chapter 33

7 1 0
                                    

Habang hinihintay namin ang prof ay biglang kumalabog na napakalakas ang pinto ng room.sa sobrang lakas ay nasira na iyon.

Kasabay nun ang pagpasok ni tave na may sugat ang gilid ng labi at Ang kanang kamao niya.

"Bullsh*t" sigaw niya na umalingawngaw sa buong room pati ang mga taga ibang klase ay nagsitinginan na din dito.

Napahawak ako sa dibdib ko at sobrang bilis ng paghinga ko. Nagulat talaga ako sa pagkalabog ng pinto na yun.

"Are you okay.?" Tanong ni steph sakin na nagulat din pero agad ding nakarecover .

"Y-yes" sagot ko.

Nakakatakot si tave ngayon. Galit na galit ang mukha niya. Sino kaya ang nakagalitan niya at sobrang ganyan ang galit niya.

Mabuti na lang at wala pa ang mga prof sa building dahil walang sumita o pumunta.

"Tara puntahan natin." Sabi ko kay steph tumango naman siya kaya pinuntahan namin si tave na nakaupo sa seat niya.

"A-anong nangyari sayo ?sinong gumawa niyan sayo.?" Tanong ko at hinawakan ko siya sa kamay niya na ikinagulat pa niya .dumudugo ang kamao niya!

Bigla niyang hinawi ngmarahan ang kamay ko sa pagkakahawak sa kanya

"Ayos ka lang.?" Tanong ko

"Mmmm" sabi niya

Tumingin siya sakin pero ng tignan ko siya pabalik iniwas na niya ang tingin sakin.

"Ano bang nangyayari sayo bro!" inis na sabi ni skie sa kanya.

"O-okay lang ako" sabi niya

. Pero kailangan kong gamutin yung sugat niya.

"Hayaan niyo muna siya" sabi ni van . Pero hindi ko siya pinakinggan at lumapit kay tave.

"Kaye" tawag sakin ni skie. Nginitian ko siya.

"T-tave pumunta tayo ng clinic gagamutin ko ang sugat mo"sabi ko ng may awtoridad.

Hindi niya ako sinagot.kaya hinawakan ko ang braso niya. Pero bigla siyang tumayo na agad at umalis naiwan naman akong nakatingin lang sa kanya.

"S-susundan ko siya . Steph ikaw ng bahala ahh" sabi ko kay steph at umalis na. Tumakbo ako para maabutan si tave.

"Tave wait!" Sabi ko pero dirediretso lang siya "oyy dito tayo" sabi ko dahil sa ibang daan siya papunta.hindi siya nakikinig sakin kaya hinawakan ko na siya sa wrist niya. Natuwa naman ako ng sumunod na siya sakin.

"Nurse joy goodmorning po" tawag ko sa kanya pagkapasok namin. At hinatid niya kami sa may mga beds na nandoon

"Umupo ka" seryosong sabi ko Kay tave dahil Hindi siya susunod sakin  .

"O my anong nangyari ms. Mendez.?" Yung nurse . halatang nag-aalala siya Kay tave kita ko Yun sa mga mata niya.

"I don't know nurse joy" sabi ko sa kanya "can I borrow your first aid.?" Tanong ko.

"Of course" sabi niya at kinuha nga ang mga Yun.

"Thank you, ako na lang po ang gagamot sa kanya" nakangiting sabi ko kay nurse joy .

"You sure.?" Tanong niya at tumango naman ako "okay. Maiwan ko na kayo"

"Thank you" pahabol ko pa. At bumaling na Kay tave.

Inuna kong gamutin ang gilid ng labi niya ramdam ko namang naiilang siya.kaya binilisan ko na lang . Tsss.

"Akin na ang kamay mo " sabi ko at mabuti naman walang angal na binigay niya sakin Yun.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 11, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Together With My StalkerWhere stories live. Discover now