C1

13 2 0
                                    

“Uy bes, tigil-tigilan mo nga yang pagbabasa. Nagseselos na ako dyan sa book na yan ah. Tsaka first day na first day ng klase ayan inaatupag mo porke’t hindi pa nagpapasukan ang teachers.”

ZHARY’S POV

Tinignan ko sya at nanlaki yung mga mata nya.

“B-bes! Bakit ka naiyak? S-Sorry! Di ko sinasadya!”

“WALA NAAAAA! WALA NA SYAAA BES! WALA NAAAAA!”

Nagwala ako dun at umiyak ng umiyak.

“Huh? Sinong wala na? Tsaka tumigil ka nga dyan! Akala ko naman nasaktan ka dun sa mga nasabi ko.”

Inirapan nya din ako.

“B-bes! *singhot* W-wala na si--

si Gus.” tapos umiyak ulit ako

“Sino naman si Gus?”

“Yung lalaki dito sa binabasa ko. Basahin mo dali para malaman mo yung nararamdaman ko!”

“Hindi ako bookworm tulad mo no. At saka sa pinakikita mo ngayon mas lalong ayokong basahin yan.”

“Dali naaaaaa!”

“Tumigil ka nga! Pinagtitinginan na tayo oh!”

Tinignan ko yung mga kaklase namin. Okay lang naman siguro sa kanila since simula first year eh magkakaklase kami. Maliban na lang sa 3 nalipat ng section at 1 transferee. Napako yung tingin ko dun sa transferee, isa siyang maputing lalaki. Sa puti nya, parang ang tamlay tamlay nyang tignan. Pero ang pinaka the best, pogi siya.

“Uyyyyy, crush mo yun Zhary?”

“Pinagsasabi mo jan Aiden? Ganun ba mga type ko? Parang multo kaya.”

“Ang sabihin mo lang, ako ang type mo.” sabay smirk niya

“YUCCCCCK AIDEN MARTINEZ! ANG YABANG MO! DI TAYO TALO!”

“Edi inaamin mong tomboy ka?”

“Duh! Ikaw bakla kaya di tayo talo!”

“WHAT?! Anong sabi mo?”

"Ehem miss D—"

“Ang sabi ko BAKLA KA!”

“Miss Diaz pi—”

“HA? ANONG SABI MO ZHARAINE DIAZ?!”

“Zhar—”

“BAKLA KA AIDEN!”

“ZHARYYYYY!”

*silence*

Nagulat ako sa tumawag sakin kasi alam kong hindi si Aiden yun.

Napatingin ako kay Sera na kaklase ko na tumawag sakin tapos katabi nya yung maputlang transferee. Tapos inirapan nya ako. Aba! Anong problema ng lalaking to!

“Kanina ka pa kasi tinatawag nitong si Arceo. Inutusan kasi siya ng isang teacher na tawagin ka pero hindi mo sya pinapansin eh. Inuuna mo pa kasi yang bes mo.” tapos umalis na si Sera at tinignan ko yung Arceo na ngayon ay nakahalukipkip na.

“Sinong teacher?”

“Pumunta ka daw sa office at kakausapin ka ata ni Maam Valdez.” tapos nang-irap ulit sya at bumalik sa upuan nya.

“Aba’t! Bes uupakan ko na ba?”

“Heh!”

“Kalalaking tao ay nang-iirap eh. Kainis.”

Bakit naman ako kakausapin ni Mam Valdez? First day of school pa lang ah? At saka wala naman akong ginagawa.

“Bes, pupuntahan ko muna si Maam Valdez ha?”

“Ge.”

“‘Ge’ lang? Di mo man lang ba ako sasamahan?”

“Bakit naman kita sasamahan? Ikaw lang naman hinahanap ah?” sabay kuha sa cellphone nya at naglaro

“Ang sama neto. Bakit ka pa kaya nagugustuhan ng mga babae?”

“Pogi kasi ako.” tapos nag smirk na naman sya

“Bahala ka na nga jan.”

Nagsimula na akong pumunta sa office. Hinanap ko dun si Maam Valdez. Pero nagulat ako ng may isang pamilyar na tao ang nandun.

Diba umupo sya sa upuan nya kanina?

“Miss Diaz andito ka na pala. Umupo ka muna.”

___

Comment. Vote. Be a fan. Enjoy :)

Zhary on the multimedia --->

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 12, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

49 PromisesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon