Marco's POV
Hi! Ako nga pala si Marco Santiago na isang Gago. Oo inaamin ko gago ako napakagago ko alam niyo ba yun?! Yung pangarap mo na babae sa isang iglap ay mali sa isang Katangahan nawala ng parang bula?! Buwiset!!Nandito ako sa Perez bar at pinapanood namin yung Secret Band. Oo pero ewan ko nung nagstart na silang kumanta parang napaistap ako at tumigil yung mundo ko nung na rinig ko na yung boses ni Ms. Secret Cold. Kaboses ni kasi si Alen ko.
"Uy! Bro are you alright??" Tanong saakin ni Seth. Ay oo nga pala may band din kami at ang pangalan nga band namin ay "IV of Kings". (Nakuha ko po yan kasi fan ako ng IV of spades. Hehe) Naalala ko kung paano ko siya nasaktan
Fashback:
Nasa restaurant ako at kasama ko nun si Amy Añaq siya yung kaarrage marriage. Pero napaisip ako nun dahil never ko pang nasuway yung parents ko kaya pumayag ako kahit na may girlfriend na ako. Naiinis ako nun kasi pinapunta ko pa siya sa restaurant para saktan. Uminom ulit ako ng isang baso ng wine. Pero napatigil ako sa stage dahil narinig ko yung boses na matagal kong inintay... matagal kong hindi narinig at sigurado ako na si Alenna yun. Tinitigan ko lang siya at hinintay ko ulit siyang matapos kumanta. Na nakatitig lang sa kanyang mga mata.
At nagulat ako ng tinapunan niya ako ng tingin. Tang*na bakit ko pa kasi siya pinakawalan??! Napaka gago ko talaga!!!
Hindi ko namalayan na tapos na pala silang kumanta pero ang hindi ko inaasahan napatayo ako at parang may utak ang mga paa ko at sinundan siya sa backstage... tinatawag ako nila Seth Ace at James. At alam ko na sumunod din sila.
Pagkabukas ko nakita ko siya... At parang akong binuhusan ng malamig na tubig nung nakita ko siyang malamig na nakatingin saakin... yung parang hindi niya ako kilala..
James's POV
Lalapitan sana ni Marco si alenna ng bigla siyang pinigilan ng mga guard at pinalis ka wala kaming nagawa nila seth hinila namin si marco...
KINABUKASAN
Katana's POV
Start na ng klase ngunit tinatamad pa akong bumangon."KATANA AT LEIANA!! BUMANGON NA KAYO!!" Ganyan lagi si Alenna. Yup! Hindi ko siya inaate kasi daw month lang ang agwat namin. By the way ayaw niya kasing nalalate.
Bumangon na ako at naligo pati si leiana kahit inaantok pa. Naligo na ako, nagbihis at nagayos ng buhok at inayos ang medyo gusot kong uniform. Naglagay ako ng liptint at pulbo at nagsapatos na.
"Tara na." Sabi ko at bumaba na. Nakita ko silang dalawa sa baba at ako nalang pala ang hinihintay.
"Tara na talaga. Ikaw nalang ang hinihintay." Sabi nila at sabay pa. Sinuot ko na ang earphone ko at sumakay na sa kotse namin.
Leiana's POV
Nandito na kami sa kotse. Nasabi na ba namin sainyo na kami lang tatlo ang tao sa bahay?? Nasa ibang bansa kasi ang family namin. Kaya pinapadalhan lang nila kami ng pera or allowance para mabuhay ka HAHAHA chos!
Habang nagdadrave si ate Gail/Katana nagpatugtog ka pero siya naka ear phone.. ganyan siya lagi kapag pupuntang school laging ang cold pero kapag kami kami lang hahaha nevermind. 😂😂😂
At yun na nga nandito na kami sa parking lot. Unang bumaba si ate alenna at sumunod ako pero siyempre hindi kami yung center of attention hindi namin kailangan yun kasi hindi naman nila kami kilala.
Alenna's POV
Habang naglalakad kami sa hall may usap usapan na may bagong student daw at gwapo raw... haysst!! Gwapo nga manloloko naman edi wala rin. Sorry bitter ako wala kasing Forevs!
Then yun na nga pumasok na kami sa room namin at umupo na. Nagpaalam si katana na may kukunin lang siya sa locker. Habang si leiana papunta na ng room niya.
Leiana's POV
Haysst tinatamad talaga ako... papunta na ako ng room ko ng may kumalabit saakin...
"Miss can I ask?" Sabi ng isang matipunong lalaki na gwapo ang perfect niya at yung mga ibang student todo hiyaw kung ano daw yung name nung lalaki... shit!! Bakit ba ang puti ng ipin niya?
"Miss??" Sabi niya haysst leiana umayos ka!! Tumikim muna ako at nagsalita.
"Yes?? Nagtatanong ka na." Sabi ko at tumingin ng diretsa sakanya. Ang tangkad niya...
"Bago lang kasi ako dito... puwede bang magtanong kung saang room ito??" Sabi niya at pinakita niya yung papel.
"Hayysst!! Pasalamat ka pareho tayo ng room. Sumunod ka nalang." Sabi ko at tumalikod na.
"Wait miss! By the way Ace Cortez nga pala. Ikaw ano name mo??" Tanong niya pero imbis na sagutin ko tinalikudan ko lang siya. Bala siya diyan. Ayoko ng gulo ang sama ng tingin ng mga babaeng clown haysst!!
At naglakad lang ako papuntang room. At umupo sa upuan ko malapit sa bintana at nagmuni muni. May umupo sa tabi ko pero hindi ko siya pinansin. Pero ang pagkakaalam ko wala akong katabi ehh!! Kaya nilingon ko siya.
"Hi!" Buwsit!!
Katana's POV
Kumuha ako ng libro ko sa locker at sinara ko na. Saktong pagkalingon ko may nabunggo akong lalaking matangkad alam niyo yung naiipit ako kasi ang lapit ng katawan nung lalaki.
"Excuse me." Sabi ko pero parang bingi yung lalaki buwiset! Kaya tinulak ko siya at naglakad na papuntang room.
"Alenna please sana mapatawad mo ako... hindi ko naman sinasadya." Kilala ko kung kaninong boses yun..
Nakita ko si Alenna na nakipagtitigan kay marco.
"Hindi mo sinasadya?! Gago!" Inis na sabi ni alenna.
"Please alam kong Gago ako. Please give me another chance and I will prove myself to you." Sabi ni Marco. Magsasalita sana si Alenna ng may biglang-
"Alenna Santos!! At Marco Santiago!! Kung sino man kayo pumunta daw kayo ng Detention Room!!" Sabi ng prof namin.. haysst!! Bawal nga palang nagaaway at nagmumurahan sa klase. Time na pala. Haysst!
________________________________
Author's POV
Next Chapter ka Alenna Then kay Leianna At kay Katana :))
YOU ARE READING
"Girl Band VS. Boy Band"(ON GOING)
RandomAng story pong ito ay tungkol sa magkakaibigan na bumuo ng banda at tinawag na "Secret band" dahil wala pang nakakakita ng muka nila, (may prologue po ako dun niyo po mamalaman ang iba.).... . . . . . . . . ABANGAN.