Chapter Five

12 0 0
                                    

                                                  

                                                              Xyrine's P.O.V

Na amaze ako sa kitchen kaya hindi ko namalayan na nakatingin sa akin si Knight.

"Hey there you are" nagulat ako sa maarteng boses ni Ashley.
Hindi sinasadyang napatingin ako Kay Knight na nasa harap ko lang.

I caught him  smiling.
I don't know why I felt strange, biglang bumilis ang tibok ng  puso ko.
Maybe because of this show, the crowd . Ewan nakakalito na.

"Xyrine iha halika na sa living room for the wrap up" said Joey

Napatango lang ako saka sumunod sa host ng show.

Inalalayan niya akong umupo sa tabi ni Knight na katabi si Ashley na na ka angkla ang kamay sa braso nito.

"Guys let's go for the wrap up" sabi ng director.

Pilit na umalis si Ashley sa tabi ni Knight.

"Knight, Xyrine act as a sweet couple" sabi pa nito sa amin.

Inakbayan ako ni Knight kaya ako nagulat.

"Knight hold Xyrine's hand" sabi ng derektor.

"Do they have to do that?" Protesta ni Ashley.

"Ash they are young married couple so they should be sweet" inis na paliwanag nito.

"Feeling ko po Hindi po kailangan" sabi ko.

"Kailangan yun Yeon - in" he said smiling

Ano raw?
Lahat kami napatingin Kay Knight.

"Anong sabi mo?" I asked
Na Hindi naman niya sinagot nagkibit balikat lang siya.

"O siya sige na ng matapos na tayo" Ashley said.

At agad ng gumiling ang kamera.
How I wish matapos na 'to.
Feeling ko nagkamali ako ng pumayag akong sumali sa show na 'to....

"Goodnight" paalam ng host na si joey. Ang kahulihulihang taong paalis ng bahay.

"Aalis na po kayo?" Kinakabahang tanong ko.

"yes, you two need more time alone to get to know each other well" he said

"Gusto nyo po mag kape muna" ako

"So generous, even if I want to Hindi pwede" he said

"Sige alis na ako, have fun" Biro pa nito na lalong nagpakaba sa akin.

"Juice po gusto nyo? O kaya tea para mas healthy" ako

"Next time" he said saka sumakay na ng kotse.

"Now just the two of the us" Knight said.

"Ahm... Mag...titimpla muna ako ng kape" sabi ko saka mabilis na umalis patungo ng kusina.

"Gusto mo mag shower?" Tanong nito

"Ha? Ah....eh mamaya na lang" sagot ko

at halos tumakbo na ako papunta sa kusina.

halos habol ko na ang hininga ko pag dating sa kusina hindi naman ganun ka layo ang kusina sa main door ng bahay pero bakit ganun parang nag marathon ako.  at imbis na kape isang baso ng malamig na tubig ang inimon ko.

medyo matagal na ako sa kusina kaya naisipan kung umakyat na sa kwarto siguro naman tulog na si Zach.

pagdating sa second floor ng bahay kung saan nandoon ang  masters bedroom. napatitig lang ako sa pinto ng kwarto, nagdadalawang isip ako na buksan yun.

pinakinggan ko muna kung gising pa ang tao sa loob pero wala akong narinig na ingay kaya naisip ko na tulog na si Zach so nag pasya na akong buksan ang pinto.

"ahhhhh, bastos, pervert" sigaw ko habang patakbo akong bumaba pabalik ng kitchen at kumuha ulit ng tubig sa ref.

hindi na ako umakyat ulit sa taas, nagpasya na akong matulog sa sofa, hindi ko pa kayang makita si Zach naalala ko pa ang nagyari kanina sa kwarto.










WE GOT MARRIED A CELEBRITY EDITIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon