khẽ xoay xoay cây bút trong tay, chanhee chợt nhận ra rằng, ồ, vậy là cậu và juyeon đã ở bên cạnh nhau cũng được mười hai năm rồi. trong khi chanhee dường như vẫn chỉ là một đứa con nít, vẫn mải mê đuổi theo những phiến hoa anh đào hồng lịm phất phơ trên nền trời để thả lên mái tóc của juyeon và bật cười đầy thích thú, thì lee juyeon, từ lúc nào mà chanhee chẳng hay, đã sắp trở thành một chàng trai mười tám tuổi cao lớn và chững chạc vô cùng rồi.
ai mà ngờ được rằng, cậu nhóc bốn tuổi ngày nào chỉ cao hơn choi chanhee có một chút, cậu nhóc dáng người dong dỏng luôn đứng chống nạnh chỉ tay khẳng định chanhee là người ngoài hành tinh, cậu nhóc vẫn luôn lặng lẽ theo sau chăm sóc cho chanhee từng chút một, nay đã là lee juyeon, đội trưởng đội bóng rổ của trường, một đội trưởng với dáng người cao ráo, khỏe mạnh, gương mặt đẹp trai lúc nào cũng cười thật hiền, thật ngốc,
và khiến cho chanhee rung động từ lúc nào không hay cơ chứ.
ừ ấy, chanhee bật cười, khẽ huơ huơ cây bút trong tay vu vơ vẽ nên vài vòng trong không gian. chẳng hiểu tự lúc nào, choi chanhee lại bắt đầu cảm thấy rung động vì tên ngốc lee juyeon như vậy nhỉ?
cái cách chanhee phát hiện ra điều này, thực chất cũng tình cờ vô cùng thôi.
một ngày nọ, khi nắng trên cao nhẹ nhàng vươn trên tán lá, một ngày trời xanh dịu nhẹ, tươi mát với những cơn gió hiu hiu thoảng qua, ngày hôm ấy, cũng là ngày sinh nhật tròn 16 tuổi của chanhee.
chanhee vốn không thích ồn ào, náo nhiệt, vậy nên cậu đã hẹn trước với juyeon rằng, cả hai sẽ cùng nhau ra siêu thị mua một chút đồ ăn, ra cửa hàng thuê vài bộ phim rồi kéo sang nhà juyeon, cùng ăn uống, xem phim vui vẻ. và rồi, như thường lệ, khi đồng hồ sắp điểm 12 giờ đêm, juyeon sẽ kéo chanhee ra sông hàn, mang theo một miếng bánh gato nhỏ với chiếc nến xinh xinh cắm trên đó. cậu ấy sẽ vui vẻ hát bài hát chúc mừng sinh nhật chanhee, và, cả hai sẽ cùng nhau đón chào tuổi mười sáu tươi đẹp rực rỡ của chanhee, một tuổi mười sáu, mà, quan trọng nhất, là vẫn có juyeon ở cạnh bên.
vốn kế hoạch là như vậy, tuy nhiên, mọi thứ đã có chút thay đổi, khi chanhee vô tình gây nên một sự cố nho nhỏ.
sau giờ học, juyeon còn phải ở lại trường để tập với đội bóng rổ, vậy nên chanhee đã quyết định ngồi trên lớp chờ một chút, đợi cậu ấy tập xong rồi cùng về.
trong lúc đang buồn chán nghịch nghịch chiếc điện thoại, chanhee khẽ đưa tầm mắt phóng đi nhìn vu vơ, vô tình thế nào cậu lại trông thấy, một chiếc ô trong suốt, có chút nhỏ nhắn, nó vừa đủ rộng cho hai người, và đang khép nép nằm dựa mình ở một nơi trong góc lớp.
cũng lạ thật, chanhee thầm nghĩ. theo như cậu nhớ thì trong lớp chẳng có ai dùng ô trong suốt cả, hơn nữa, từ sáng tới giờ thời tiết rất đẹp, chẳng rơi một hạt mưa nào, vậy thì lại có ai mang ô đi để làm gì?
tuy nhiên, thật sự những cây dù trong suốt luôn gợi lại trong chanhee vô vàn kí ức.
thuở còn nhỏ, cũng chỉ vì vô tình, bất cẩn mà chanhee đã lỡ tay tạo mưa rất nhiều lần, lúc thì không có vấn đề gì cả, lúc lại gây ra cho cậu rất là nhiều phiền hà.
BẠN ĐANG ĐỌC
oneshot series; the boyz // rain in the summer
Fanficmột oneshot series về the boyz. warning: lowercase!