10 days part 1

6.4K 84 0
                                    

Yan na guys. 10 days na lang. Punta muna tayo sa POV ni Ly. Day niya ngayon 😰.

And since na time to shine nga ni Baldo ngayon, umuulan.

ALY'S POV

5:30 am. Wala pang gising. Oh my goodness. Pano ko 'to masasabi kay Den? Baka magalit siya. Baka umiyak siya. Baka magpakamatay siya diyosko po pano na 'to? I want to give up. I can't say this to her! No. But I have to. Kailangan ko talaga. Naku baka mabasag heart niya. Ano na?!

"O? Ly? Ang aga pa ah. Matulog ka muna. Masyado pang maaga para mag-isip." Sabi ni Ella

Medyo natawa ako.

"Oo na Elles. Baka ikaw may kailangang matulog, may midterms ka pa mamaya. " sabi ko naman.

Napatigil si Ella.

"Oo nga. Sige tulog muna ako." Sagot ni Elles.

Dahan-dahan, kinuha ko phone ko. Tinext ko yung alam kong makakaintindi sakin.

Contacts:

Aleona Santiago.

Dindin! Punta ka mamayang BEG after your 8:30 morning training. Love you lots and I miss you.

-Aly V.

Na-experience na rin ni Dindin kay Aiko 'to. I hope she understands.

(After 6 minutes)

From: Aleo S.

Sige, girl. About what 'to? :)

I replied as quick as possible

To: Aleo S.

Basta. Girlfie probs. Alam mo na yan girl! Kayo nga ni Aiks right! Sige! Bye see you later!

Reply siya agad

From: Aleo S.

Haaay nako Ly. Aiks talaga? Okay haha byee! See you later rin!

End of convo

Naghanda na ako ng breakfast for them, nagtitipid kas kami para mag breaky sa labas or even sa JSEC.

Bacon and eggs!

7:20. Dindin, where art thou? :(

FINALLY GISING NA SILA!

"O, aly, Ikaw nagluto?" Tanong ni Ella.

"Haha may cooking skills ka rin pala." Sabi naman ni Den.

"Haha yes! Ako lahat yan. Upo na kayo guys may sasabihin lang akong important.

Wooh! Aly kaya mo 'to kaya mo 'to. Kung kaya mong mag carry ng 145 pounds while squatting,

Kaya mo rin 'to.

Hinawakan ko kamay ni Den at Ella.

"Huy! Akala ko pang-Denden lang 'to!?" Sabi ni Ella

Natawa naman si Denden.

"Hindi guys seryoso na." Sabi ko naman.

"Sige go, 2. Basta whatever you say, I'll still love you naman eh."

Sabi ni Den.

(GUYS TAKE NOTE NA HINDI PA SILA NI DENDEN.)

Huminga ako ng malalim.

Not A Bad Thing ( AlyDen )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon