Bonding
________________
Ivanna's POV
Nandito kami ngayon sa bahay nila Gail. Trip ko talaga dito. Napaka cute ng amniance, lalo na sa room nya. Feel like a princess. Sabay prinsesa nga pala sya.
Yung room ny- sorry I forgot to introduce my self. *ehem ehem* I am Ivanna Rose Alonzo, cousin of Celestine Gail Rivera. Nice too meet you ^_^
As I was saying, yung room nga nya ay may ambianve lang sa castle. May pagkaprinsesita kasi ito e. -_- May bed sya, solo ang closet nya, bathroom at syempre ang favorite room nya ang mini study room, painting room library or-ah! Basta! Complete din lahat ng gamit, pati narin ang mga pangpaint. Hilig nya kasi talagang magpaint. Take note, iisang room lang yon.
Gets nyo? Kung hindi, edi hindi. ^_^V
Tapos yung color ng room nya is white, then mga light colors. Oh diba? Feel na feel.
"Ehem. Van? Tapos ka na ba sa pagsusuri ng kwarto ko?" Taas kilay na tanong nito.
Epal nito! Hmp!
"Pumasok ka na at magbibihis na ako" aniya nito at naunang maglakad papasok.
Sumunod naman ako sa kanya na dumiretso sa closet nya.
"Van ano mas better? This-"tinaas nya ang white floral dress."or this?" Tinaas naman nya ang balloon skirt na color black with sleeveless top na dafk blue.
"I think, yung floral dress nalang." Sabi ko sabay turo sa hawak niya.
"Thanks." Ngiti nya.
Nagulat nalang ko ng bigla syang tumakbo at yumakap sakin.
"Pakiss." Dagdag pa niya at saka ako hinalikan sa pisngi.
Nakangiting napailing nalang ako.
Kung ano ang kinatanda ng edad sya namang kinabata ng isip. I doubt kung mayroong papatol sa kanya na matured. Marami naman syang manliligaw, yung iba ayaw nila Tito or yung iba naman sya ang umaayaw. Hmm... let's see. \^_^/
Celestine's POV
"Gail mas bagay ito dyan." Sabi niya saka inabot ang ballet shoes.
Sinunod ko naman ang sinabi nya. Bagay nga. Mas simple syang tingnan kumpara sa nauna kong sinukat.
"Tara na?"aya ni Van matapos kong magsuklay. Tinanguan ko nalang sya.
Hinatid kami ng driver sa ****** Mall. Ang plano namin ni Van ay Kumain muna tsaka kami manonod ng sine.
Pagkababa namin ng sasakyan ay dumiretso kami sa isang kainan na may isang pigurin ng bubuyog. Tinuro ko nalang sa kanya ang order ko.
Maghanap naman ako ng bakanteng lamesa. Nakakita ako malapit sa entrance, kaya pumunta nalang ako dun at hininta si Van na dumating. Pagkarating nya ay kuman agad kami.
"Gail, what do you think?" Aniya nito na ikinunot ng noo ko. Ano daw? Marahil nahalata naman nyang naguguluhan ako kaya pinaliwanag nya.
"I mean, sila Joy, Hannah and the other boys. What do you think? Mabait ba?" Tanong nya.
I got her point. Transferee kami tapos bigla nalang magiging close sila sa amin. Awkward.
"Okay lang naman Van. You know, getting to know each other." Kibit balikat ko. Malay mo nama kasi talaga, gusto nilang makipagkaibigan sa amin kaya ganon.
"Yeah. Mukha naman nga silang mabait at friendly." Tango-tango pa nya.
Nang matapos kaming kumain ay naisipan naming manood na ng sine para hindi kami gabihin.
YOU ARE READING
Invisible Crown
Teen FictionSi Celestine Gail Rivera isang tipikal na Highschool student. Nagiisang Babae sa isang kilalang pamilya. Paano kung ang isang Happy Go Lucky, sweet at mapagmahal na Babae ay makilala ang isang Lalaki-si Tristan Kiel Alfonte na ang tanging hanap lama...