Chapter One : The Starting Point

1.3K 27 12
                                    

                                           She's My Troublemaker : Chapter 1

                                                     " The Starting Point "

[Rain's POV

"Ma'am gising na po. . . tanghali na poooo. . ." sino ba yang maingay dyan na putak ng putak? istorbo sa tulog!

"Ma'am gising na po kayoooo baka mapagalitan po ako! Tawag na po kayo ni Ma'am Elizabeth at Sir Carl!" bahala ka dyan! umagang umaga pangalan ng demonyong yun ang naririnig ko! Pshh!

"Ma'am sige na pooooo baka masesante po ako nito! Pano na po ang pamilya koooo. . . Gising na po kayo. . ." Grabeh ah! nangongonsensya?! Ganun?! ARGHHH! Ayoko pa naman sa ganun! 

"FINE! Tell them I'm coming! GET OUT! NOW!"

"Opo ma'am! Salamat poooo. . ." at lumabas na rin ang maingay na maid na putak ng putak. . .

Kung nagtataka kayo kung bakit masesesante yung maid kanina eh dahil yun sa demonyo kong step mother. . . Wala siyang patawad! 

Para sa kanya, Dapat masesante and mga taong walang silbe kahit na alam niyang mahirap ang kondisyon ng mga taong yun! She's evil alright?

Anyway I need to go down na baka masesante talaga yung maid kanina, kawawa naman! Kahit ganito ako, rebelde, trouble maker o black sheep ng pamilya or whatsoever! May puso naman ako! Di katulad ng matandang huklubang yun!

Lumabas na ako ng kwarto ko ng makita kong palabas rin ng kwarto niya si Harper. . . 

Pshhh! Mukha nya na naman! Nakakasawa na! -____________-

"Ew you look so ugly ! Bed hair and oily face?! YUCK! You're so kadiri!!" sabi ni Harper, my step sister. . .

Isa nlang talaga masasapak ko na talaga ang mukha ng babaeng toh! Promise! >_> Pigilan nyo ako! Pigilan nyo! Kundi! Argh!

Sabihin niyo nga sakin. . . May bagong gising ba na walang bed head at oily face?! GAGA! Eh kung meron nga ubos ang bilib ko sa kanila!

"Pshh! Whatever! You're far more disgusting than I am HARPER. . . Pangit na nga sa labas, pati sa loob pangit rin. . . Pinaglihi ka ba sa pangit?! Ano toh PBB TEENS?! WOW AH!" sabi ko with full confidence habang nakataas ang kilay. . .

HA! Oh ngayon sino ang mas kadiri sa atin?! Namumula na sa galit ang mukha 

"Anong sabi mo! HEY WAIT! Come back here! Di pa tayo tapos !" di ko na siya pinasin pa't pumunta na sa sala kung saan nakaupo ang step mother at dad ko. . .

"So what do you want? Kindly make it faster. . . Oh! and yaya, coffee nga muna. . ." sabi ko habang nakaupo sa couch at nagbabasa ng daily newspaper. . .

She's My TroublemakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon