CHAPTER 1 (INCOUNTER)

41 2 1
                                    

KYLA P.O.V

Naglalakad ako ng mabilis, dahil mahuhuli na ako sa kitaan namin nila Dark, nako paaktay nanaman ako nito. Binilisan kopa ang takbo ko ng may matigas akong nabangga.

Shet. Ang baho! Ay teka, mali! Galit ako! Nakaharang harang sa dinadaanan, dnya ba nakikita na may magandang dumadaan?

Papaikutin kona sana ang mata ko ng mapaangat ako ng tingin ay, ay parang nahulog ang panga ko, mga tol... sya ung..lalaking

NAKAAWAY KO SA KANTO NAMIN!

Hala lagot. Kasalanan naman nya un eh! Nung binato ko ng bato, Hindi umilag! Kaya wag nya sisihin na kasalanan ko yun!

Napangiti sya ng nakakaloko. Napangiwi naman ako sa nakita. Dahil sa pagkakangiti nya ay lumabas ang bungal nyang ngipin na dalawa ang kulang sa harapan.

Saka hindi korin kasalanan kung bungi sya ngayoon! Sumulpot kasi sya bigla nung after na nabato ko sya ng bato, akala ko kasi nung taym nayun, wala na sya nun! 1 week kasi syang nawala, tapos nung naglalakad lakad nako may biglang kumalabit saakin, kaya namn nataranta ako! Kaya nasapak ko sya ng malakas! Hindi konamn kasalanan yun no! Reflexes yun eh!

Nanggigil nya kong tinignan, naku po. Sa sobrang taranta ko ay natadyakan ko ang pinakaiingatan nya. Ang kakapagawa nya palang na ilong, dahilan ng pagkatabingi nito.
Napaigting ang matulis nyang baba.

"TANGINA MO TALAGANG BABAE KA! KAKAPAGAWA KOPALANG NETOO!"

Takbo, kyla, takboo!

Itinodo ko ang pagtakbo ko at saktong kakarating lang sasakyan hinihintay ko, ang driver namin na si putcholo! Save by the beeelll!
Kung nagtataka kayo, kung bakit ganun ang pangalan ng driver namin, aber  itanong nyo sa nanay nya!

Dali dali akong sumakay doon at pinaadar na ni kuya putcholo ang sasakyan, nakita kopang halos mangiyak ngiyak nyang hinahawakan ang retokodao nyang ilong.

"Ikaw talagang bata ka, bakit ba ang hilig mong awayin ang anak ng gobernador ng kapitbahay nyo? Mabuti nalamang at malakas ang kapit bg magulang mo."

"Hindi konamn sya inaaway eh! Hindi talaga!" Nakasimangot kong tanggi. Diba? Tama namn ako eh.

"Ay ewan ko sayong bata ka." Nakita ko ang pagiling ni kuya putcholo.
Napahagikhik lang ako.

***

"Salamat kuya potchocho!" Napasimangot namn si kuya potchocho, at inismiran ako.

"Ang kulit mo talagang bata ka, sabing kuya cholo nalang eh, ang laswa na nga ng pangalan ko, papalaswain mo pa lalo." Nakasimangot na pahayag ni potchocho.

Napasimangot naman ako, ang kyut naman ah? Potchocho, since kamuka namn nya ang aso namin na si Bruno.

"Whatever~" pakanta kong sabi at bumaba na ng ban namin. Pumikit ako at lumanghap ng hangin. Nang marandaman kong tila parang may napasok sa ilong ko. Napabahing ako at lumabas ang langaw. Buset. Panira ng moment.

Inangat ko ang kaliwang braso ko at tumingin sa orasan. Haalaaaa! Late nakoo! 8:25 na, halos 10 mins panamn kung lalakad ako papunta sa department ng mga kumuhang kurso na medisina. Dibale, tatakbohin konalang!

Sayang talaga dahil balak panamn namin magsabay sabay nila Dark na kumain nalang sa Canteen. Pero pustahan nalang, late rin naman ang mga yun.

Sinimulan kona takbuhin ang department namin.

Hingal na hingal akong napasandal sa pader ng classroom, mabuti nalang at wala pa si Maam pena. Lumakad akong papunta sa pinakalikod na upuan at umupo doon. Bakante ang dalawang upuan na malapit sa bintana.

Mabuti nalamang at saktong pagakaupo ko ay sakto namang pagkarating ni
Maam Pena Axa. At parang..? May kasama sya? Nakayuko kasi ito kaya hindi ko makita.

