Chapter One

12 0 0
                                    

                      · Chapter One ·

                    Nice to meet them

" Linette ? I'm here , are you ready ? " Gorgey .

" Come in !! " Nagmamadali ako magbihis dahil aalis kami ni Gorgey with Fabby, Mavy and their other friends . Gorgey, Fabby and Mavy are my BBF ( Bitches Best Friend ) Magkakabarkada kami since 1st year High School , until now . Bakasyon muna kami ngayon bago kami mag-college , kakagraduate lang kasi namin almost 3 months ago . Graduation gift ng Auntie ko ang pagpunta sa Paris, siya lahat gumastos. 2weeks ako dun, Kasama ko dun ang daughter niya .

" Tagal mo ha? Nagaantay na sila . Oh! By the way pumayag na si Tito . Wag ka lang daw lalayo samin , wala ka daw kase alam dun " Gorgey

" Oo na !! Let's Go !! " Sinarado ko yung pinto ng kuwarto ko at bumaba na ng hagdan . Nakita ko si Mama na umiiyak sa likod niya ay nandoon si Papa at ang kapatid kong si Kuya Ash .

" Ma ? Babalik din po ako . " Lumapit ako kay Mama

" After 3 d-days *sob* pa yu-yun eh *sob* " inaakap ako ni Mama , kala mo babalik ako ng Paris eh. Gabyan din kase siya nung pumunta ako dun. Pero ramdam ko yung pagmamahal nila sakin at pagpapahalaga .

Well , ganun talaga ang mga magulang , lalo na sa anak nilang babae .

" Kakabalik mo nga lang kahapon galing Paris tas mawawala ka ulit . Hmmm , Ingat ka dun Patoots ha ? Ayaw kong hihiwalay ka kala Gorgey ! Kumain ng madami ha? Maligo pa lagi .. I love you " inakap ako ni Papa ng mahigpit at ginulo ang buhok ko.

" Papa naman eh! Biglaan lang po e, tsaka kasama ko naman po sila Gorgey. Basta po babalik ako , pasalubong ? " Gustong gusto nila Papa na may dala ako pag-uwi dahil nilalagay nila yung mga souvenir sa isang mesa na may pictures namin at didikitan nila ng papel sa likod kung sino ang may dala at kelan pumunta . Halos napuno na nga yung mesa naming yun eh, kase palagi akong umaalis - palawan, cavite, bulacan, etc. Pati pa si Kuya , nagbabakasyon kase yun kung saan saan . Sila Mama at Papa naman ayaw ng umaalis , ewan ko kung bakit . Baka gagawa ng baby ? O.O uh mahh gaz, mgkakaroon na kami ng baby XD

" Basta samin anak ng mama mo kahit ano lang ! " Papa

" Sige po , Kuya ? "

" Si Fabby lang sakin ! De Juk lang . Basta kahit ano , Ingat ka dun ha ? " crush kase ni Kuya si Fabby .

" Hahahahahaha , Thanks Kuya . Alis na po kami ! Bye Ma ! Bye Pa ! Bye Kuya " isa isa ko silang kiniss sa cheek . Kinuha ko yung back pack ko at pumunta sa rented car na dala ni Gorgey. Parang mini bus lang .

Pumasok na si Gorgey at Ako pero bago ako pumasok sa loob na loob kumaway muna ako kala Mama .

Nagsimula ng Mag-drive si Niel , boyfriend ni Mavy . Siya kase ang nakakaalam kung saan ang daan papunta sa Brilliant Resort . At siya lang ang kilala ko dito bukod kala Mavy. Tinodo ni Fabby yung Music kaya sobrang ingay sa loob , Hindi ko pa kilala yung iba , pero ayoko ng makilala sila nung makita ko silang sumasayaw sa likod . Ang WILD nila pagdating sa sayawan . Well , wala ng bago kay Fabby dahil palagi yan nasagimik tuwing gabi kahit may klase kami. Si Mavy naman naglalaro at si Gorgey , ewan ko dun alam ko nasa dulo .

Pupuntahan ko sana si Gorgey para magtanong kung saan nila nakilala yung iba dito kaso nalaglag ko yung bimpo ko , dinampot ko at nilagay sa bag , pagkaharap ko biglang ..

*Ummmmmpfffff

May t-shirt na lumipad na tumama sa mismong mukha ko . Pero infair , mabango yung shirt .

" Ayy " Guy . Kinuha niya yung t-shirt niya at nagsasasayaw sa ibabaw ng upuan sabayan pa nung tawa nung iba . Sumabay pa yung iba sumayaw sa ibabaw ng upuan . Di lamang nag-SORRY . Sa sobrang inis ko umupo na lang ako at nagantay makarating sa pupuntahan namin. Di ako makapaniwala , 2 weeks lang ako nawala dito sa Pinas may bago agad silang kaibigan . E doon nga sa Paris , wala akong naging kaibigan ni-isa tas dito , Grabe!

My Best FriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon