She's My Troublemaker : Chapter 5
" What Now? "
*ADVERTISEMENT*
Aside from SMT (She's my Troublemaker), Don't Mess With Me is also updated! Check it out if you guys are intersted! Love lots!
XOXO,
FORGETmeN0T
[Rain's POV]
Lumipas ang mga araw at guess what? It's Monday and that means new semester na. This will be my first day in my new school. And I tell you, HINDI AKO EXCITED -_-
Pwede bang next century nlang? Kung pwede lang sana! Sino ba kasi nakaimbento ng pag-aaral! Dagdag perwisyo tch! Pero sabi nga nila, We need to be educated in order for us to have a better future.
ANSAVEHHH NG ENGLISH? Pahingi tissue, dumudugo ilong ko. . .
"Good Morning Young Lady, The time now is 7:30 am, you still have 30 minutes before your first class. Thank you and once again Good Morning." sabi ni Mr. Gordon gamit ang isang communicator or something na high-tech. Para siyang I-pad na automatically connected with the head staff, kasali si Mr. Gordon since he's the head butler ng house.
Nagmadali akong nagbihis ng uniform at nagblower ng buhok. Kaunting make-up lang naman ang kailangan ko para naman magmukha akong tao at hindi multo. Perfume at hair spray, Ok na.
Nagmadali akong bumaba sa dinning hall para kumuha ng makakain. Hinihingal na ako, ang taas ng hagdan times five ang taas kesa sa ordinaryong hagdan. Sana naman may elevator dito -_- Whew! Teka! Ayy hayop na! May elevator pala talaga dito eh! TANGA LUNGS?! Pinahirapan pa ako!
Anyway, kumuha nlang ako ng isang toasted bread at coffee na pina-order ko kanina kay Mr. Gordon from Starbucks. Problem? Eh gusto ko ng starbucks eh! Teka baka ma-late na ako!
Kinuha ko yung susi ng sasakyan KO, Yup finally got my own car! Take note, my own money! Well, habang wala kasi si lolo ako yung pumalit sa kanya kaya nagkapera ako, para bang part time sa kompanya. Konti lang naman yung trabaho ko dun, I'm just looking at the sales ng kompanya tapos chini-check kung may mga kababalaghang nangyayari dun, ang guess what? Meron nga. Wanna know what I did?
<- - - - - - - REWIND
Nandito ako sa kompanya ng lolo ko para ano pa? edi magtrabaho. Di ba nga gusto kong bumili ng sarili kong sasakyan gamit ang sarili kong pera? yung pinaghirapan talaga. Sakto naman na tinawagan ako ni lolo kahapon dahil may ipapacheck raw siya sakin about sa sales. At dahil dun tinanggap ko yung alok ni lolo sayang naman kung tatanggihan ko at alam ko namang kaya ko eh.
"Ma'am ano pong kailangan nila? Sorry po pero bawal ang outsiders dito eh." sabi ni manong guard.
BINABASA MO ANG
She's My Troublemaker
RomanceCopyright © 2012 FORGETmeN0T. Lorraine "Rain" Noble, Our Gorgeous, Rich ,Rebel and Mysterious Girl. All she wanted was to unchain herself in that horrible cage & ALAS! One day she woke up and things changed the way they were. Will it make her achie...