Chapter 2

2 0 0
                                    

Nandito kami ngayon ni Andrew sa fastfood dahil gutom na daw siya. Tss! Yan kasi inuuna ang pakikipaglandian kesa kumain.

After we ate we decided to roam around. At dahil nagpasama siya saking kumain magpapasama rin ako sa kaniyang mag shopping. Tapos na yung klase namin kaya ok lang kahit magtagal kami dito sa mall. Anyway nabanggit ko na bang we're fourth year college? Well now you know.

"Samahan mo akong mag shopping" sabi ko sabay kapit sa braso niya.

He chuckled.

"As if may magagawa pa ako. You know I can't say no to you kahit na ginagawa mo lang akong alalay" sabi niya at pinisil ang ilong ko. Nagtawanan nalang kami. I remember last time na nagpasama ako sa kaniya mag shopping ginawa ko siyang manika dahil lahat ng makeups na binili ko pinasample ko muna sa kaniya at pinagtripan ko siyang make-apan hahaha

"Heather?" Napatigil kami sa pagtawanan ni Andrew ng may biglang magsalita.

"Honey! Why did you left me?" Napatingin naman ako sa babaeng nagsalita. Ang arte niya huh! Ito ba yung pinagpalit niya sakin? Well, ang pangit ng girl haha. No doubt nagsisisi na to ngayon. Kita kasi sa mga mata niya yun. Well, sorry nalang siya. Matagal na akong nakapagmove-on sa kaniya.

"Oh hi there Vince." I smiled at him. Haha a smile that would definitely make his heart skip a beat.

"A-ah h-hi." Nauutal na sabi niya. See?

"Honey ano ba!" Sabi nung girl at napatingin sakin. She raise a brow abah! Hindi naman ako nagpatalo. Sino tinatakot niya? Me? Hah! No way.

"Do you know them?" Maarting sabi nito.

"Ah Claire this is Heather my.." Hindi na natuloy ni Vince ang sasabihin niya ng inunahan siya ng girlfriend niyang mukhang hipon.

"Your EX? well, hi there I'm Claire. His Girlfriend." sabi nito habang nakangiti. Kumapit pa siya sa braso ni Vince. Tss! As if naman affected pa ako.

"Hi. Claire it's nice to meet you. By the way this is Andrew. My boyfriend" sabi ko haha akala niyo ha.

"Ow! Your boyfriend? Wow that's nice. Anyway we have to go" sabi ni Andrew. And i hear sarcasm in his voice. Tss! Bitter ang Kuya niyo haha.
Magsisi ka ngayon hahaha!

Pagkatapos ng pagtatagpo namin natawa nalang ako.

"Makatawa ka parang hindi mo iniyakan ng sobra ang lalaking yun ah" sabi ni Andrew

"Haha whatever. Natatawa lang ako kasi yung reaction niya para bang nagsisisi siya. Well, sorry nalang siya dahil wala na akong pakialam sa kaniya" sabi ko.

"Yeah right. Ano? Shall we? Pupunta pa ako sa bar mamaya" sabi niya. Tss! Maghahanap na naman to ng chicks.
Nagkibit balikat nalang ako at hinila siya papasok sa isang boutique.

(Fast forward)

Pagkatapos naming magshopping hinatid na ako ni Andrew sa condo ko.

"Thanks Drew." Sabi ko at hinalikan siya sa pisngi.

"Your always welcome babe. So pano ba yan? Gotta go" sabi niya sabay kindat. Baliw talaga. Andrew is rich, handsome and hot guy. A guy that would make a girl drool. Pero kahit ano pang klaseng papa cute ang gawin niya sakin hindi ko talaga siya type.

Maraming nagsasabi na bagay daw kami lalo na ang mga kaibigan niya na minsay naging boyfriend ko haha ang mean ko ba kung pati mga kaibigan niya pinaglaruan ko? Well, wala na akong pake dun. OK lang naman kami. We're all civil.

Pagpasok ko sa pad ko bigla nalang nag ring ang phone ko kaya sinagot ko agad ang tawag.

"Hello"

"Princes. How are you?" tanong ni dad sa kabilang linya.

"I'm fine dad. Same as always" sabi ko

"I hope your not making the boys cry again"

"Nah! You know me dad. I love playing with boys feeling" sabi ko at naupo sa couch.

"Princess. Hanggang kailan ka ba mabubuhay ng ganyan? Your not getting younger. You need to find a real boyfriend. Yung makakasama mo hanggang pagtanda" sabi niya. I rolled my eyes.

"Yeah right. Makakasama ko pero sa huli iiwan rin ako gaya ng ginawa ng magaling kong ina at Ex-boyfriend! No way dad! Mag gugustohin kong mag-isa nalang tutal sanay narin naman akong mag-isa" sabi ko.

I heard him sigh.

"Don't worry dad. I'll be fine here. Wag kanang mag-alala sakin. Ikumusta mo nalang ako kay Tita Margo" sabi ko.

"Ok princess. Take care of yourself ok? I love you" Sabi ni dad

"Yes dad. Take care of yourself too and I love you too. Bye." Sabi ko at binaba na ang tawag.

Nasa US ngayon si dad kasama ang Tita Margo ko. They were both busy running our business in US kaya hindi kami laging nagkikita ni dad.
My mom left us since I was Elementary dahil sumama siya sa kabit niya. Hanggang ngayon I still remember the times when my dad was always drunk and crying because she left us. Simula nun kinamumuhian ko na siya ng sobra. I hate her so much!  Buti nalang nandiyan si tita Margo. She made my dad happy again and forget my so called mother.

"Haays! What along day" sabi ko. Pipikit na sana ako ng may biglang tumawag.

"Hello?" Inaantok na sabi ko.

"Hello babe. Were are you? Kanina pa kita hinihintay pero hindi mo naman ako pinuntahan dito" napabalikwas ako ng marinig ko ang boses ni Cedric sa kabilang linya. Oh no! I forgot. Tenext ko pala siyang magkita kami para magdate. Hahaha nakakawata naman. What? Do you expect me to feel sorry for him? No way!

"Babe. *coughI'm so sorry. Sumama kasi pakiramdam ko kaya umuwi nalang ako to take a rest. I'm so sorry,
But don't worry I'll make it up to you when I feel better. *cough*" sabi ko with matching ubo pa. Haha para mas convincing.

"Really? Ok babe. Magpahinga ka nalang muna. Drink your medicine at magpagaling ka. Uuwi nalang ako. Bye I love you" sabi nito.

"Bye. I *cough*" natawa nalang ako sa kalokohan ko. I ended the call without finishing my statement. I really enjoy what I'm doing. And I'm sure sobrang dismayado ng itsura nun ngayon.
Haays! I have to sleep because tomorrow will be another playful day.

The Playgirl's RegretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon