Hi ate shan" bati niya kay ate at nginitian naman siya ni ate

"Kaye lets go.?" Tanong niya sakin tumango ako.

"Ali's na kami ate" sabi ko at bineso siya.

"Take care" sabi niya at umalis na Rin kami ni skie.

Nasa good mood naman ako ngayon.pumunta muna kami sa soccer field kung saan may naglalaro ng soccer may nag che-cheering din sa kabilang banda ng soccer field.

Huminto kami at nagpaalam siyang papasok na sa klase niya kaya umalis na rin siya.

nanood ako sa mga naglalaro ng sumipa ang lalaki ngunit papunta sakin ang bola hindi ako nakakilos sa  kinatatayuan ko .

"O my" bulong ko pa.

"Kaye" tawag ng kung sino hindi ko naman alam kung sino dahil hindi ko maigalaw ang katawan ko.kaya pumikit ako.at hinintay ang bolang tatama sakin.

May humila sakin kaya hindi ako natamaan.nakahinga ako ng maluwag ngunit pag dilat ko ay nakita ko si danrix na hawak hawak ang kanyang ulo.

"Oh my! Ang supreme student nasaktan ng dahil kay kate"narinig kong sabi ng babae sa hindi kalayuan samin.

"Siguradong lagot siya" dagdag pa ng isa.

Nilapitan ko si danrix na hawak hawak ang ulo

"Hala sorry danrix" sabi ko

"Okay ka lang.?" Tanong niya sakin.

"Ikaw kaya ang natamaan tapos tatanungin mo ako kung okay lang ako" sabi ko

"Im sorry danrix at kaye" sabi ng soccer player na nakatama samin .

"Tatangalin kita sa soccer" ayun lang ang sinabi ni danrix habang iniinda ang sakit.

Hindi na nagsalita ang player dahil alam niyang wala rin siyang magagawa.

Hinampas ko sa braso niya si danrix alam kong nasaktan siya pero sobra naman yun.

"Huwag ka ngang ganyan  Ang sama nito.ako may kasalanan dahil nandito ako ako na lang parusahan mo" Sabi ko kay danrix at ininda din ang hampas ko "sige na ahh santiago umalis kana okay lang yun hindi ka pa tanggal sa soccer sige na pumunta ka na doon" sabi ko nakita ko lang ang name niya sa damit niya.  pero mukhang hindi siya kumbinsi.siguro kay danrix siya makikinig.

Together With My StalkerWhere stories live. Discover now