Pero tiyak kong lalaki ito, dahil tinignan ko ang gitna ng pantalon nito. May bukol eh, so lalaki to panigurado. Hehe! Saka nakapanlalaki ito na uniforme.

Tanga konamn. Malamng lalaki ito. Saka teka? Pakialam ko ba jan.

Napakamot nalamang ako sa ulo ko.
Napa angat naman ito ng ulo at saktong napatingin ito saakin.

Shoomay! Ung garter ng panty ko nahulog! Pasimple kong tinaas ang panty ko. wala lang, baka kasi nahulog na, mabuti nalang at hindi panaman.

"Sew geedmerneng geys! Thes es Mr. Iméres your new cleesmeyt!" Kahit kailan talaga parang pinilipit ang dila nitong si Maam pena axa. Nakakairita yung boses.

"Mr. Iméres pleese introduce your self." Hindi nakaligtas sa mata ko ang simpleng haplos nito sa balikat ni Iméres.
Landi talaga! Anong karapatan nyang hawakan ang pag ma-may ari ko!

I mean..ang landi nya lang talaga!

Sus kyla! Neknek mo! Kras molang sya eh!

Ipinilig ko ang aking ulo, dino.. fiko sya kras!

Slight lang! Hehe

Nakita kong napaikot ang mata ni Iméres at inalis ang kamay ni Maam pena Axa.

Napatawa ako at ang ilan panaming kaklase.

"Class Quite!" Nakabusangot na sabi ni Maam.
Landi pa more!

"Im Drake Iméres." Walang imosyong sabi nito. At tumingin kay Maam.

"Can i seat now?" Cold nitong sabi, na ikinawala ng mga malalandutay na babae dito.

"Ohmyyyyguuuush anakan moki Draaake!"

"Myguush,he's sooo hoooot!!"

"Ang cool nyaaaa!"

Napaikot nalang ako ng mga mata, grabe makapag react tong mga ito. Kulang nalang samabahin nila si Drake at bumili ng pamaspas.

Napalingon ako ng marandman kong medyo gumalaw ang katabi kong upuan, kaya napalingon ako dito.

Naks

Napakunot ang noo konang makita kong si Drake ang umupo. Para hindi nya mahalata na gusto ko talaga ang pag upo nya. At sakto namang napalingon ito saakin, at tinaasan ako ng kilay.

Akala namn nya papatalo ako, itinaas korin ang kilay ko ng bongga, iningusan namn nya ako.
Taray ng lalaking to! Feeling pogi!

Pogi naman talaga sya anyway.

Whatever! Binabawi ko na ang sinabi kong kras ko sya!

Natapos ang wlang kwentang introducing session namin, kaya dali dali kong inayos ang gamit ko at ng maisabit kona ang bag ko, ay napalingon ako kay Drake na nakasandal lang sa upuan nya at nakapikit habang may nakasaksak sa tenga nya.

Hindi ko alam kung anong pumasok sa isip ko at, tinanggal ko ang earphone nya. Napa dilat naman ang itim na itim na mata nito. Tumingin ito na parang gusto nya akong sakalin.

"What the fuck?! Papansin ka ba?!" Galit na sigaw nito saakin.

"Bakit napansin mona ba ako?"

Sinamaan nya ako ng tingin at saka tumayo para sana lapitan ako.

Imbis na matakot ay ngumisi ako, at kumaripas ng takbo.

Hindi ko alam, pero, mukang mag e-enjoy ako sa muka nyang inis na inis saakin. Gusto kopa, gusto pang makita ang ganoong reaksyon sa muka nya.

Halos hingal na hingal akong pumasok muna sa CR.

"AHHHHHHHHHHHHHHHHH!!" Tili naming dalawa ng matabang lalaki, at nawala sa focus ang pagakakhawag neto sa ano nya, dahilan ng pagkabasa neto sa sariling ihi.

Wla nakong sinayang na pagkakataon at tumakbo muli. Sakto namng nagbell na, maaga kasi kaming dinismiss ng second subject namin.

Dali dali akong bumaba ng hagdan at nasilayan kona si Dark na nakaupo sa bench.

Kumaway ako dito at lumapit, ng mapatid ako at sumubsob ako sa damo. Narinig kopa ang pigil na tawa ni Dark. Tumayo ako at rumampa na parang walang nangyari.

Bwisit, na araw.

***************************
(A/n) hope you like it!
More votes, Fast updates!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 02, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Chasing Drake  (ON - HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon