Yuri's POV:
Naku.. Bat iba ang nararamdamam KO.. Feel KO na masaya ang araw KO ngayon.. Hala anu ba?Hayss makababa na nga lang...
"Ello bro ano.. Tuloy ba ang practice natin.."
"Ano ka ba syempre naman Tully na tuloy.. Kasi naman .. Naku Alan no bro exited na ako nakasama sa practice so Beverly.. Ano kaya ang feeling na makasama sya.. Masaya ako.. Feel KO ma's magiging close kaming dalawa.. "Nagselos talaga ako sa sinabi no Richie..
Ano ba ang mean nyun?
"Oh suge bro.. Bye na.. Mag hahanda na ako.."
Binaba KO na ang phone KO at naghanda na lang... Dahil sa subrang excited KO.. Hindi KO maiwasang mapangiti.. Perk naiisip KO na baka may paepal.. Hahaha.. So are lang gun.. Kayang kaya KO gun. Mahal KO ang mukubg yun...
"Oh bat ka nakangiti.. Mukha po sir na masayang masaya ka.. ?"
Tanung ni yaya KO .Wow yaya... Ano kayo. Hahaha.. Joke.. Bet friend KO n run tan so yaya kasi kung among gusto KO sinusunod nya..
"Ya.. Makaalis na tsskk.. Baka naman kasi malate pa ako sa practice namin.. "
Dalu Dali n labg akung lunabas ng bahay at sumakay sa kitse KO...
Medyo Hindu ng pla ako marunong mag drive Pero kaya KO yun..Habang nagdadrive ako nakakita ko si Richie na naglalakad papunta Doon sa lugar Kung saan kami magpapractice..
"Hey bro.. sakay na!"sigaw ko
"Oh Yuri mabuti na lang at naabutan mo ako. "
Sumakay na sya..
"Bro bat ka nga pla naglakad lang eh madam kang kotse ah?""Am Hindi bro.. bumili kasi ng kuwentas na ibibigay ko Kay Beverly..."
"So anong connect nun?"nagselos na naman ako..
"Walang signal kasi Yung WLAN kaya walang connect.."
Ayun nakaabot na kami...nakita ko na Yung kotse ni sir...
"Bro kanino tong kotse ang gara?"tanung nya..
"Eh ba Malay ko..."sabi ko tapos may biglang bumaba sa kotseng Yun..
Owwwwwwwww what the beautiful lady.. Beverly?
Nakita namin di Beverly na lumabas sa kotse..
"Oh hi babe.."bati ni Richie..
Tapos tumawa lang sya.."Oh James andyan k pla.."bagulat ako kasi binati nya ako..
"Ah hahaha kanina pa ako nandito..Hali ka na pasok na tayo.."
"Wait bro.. babe may ibibigay nga pla ako sayo.."
"Oh ano naman Yan?"kinuha nya at binuksan..
"Wow ang ganda...salamat ha.."
Ayun pumasok sila na magkatabi tapos ako naiwan.. tssssk..."Oh ano nandito na ba ang lahat?"
"Yes po sir..."
"Ok guys dahil sa malapit na ang contest natin kailangan mag practice tayo NG maigi para makapasok tayo sa finals.. ok ba Yun...,oh ano simulan na natin...by the way una Kung tutoruan Yung mga baguhan ha... Ghe.. "nagumpisa na si sir..
Makalipas ang ilang minuto binigyan kami ni sir ng pahinga..
Naupo ako at nagpunas ng pawis.
NG may biglang lumapit sa akin...
"James tubig oh.."Nakita ko si Beverly at inaabot nya ang tubig..
Kukunin ko na sana Yun ng biglang inagaw ni Richie sa akin... At biglang tumakbo..
"Ah hahaha. . Sorry James ha.. may tubig ka naman ata dyan oh bibili ako ng bago...?".
"Di wag na ..."
Tumabi sya sa akin.."Ah Alam ko na... Hati na lang tayo ha.. wait iinum muna ako..."uminom sya.. Hindi ako makapaniwala sa sinabi nya.. ano ba Yun. Hala.. ano ba... Kainis naman Tung puso ko...
"Oh James ikaw na"natulala na lang akung bigla
Uminum na din ako...
"Am James may sasabihin ako sayo ha..per wag ka sanang magulat..."nagtaka ako...
"Ako at si ..."natigil syang mag salita dahil biglang hinatak sya ni Richie....
Alam nyo kainis na talaga Tung mukung to.. super napaka epal... Ayun an eh.. per ano kaya Yung sasabihin nya..
"Oh guys balik na tayo please......"
Ayun nag practice ulit kami...Napaka galing nya plang sumayaw super.. tulala lang ako.. grab naman to... Ano ba nahuhulog na ba ako sa kanya pero baka naman magalit sa akin si Richie.. ano ba dapat ko nga syang unahan eh... Kainis..
Super Kainis... Grabe na to..Habang naglalaro kami bigla na lang along napadulas kaya napahiga ako ..
Ayun biglang lumapit sa akin si Beverly .
"Oh James ok ka lang ba?wait Halika.. itatayo Kita.."
"Wait babe di mo Yan kaya ako na lang ha..." Ayun sumingit nanaman si Richie....
Nakita ko sa mga mukha ni Beverly na galit..... Habang binubuhat ako ni Richie...
Biglang lumayo si Beverly.. ayon naupo na galit...
"Uy bro anong nangyari say kanya ?tingnan mo oh..."
"Hayaan mo lang Yan.. kailangan lang ako nyan..."nagawa pang mangloko..
"Oh Yuri.. kaya mo pa ba? O magpahinga ka na lang muna..?"
"Am sir magpahinga na lang po.."
Nagpahinga na lang ako para makausap ko sya..Lumapit ako sa kanya..
"Am.. ok ka lang ba?"
"Oh ano...?? Alam mo.. bat ba ganyan and ugali ni Richie...?? Napakapilingero... Kung makalapit sya sa akin kala mo kung Sino... Di kami close..."nagulat ako sa sinabi nya.. ganyan pla sya.. iba eh... Tapos anong mean nya na galit sya Kay bro.. ??
"Am Beverly hayaan mo lang Yan.. ok lang naman Yan eh.. andito ako no.." ops.. bigla syang tumingin sa akin..
"Ano ?anong sinabi mo?nandito ka lang lagi para sa akin..??"
"Mmmmm.. oo naman..pwede at na maging magkaibigan tayo...?"
"Ah haha bakit naman Hindi?"
Ayun.. bigla ko syang nayakap...
"Ammm sorry ha
. Nagulat lang ako kasi matagal ko ng pinapangarap na magkaroon ng kaibigan na babae...""Naku Wala Yun.. am Beverly Yung sasabihin mo pla kanina.. pwede mo na atang itoluy yu"
"Ah sige...am..."
"Oy Yuri.. hali ka na.. Tama na Yan.. mukhang magkakatuluyan na kayo ha??"
"Hehe Hindi nanaman natuloy.."
Sabi ko.. ayun pumasok na ako...Nahalata ko lang Kung bakit nga pla Hindi natutuloy and sasabihin nya?? Siguro napakaimportante Yun...
Hay naku..
YOU ARE READING
My Classmate
Novela JuvenilThis story is a love story between the two lovers.. Ang tadhana Ang naglalapit Ng landas nila.. Minsan kailangan na Lang natin itong sundon di ba pero sa ganun tayo Lang naman talaga ang gumagawa Ng tadhana natin.. May iba na nagbabago dahil sa isa...