CHAPTER 3: Ouch </3

137 6 0
                                    

Athena's POV

So.....andito kami ni kuya Niko sa SM.
"Athena san mo gusto kumain?" Hmm san nga ba? Ah alam ko na!

"Grills kuya! *Q*"

"Sige tara!" Then hinila nya ko dun pero he did that in a gently way.

Pagkarating namin nakahanap kagad kami ng upuan...

"Athenana order lang ako ha?" I simply nodded. Alam na naman niya ang gusto ko.

Inilibot ko ang tingin ko.....hmm

Libot

Libot

Libot

Lib---- the f*ck?

Si E-et-ethan m-may ka-kasa-mang b-babae. Couz yun ni Bella ah?!

Hay*p siya para daw samin kaya nakipagbreak yun pala para libre na siyang makipagdate! Walangh**a siyang ha*op siya!!! Di ba niya alam ang 3-MONTHRULE?!! Sa mas matanda pa sa kanya?! Wow!

***

[A/N:wag ka ngang OA may kasamang babae lang tapos magseselos ka na agad?]

Tangn* ms. a hindi naman ako magkakaganto kung hindi niya/siya sinusubuan ng kasama.

[A/N: Sareh. Ge emote ka pa. Tuloy!]

***
"Sh*t Athena! Why're you crying?"
Ha? Hinawakan ko yung pisnge ko and he's right. Its wet.

Di ko nalang siya pinansin. I looked directly at them. Masayang nagsusubuan. Buti pa siya. Ang swerte ng babaeng yun. Ni isang beses kasi hindi kami nakalabas ng kaming dalawa lang para magdate. I envy her.

"Tangn* lalaki na yan." Napatingin ako kay kuya. He's looking at Ethan.

"Ah kuya patakeout nalang natin yan." I paused, napatingin siya sakin."Ang pangit ng view." I sarcastically said.

"As you wish mi lady." Nagbow pa siya.

"Hahaha. Loko ka talaga kahit kailan kuya."napatawa ko pero that is just a cover para hindi niya mapansing malungkot ako.

After namin ipatake out, naglakadlakad muna kami ni Kuya.
Window shopping lang ang trip ko.. nakakatamad bumili.

"Thena punta tayo sa WOF!" tagal ko na nga palang di napunta dun.

"Okay. Tara kuya."

Nagpunta na kami dun.

"Kuya dala mo po ba 30 cards mo?"
Bigla naman siya ngumiti, then biglang inalis yun.

"Uhm. No. Its with my gf." Speaking of gf, si ate Patricia!!!!Kyahhhh!!!

"Uhm, kuya, imbes na mag-enjoy tayo dito, puntahan nalang natin si ate Ris pleaseee" Ris is from PatRIcia..pretty eyes please workkk.
"Okay. Pero don't bother her much, okay? She's busy."

"Pero teka kuya, diba boss ka nya?Manager siya? Owner ka?" He nodded.

"Tara na."

***Cuisine of Gonzaga's
Nandito kami ngayon ni Kuya sa restaurant nya, in his office to be exact. Sya mismo ang nagpatayo nito. Sariling sikap, kaya nga super proud ako sa kanya eh.

'Lam nyo ba na idol ni Ethan si kuya? Si Kuya kasi ay against sa fixed marriage. Pareparehas naming ayaw non. Pangarap kasi niya na maging owner ng pinakasikat na restau sa buong mundo...ng kasama nya ako. Ansakit kaya nun. Andami nyong pangarap forevs. Tapos nasira nang dahil sa lintek na arranged marriage na yan??? Pa'no naman kaming mga nagmamahal?!
Ako? Akala ko ba mahal ako ng parents ko? Bakit nila isinasantabi ang nararamdaman ko at inuuna ang kapakanan ko?! Ako---

"ATHENA BRIX ANDRADA!!! STOP THINKING ABOUT THAT ASSH*LE! HE HURT YOU!" Gosh! Nakagugulat si Kuya!

"Wengya naman kuya! Sarili ko iniisip ko! Sawang-sawa na kong isipin at mahalin ang gag*ng yun! Nakaka-stress!Sobra! May kasama nga siya kanina eh! May ka-date! Habang ako? Sobrang inaalala kung ano bang nangyayari sa kanya! Kuya naman! Please! Tsaka kung naaalala ko man siya, hahayaan ko nalang then baka pag sobra na ang pagiisip ko sakanya, baka puso ko na mismo ang sumuko."

"I'm sorry Thena.You're really a genius."bigla namang lumambot yung expression nya. Gravity!Ang haba ng sinabi ko tas yun lang nakuha ko?Wala! EFFORT!

*knock knock*

"Bro. Si Kaizer 'to." The eff? Ba't siya andito?!

"B-Brix? Sexy Bab----" I cut him off. Tsk. Maka-akbay ah! Daig pa ko akbayan ih! Tsk. Bahala siya!!

"Mr. Grey  and--- oh. Hi miss! I'm Athena Brix Andrada. Just Athena." I turned to Kaizer. "Don't you dare call me Brix, assh*le." I said coldly. I saw pain in his eyes. Tsk. Porket I've never been cold to him before. Buti nga!

"Bye Kuya. Looks like you still have a meeting. Saka ko nalang imi-meet si Ate. Absent daw eh. Puntahan ko nalang sa kanila." Then I kissed him on his cheek.

Hayyst. Then I went to ate Ris' unit.

*ding dong* *ding dong*

"A-a-ate R-Ris. It's Thin."

"T-Thin? Halika pasok."

-END OF CHAPTER 3-

Secret RelationshipTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon