Athena's POV
"Ris Unnie! Hindi *sob* ba niya a-alam yung ti-three Month Rule? Kakabreak *sob* lang namin ka-hapon ta-tapos a-ay *sob* may k-ka-sa-sama na sya-syang iba? A-ate *sob* sobrang sakit! Huhuhu. :-( "
"Maybe that's his cousin? Come on. You want DQ? Think positive." Pinunasan ko yung luhang- scratch that, mga luhang pumapatak sa mukha ko.
"Patunayan mong mali ako ate. Wala syang pinsan -_-. Hindi siya mahilig sumama sa mga babae! Nag-iisang anak lang mommy at daddy niya! Tsaka...."I stopped. "Kung makaakbay, WAGAS. Ni hindi nga niya nagawang umakbay sa'kin ng ganon eh. Tsk. Wag ako."
"Teka! Diba may special announcing daw ang kompanya nila? Baka long lost sister? O baka naman step-----" She was cut off by a voice.
"Baby? Is Athena there? Becau---" Tumigil siya. Maybe because he saw me. What else? =_="
"Oh. Athena. Ba't mugto yang mga mata mo?Don't bother answering. I know the answer." Kuya talaga, parang shunga -.-. Pinsan ko ba talaga to >_< ?!?!?!
Nga pala, may pinapabigay si Kaizer na invitation sayo. Baka daw gusto mo pumunta. Hindi daw niya kayang perso----- nevermind." Then may nilagay siyang color yellow envelope sa center table. Jejemon.
"Tsk. Ayoko makita. Ilayo mo nga sa'kin yan. And to tell you Kuya. Don't even bother asking me kung pupunta ba ko dyan. Tsk mamaya kung ano pa yan. Baka ikasal na sila. Di man lang ako ginawang maid of honor! Kahit abay lang! Para damang-dama ko ang sakit! O diba? Para happy-h-happy!!" Ayan! Sarcastic pa more para piyok pa more lexhe.
"Babe, patulugin kaya muna natin to? Ang nega eh!"
"Oo nga baby!Athena tulog ka muna sa guest room." He turned to ate
"Baby tara sa kwarto mo.""Heh! Neknek mo! Dun ka sa guest room! Thin tara sa KWARTO KO."
Napatawa na lang ako sa kanila.Pagdating namin sa kwarto ni ate Ris,
"Thin may naiwan ka nga palang damit dito dati nung naglayas ka, andun sa closet ko, don't worry I didn't use them." Oo naglayas ako dati, may problema? Naglayas ako sa condo ko, nagpunta ko dito, me angal ka?!
May naisip ako. Mwehehehehehe.
"Thanks ate pero pwede bang t-shirt na lang ni Kuya? Pretty please!!" Tumaas ang kulay niya. I knew it. Haha
"No.Akin lang yun,damit mo isuot mo! Amp."
"Haha I was just teasing you."
After I changed, humiga na ako sa kama. Naramdaman ko lumubog yung kanang parte, siguro humiga na din si ate Ris.
"Thin ako dyan sa kaliwa, place ko yan eehhh." At nasabi ko na ba sa inyo n a talaga namang isip bata si ate Patriz? Haha.
"Eh? Sige ate." Then we exchanged places.
Hayyy, may pasok na bukassssss.... nga pala!!! Ang malas!! Seat mate ko si Ethan!! SBJ naman oh!!!!
Right! Ang SBJ ay Sweet Baby Jesus.
Speaking of Ethan, naalala ko tuloy yung babaeng haliparot! Tsk. She and He, both of them are supah! Supah nakaka-inis, supah nakaka-selos, supah nakaka-galit!!!
Tsk. Makatulog na nga!
***
"Sexy baby, my fiance, I can't wait na makasama ka sa altar.""Ako din Ethany baby! Kasi naman bakit inakbayan mo yung babaing yun? Napagkamalan ko tuloy na fiance mo!"
"Ayan ka na naman! She's just my---"
***
"Athena. Wake up." My tears suddenly fell out of a sudden."A-ate. S-si Ethan napanaginipan ko." Pinunasan ni Ate yung mga luha ko.
"Tahan na muna. 3 o'clock na. Meryenda muna. Ikwento mo sa'kin habang nakain tayo. I made ceasar salad." Nagningning ang mga mata ko.
"My fave!!!!"
"Tara."
Pagdating ko sa dining, biglang nawala ang ngiti sa labi ko.
"Anong ginagawa mo dito? And with her?" I asked coldly, with matching taas-kilay pa.
"Sexy baby..."
"I repeat. Anong ginagawa mo dito?" I coldly asked again.
-END OF CHAPTER 4-
BINABASA MO ANG
Secret Relationship
Teen FictionDalawang taong parehas nagmamahal..ngunit alam nila sa sariling hindi na pwede.. Dapat pa bang ipaglaban? O dapat na nilang sukuan?