"Bunsoooo, Gisingggg naaaa gagamutin mo pa mga sugat ko oh "
"Bunsooooo "
" Hoyyyyyyy!!!! Gisinggg naa sige ka bubuhusan kita ng malamig na tubig jan "
Hmmmm.. Ano ba yun ang ingay! Antok pako ehh!
"Ano di kapa gigising jan huh, itatapon ko yung Hello Kitty mo yung baby mo Sige ka! "
Bigla akong napabalikwas ng higa
*Boogssshhhhhh*
A-raaay sakit ng puwet ko huhuhu!"HAHAHAHAHAHAHA"
Humagalpak ng tawa si kuya.*Pouting lips* grabi naman si kuya nahulog nanga ako sa kama tapos tatawanan pa ako.
A-ha! Alam kona.
Bigla akong sumersyuso.
..
Akihiro Pov
Hala ka seryuso na ang bunso namin hala, galit na ata. Hahahaha panu naman kasi Hindi pa babangon kung Hindi ko sinabing itatapon yung baby niya nyahahaha baby daw Hello Kitty? Baliw talaga. Priceless yung mukha niya! Hahaha
" Easy bunso hindi ako kalaban. Pffffttt! "
Sht! Natatawa na talaga ako sobra lumagapak ba naman ang puwet Hahahaha." Kuya ano yung sinasabi mong itatapon mo yung baby ko? Hindi mo ba alam Kung gaano yun kahalaga sakin kuya? Huhuhu"
Hala kunwaring umiiyak pa wala namang luha."Joke lang naman bunso ginawa ko lang yun para bumangon kana "
natatawang sabi ko."Baka naman kuya gusto mo lang nung Kitty ko? Nag dadahilan kalang na itatapon mo pero ang totoo itatago mo lang para sayo na? Waagg kuyaa! Uwaaahhhh! Ibibili nalang kita "
P*ta ako? Itong gwapong mukha nato? Gusto ng Hello Kitty niya?
"Bunso naman tumigil kana nga jan sa kakaiyak mo hindi ko yun gusto hindi pa ako nasisiraan ng bait para gustuhin yan "
Bigla naman siyang natahimik siguro nag iisip nanaman ng katangahan. Tapos biglang tatango.
Baliw na talaga to. Pero ng dahil sakanya nawawala yung problema namin. Oo tama kayo ng narinig NAMIN! apat po kaming mag kakapatid.3 boys and 1 girl.
Unica iha namin siya. Wala na kaming mga magulang namatay na sila pareho. Ayaw konang ungkatin pa .
Ang panganay namin ay si Akatzuki Areillouso nag tatrabo na siya, Ang sumunod ay si Akiro Areillouso sumunod ang PINAKAGWAPONG AKO! AKIHIRO AREILLOUSO AT YOUR SERVICE *Wink* at ang bunso namin Princess Kazumi Areillouso
Napansin niyo naman po hindi halatang Anime Lover magulang namin at di halatang nahirapan sa pag pangalan saamin. Hahahaha!
"Hoyyy Kuya?"
Ay nandito pa pala si bunso hahaha mukhang nag tataka.
"Kuya ayos kalang? Mukhang may iniisip kang malalim aa! "
"Ah wala yun bunso "
"Ah kuya bat mo nga pala ako ginising ng maaga? 6 palang oh "
Nag tatakang tanong niya.
"Ay oo nga pala bunso gamutin mo tung sugat ko. Black eye ee, lakas mong sumipa at manuntok! "
Mukang nagi'guilty naman siya sa ginawa niya pambihira naman kasi pag kamalan ba naman akong mag nanakaw.
" Ehh Kuya aki inaantok pa ako dun nalang kila kuya mo yan ipagamot. Hala lumabas kana "
Sabay tulak niya sa akin. Pag kalabas ko bigla niyang sinara yung pinto.
Hyss ibang klase talaga binabawi kona po na nagi'guilty siya.Pumunta nalang ako ng kusina, mag luluto ng almusal ng mga prensipe at prensesa.
----
Kazumi Pov
Si Kuya istorbong masyado hysss.. Inaantok pa ako ehh!
Makabalik na nga sa pag tulog.
Ihhhhhh!
*kaliwa *
* kanan**kaliwa*
*kanan *Hysss . Sabay bangon ko, Di na ako makatulog si kuya naman kasi eh istorbo na masyado.
Malapit na pala ang pasukan, exited na ako na hindi panu naman kasi ee wala akong friends. Graduating na ako I. T. Kinuha ko, minsan nga lumalabo na mata ko eh kahaharap sa computer. Huhuhu! Baka diko na makita nito si baby ko.
May transferre kaya?
May bago kaya akong magiging friends?
Hmm. Miss kona mga beshes ko. Sila ayani, minami, at jhanna. Huhu!Boringgg na akong masyado dito sa bahay..
"BUNSOO GISING KANA BA ? BUMABA KANA MAG AALMUSAL NA TAYO . TAPOS NA AKONG MAG LUTO "
Ay ano ba yan si Kuya kung makasigaw para namang nasa malayo ako.
"OO NA KUYA BABABA NA PO AKO "
Nahahawa tuloy ako sa kasisigaw ni kuya. 2nd floor po bahay namin di naman masyadong kalakihan di rin kaliitan, kasya na sa apat na tao maluwang panga ee.
Namatay na magulang namin pero May naiwan silang pera sa bangko kaya hindi naman kami nahihirapan sa gastusin namin atsaka nag tatrabaho din naman yung kuya kung panganay ee.
Pag katapos kung ayusin ang hinigaan kong puro Hello Kitty. Hehe lab na lab ko talaga Hello Kitty ehh.
Napag pasyahan ko ng bumaba at mag almusal baka sumigaw nanaman
si Kuya ee, ayaw pa naman nung pinaghihintay ang pag kain."GOOD MORNING MGA KUYA "
sigaw ko sakanila ng ma energy with sayaw sayaw pa.Napatingin naman sila sa akin.
"Good morning din bunso "
"Good morning princess "
"Good morning umi "
Sabay sabay nilang sabi hehehe ang galing ang rami kung pangalan Xd ang ganda ko talaga.
(A/N : Anong connect umi?)
(Umi: Mag sulat kanalang author )5'4 po height ko at maputi, chinita, may pag ka wavy hair ako. At syempre MAGANDA! pero pansin ko lang diko kamukha sila kuya siguro ampon lang ako. Uawaaaahhh, huhuhu!
"Hoy bunso anong nangyayari sayo? Natahimik kajan " sabi ni kuya aki.
"Ehh kuya iniisip kolang hindi tayo mag kakamukha baka ampon lang ako " malungkot kung sabi.
Bigla naman silang natahimik at parang nakita ko sa mga mata nila ang lungkot.
" Ano kaba bunso ampon kajan, kumain na nga tayo "
"Oo nga princess kamukha mo kaya ako maganda ka gwapo ako walang duda diba? " natatawang sabi ni kuya zuki.
"Lika na umi kain Kana "
Iwinaksi kona lang sa isipin ko yung salitang ampon. Hindi naman ako ampon ehh
Tuloy tuloy lang kami sa pag kain walang nag sasalita hanggang natapos kami.
Napag pasyahan ko nalang na linisin ang buong bahay para may magawa..
------
Advance thank-you na po sa mabasa nito.
P. S. Vote & Comment please!
👇
Jhaynickz ♥
YOU ARE READING
DEAD OR ALIVE
Ficção Adolescente- Isang babae na may pag ka childish, bungangera, masayahin at higit sa lahat matapang na babae, siya si PRINCESS KAZUMI , pero sa isang iglap mag babago ang kanyang ATTITUDE AND PERSONALITY! Ang dating may pag kachildish ba pwedeng maging Cold...