Chapter 1

13 1 0
                                    

Kazumi Pov

" Hiyaaaaaaaaaaaa!!!  Kablaaaammmm Bogsshhh!! "

"Ano kaba naman bunso bakit muko sinipa, sinuntok,  at pinukpok ng kawali?!! "

Hala bunso daw? Tinawag akong bunso nitong mag nanakaw na to?  Hindi kaya, jinojoke time ako nito para makatakas? 

Haaaa!!  Akala niya maluluko niya ako huh,  tingnan natin may nakita akong sandok sa lababo.

Ahaa! 

"Plookk,  Plookk,  Mag nanakaw ka,  ito sayo, plookk, plookkk,   Akala mo maluluko muko ha! "

"Araayyy , A-raaaayy,  Bunso tama na si kuya mo to "

Kuya?  Hala! Waaaahhh lagot ako nito huhuhu!  Nanayyyy???!!  Iba pa naman magalit yan si kuya.

Ting (Open light )

Biglang lumiwanag ang galinggg,  kanina lang halos wala akong makita hihihi. 

Waahh!  Si kuya tinitingnan ako ng masama para siyang dragon,  lagot ako nito huhu! 

" Ano nanamang katarantaduhan naisip mo at bigla mukong hinampas ng kung ano - ano?  Napag kamalan mo pa akong mag nanakaw huh,  bunso?! Alam mo bang pinapangalagaan ko tong mukha na to?  Tapos gaganituhin muko.  Tingnan mong babae ka Kung anong nangyari sa precious face ni kuya mo? "

Parang takure lang si kuya umuusok na ilong sa sobrang galit, umuusok?  Ilong?  Aysshh!  Nu kaba Umi nababaliw kana nga walang ilong na umuusok!  Tama tama *tango-tango*

"*Plokk* Hoy ikaw na babae ka kinakausap pa kita. Natahimik kana jan at saka bakit tango ka ng tango?  Nababaliw kana nga.  Ano bang naisipan mo at ginanun mo ako huh? Napagkamalan mo pa akong mag nanakaw sa sarili nating bahay? "

"Ganito kasi yan kuya "

- F L A S H B A C K -

Bigla nalang akong nagising ng may marinig akong parang lumalakad, bigla akong kinabahan,  nakaramdam ng takot!  Hala baka multo nayun!  Ay hindi wala ditong multo.  Mababait naman kami ehh! Hindi kami mumultuhin dito!  Tama tama. Ang talino mo talaga umi.. Tuloy tuloy yung lakad baka magnanakaw nayun,  Mag nanakaw?  Waahhh!  Baka kunin niya yung bagong bili kung Hello Kitty dun sa May dinidisplay'han ko.

Uwaaahhh! Huhuhu, nanakawin niya siguro yung Baby ko (Hello Kitty)  Hindi pwede,  Hindi ako papayag saakin lang yun ehh!

Dahan dahan akong bumaba sa hagdan parang ako yung ng nanakaw dito aa.  Pero dapat lang na ganto baka bigla siyang makatakas, dala yung babyko hindi ko kakayanin yun Mahal na Mahal ko yun kahit 2 buwan palang kami nag sasama nun. Tama  *tango -tango * ipaglalaban ko siya mag kamatayan man. 

Hinanap ko yung magnanakaw kung saan na nag punta.  Bigla akong may nakitang anino sa may kusina! 

Ahaa!  Pati ata pag kain namin nanakawin nito aa,  Hindi lang yung babyko pati na yung mga pag kain namin.  Waaaaah!  Makikita niya paparusahan ko siyang mag nanakaw na siya.

Nag tago ako bigla ng bigla siyang tumingin sa may banda sakin . Psshh!  Muntik nako dun aa buti nalang magaling kang tumago Princess Kazumi Areilouso, napapasayaw tuloy ako *kembot-kembot-kembot*

Pero parang kilala ko yung Mag nanakaw HALA!  nag kita naba kami nun? *isip-isip* Ay baka sa panaginip lang hehehe! 

Bigla akong may nakitang kawali.  A-ha!  Alam kona humanda kang Mag nanakaw ka! 

Ang galing mo talagang mag isip ng paraan Kung paano mo ipaglaban ang iyong karapatan Kazumi!  The best ka mwuah:*

At ito na nga ginawa kona yung Plano ko!

- E N D O F F L A S H B A C K -

"Yun lang bunso, napag kamalan mo akong mag nanakaw,  kaya muko ginanito?  Tingnan mo mukha ko oh.  Papanget ako nito "

"Ikaw naman kasi kuya ehh bakit ba kasi ang dilim dilim pa nandito kana?  Atsaka hindi mo man lang binuksan yung ilaw Huhuhu,  uwaaah!  "

" Oh,  bakit ka umiiyak Jan huh?  "

"Akala ko kasi mag nanakaw na ehh,  akala ko nanakawin na yung baby ko "

"Huh,  ? Sinong baby mo?  Wala kanamang anak ah,  iba katalagang mag isip umi " naguguluhang tanong ni kuya,  saka iiling iling.

"Anak Kuya? Wala naman akong asawa para Mag karoon ng anak,  hehehe ikaw talaga kuya ikaw ata ang iba Mag isip . Yung baby ko Kuya si Kitty,  my beloved Hello Kitty :) "

Tuwang tuwa talaga ako ngayon Kala ko kasi mananakaw na sakin si baby ehh.  Kala ko mawawalay na siya sa piling ko. 

"Ayy Ewan ko sayo bunso matulog kana ulit at maaga pang masyado ohh!  Babalik narin ako sa kwarto ko,  good night na bunso "
Sabay kiss niya sa pisngi ko .

"Wait lang kuya gamutin natin yang mukha mo "
Pigil ko kay Kuya ehh kasi naman na gi'guilty ako ehh.  Ako may kasalanan kaya siya nag kaganyan.

" Wag na bunso bukas nalang.  Ikaw talaga gagamot nito,  buti nalang at wala pang pasok bukas kundi iiyak mga fans ko nito "

Totoo po sinasabi niya may fangirl po talaga yang kuya ko gwapo talaga yan si kuya ehh.  Ayaw kong mapag tripan ng mga fans niya.  Huhuhu!

Ayaw ko ng mapag usapan yan baka mapanaginipan ko yung mga fangirl niya habang binubogbog ako!  Ayawko nun.

"Sige Kuya good night "

Sabay halik ko kay Kuya na mabilis at Dali daling tumakbo papuntang kwarto sabay higa at talukbong ng kumot..

Kung ano -ano ang pumapasok sa utak ko huhuhu! Patulugin muna ako...

Habang unti unti na akong nakaramdam ng antok.

Zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz

-------

DEAD OR ALIVEWhere stories live. Discover now