Chapter Four

13 0 0
                                    

                     · Chapter Four ·

                             Crush

Linette's POV

Pababa kami ni Kyle sa sasakyan , Napatulala si Gorgey sakin. Nagmouth siya pero di ko maintindihan .

" What ?" i whispered . She rolled her eyes .

" Sabi ko kayo na ba ? " sabi niya . Napabitaw ako braso ni Kyle at umiling . Napaapak yung left foot ko sa lapag . Nakalimutan ko na yung right foot ko lang pala ang may tsinelas kase iniwan ko yung left slipper ko sa loob ng sasakyan.

Muntikan na kong tumumba , buti na lang at nahawakan ako ni Kyle .

" Okay ka lang ?" Kyle . Tinayo niya ako

" Oo " nagulat ako ng lumuhod si Kyle .

" What are you waiting for? " Tanong niya . Pinapaangkas niya ako sa likod niya .

" Hindi na ! nakakahiya eh. Kaya ko na to " Sinubukan kong maglakad pero muntikan ulit ako tumumba pero this time nahawakan ako ni Gorgey .

" Ngayon ka pa nahiya ! Bilisan mo na para makabili na rin tayo ng gamot dyan sa sugat mo " Sabi ni Kyle . Hindi pa ako gumagalaw . Siya na mismo tong tumapat sakin at hinawakan yung likod ng tuhod ko . Sumampa na ako at kumapit sa leeg niya , tumayo na siya at nakasalibong namin si William , Angelle at Kristian na palabas, kumakain ng ice cream.

" Sweet ng Lovers " William .

" Ayiiiie " Sam and Jazz . Lumabas na rin sila .

" Nakakainggit ! Ang sweet nyo ha?! " sabi ni Vhia , lumabas na rin siya kumakain ng chocolate .

" Kayo talaga ! Hindi kami noh? Kuya ko to " sabi ko sakanila

" E kung sinagot mo na si Kristian ? Edi sana di kana naiinggit sakanila . " She chuckled, sabi ni Angelle .

" Oo nga " sabi ko , pumasok na kami at naririnig ko silang nagtatawanan parin sa labas . Pinagtitripan nila siguro si Vhia at Kristian .

" Eto kumuha ka niyan " sabi ni Kyle habang naka pout yung lips niya na nakaturo sa alcohol . Kumuha naman ako agad .

Madami na akong hawak kaya naisipan kong ilagay sa tiyan ko . Pumunta kami ni Kyle sa mga snacks and chocolate . Madami ako kinuha kaya nagreklamo si Kyle . Di ko kase napansin na halos nakatuwad na pala siya .

" A-ayos na-- ba?" Tanong ni Kyle .

" Oo . counter na tayo !! " sabi ko , di na ako makaturo dahil malalaglag yung dala namin . Isa isa kong nilagay sa counter yung dala namin .

" Ahmm . Kyle ! Baba mo muna ako , nasa bulsa kase yung pera ko e. " dahan dahan siyang bumaba , pagkaalis ko sa likod niya tumayo siya ng diretso tapos lumiyad-liyad tas hinawakan niya yung likod niya . Narinig ko yung tunog nung buto niya .

" Ah! Ma'am , 481.75 pesos po lahat " nagbayad ako ng 500 tas kinuha ko na yung sukli at resibo .

" Okay na ba ?" Tanong ni Kyle

" Yeshhhhhh " nagsign ako na parang nagpapakarga , ang sarap kase umangkas sa likod niya eh.

" Aba ? Nasarapan ka ah? Aalalayan na lang kita " sabi niya habang nakahawak parin sa likod niya .

" Okay sige " sabi ko sakanya .

" Ang payat-payat mo pero mabigat ka ! Sana pala hindi na kita kinulit kanina ! " sabi niya . I smirked

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 12, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Best FriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon