Chapter 1: Bracelet
Sean's PoV
"I love you.. since we first meet.. plss..let me be yours.." I said to her.. while I Pining her on the wall. Unti unti ko naman nilapit ang mukha ko sa kanya.. ilalapit ko na sana yung labi ko sakanya ng biglang...
"ARAY!" sigaw ko habang nakahiga sa sahig namimilipit sa sakit ng paa. May biglang ba naman tumapak sa paa ko..
Lumapit naman si Jenny na leading lady sa movie..
"Uy, okay ka lang?" Tanong nya sa sa akin. Nag tanong pa sya kitang namimilipit ako sa sakit eh ibig sahin non hindi ako okay..
"Ano nangyayari?"sigaw ni Direk at lumapit sa akin.
Lumapit narin sa akin yung P.A kong si Hannah.. agad naman nila akong tinulungan tumayo at pinaupo sa isang monoblock..
Ang Weird talaga ang nangyayari sa akin.. kada may kissing scene sa mga movie ko may nanapak ng paa ko. Imposible naman yung leading lady sa bawat movie ko ang tumatapak sa akin?
Haysss!!
____
Buong araw kami nagshooting.. sa wakas tapos na din.. grabe nakakapagod talaga. Napagisip isip ni direk na wag muna eh shot yung kissing scene dahil sa nangyari kanina..
Nandito kami ngayon sa van. Nasa passenger seat si manager tapos na sa unahan na kaupo si Hannah, ako naman dito sa likod ayoko kase sa unahan eh. bumabyahe na kami papunta sa Condo ko para makapag pahinga na daw ako.. nasa malalim kami ng katahimikan ng bigla nalang nagsalita si Manager Geum na tita ko. Never ko syang tinatawag na tita kaya hanggang manager lang ako.
"Any way, Sean.. nakausap ko ang Daddy mo.. sabi nya dapat tapusin mo daw yung High School mo.walanjo kang bata ka hindi ka parin natatapos sa high School."
"Para saan pa? Di ko na kaylangan mag aral.." sabi ko sa kanya. Napasapo nalang sya sa noo nya..
"Ang tigas talaga ang ulo mo batang ka!" Inis na sabi nya sa akin napailing nalang sya.. "Sa ayaw at gusto mo ang papa mo parin ang masusunod kaya simula bukas papasok kana..
"SABING AYO-" hindi na tuloy yung sasabihin ko ng biglang promeno yung driver ng van namin. Kaya na untog ako sa upuan sa harap ko..
Shit! Ang sakit!!
Hinimas himas ko yung ulo na nauntog..
"Manong, bakit bigla po kayo promeno?" Narinig kong tanong ni Hannah.
"May bigla kaseng tumawid na matanda. Muntik ko na masagasaan.." sabi ni manong driver.. tumingin sa akin si manager geum..
"Ayos ka lang ba dyan, Sean?" Tanong sa akin ni manager.. tumango nalang ako bilang sagot kahit hindi naman ako okay. Ang sakit kaya ng pagkakaumpog ko no!
"Sir, tignan ko lang kung okay lang yung matanda.." sabi ni manong driver.. tumango naman si manager bilang sagot nya sa tanong ni manong..
Yun nga bumaba na si manong para tignan kong okay yung sinasabi nyang matanda.. nasakalagitnaan kami ulit ng katahimikan.. grabe nakakabingi pag ganon..
Dahil sa ayoko ng tahimik, nag salita na ang gwapo nyong asawa!
"Anong School ang papasukan ko?" Tanong ko kay manager. Lumingon naman si manager sa akin. Bago sya nag salita sinuri muna ako.. (grabe si manager, Oo alam ko na gwapo ako kaya wag nasyang tumingin ng ganyan.. anu be!)
"Sa Lee High School.." sabi ni manager.
What the?! Bakit doon pa?! Yung ayokong pasukan eh!
"BAKIT DON?! ASSHHH!!! AYOKO DOON SA IBA NALANG!" Sigaw ko..
BINABASA MO ANG
My No.1 Fangirl is a GHOST!
ParanormalPaano kung malaman mo na may isa kang no. 1 fangirl na multo? Ano kaya reaction mo? Hahaha!! My No.1 Fangirl is a Ghost?! By: lalarmy12 Inspired by: Let's Fight Ghost