3-3

11 2 0
                                    

*Jin

Tatlong araw na ang nakakaraan no'ng sinimulan kong mag-iwan ng sticky notes sa random things na pagmamay-ari ni Andrea. Yep,I'm the one who did that. Wala eh. Gusto ko na kasi talagang umamin sa kanya. Kaso takot ako. Natatakot akong ma reject. Kaya ayun, one step at a time lang ang peg ko.

Recess time ngayon at andito ako sa music room. Sosyal 'tong school namin 'no? Oh well, ayun nga. Andito ako sa music room kasi dito ko balak gawin ang aking pag-amin. Tunog makaluma ba? Tsk. Bahala na.

Maya-maya pa narinig ko na yung boses ni Andrea. This is it. Fighting!

"Ano ba kasing ginagawa-"

"Oh papa JIn! Ayan ah. Kahit labag sa kalooban naming tulungan kang magkalablayp tinulungan ka pa rin namin. S'ya sige na, good luck!" sabi ni Pamela. Siya yung pinakiusapan ko para dalhin si Andrea dito.

"Jin ano ba to?" tanong ni Andrea pagka-alis nila Pamela

"Andrea, there's something that I nee to tell you" seryosong sabi ko sa kanya

"Jin ano ba kaising- Tsk. Tara na nga!" sigaw niya sakin tapos pinipilit na buksan yung pinto.

"Anak ng-"

"'Wag mo ng i-try na buksan yan. I asked them to lock us in here. There's no escaping Andrea." pagkasabi ko no'n humarap siya sakin. Tapos yung expression ng muk'a niya parang naiinis na siya.

So bago pa siya mabwisit ng tuluyan, ginawa ko na ang dapat kong gawin. I started strumming the strings of my guitar.

~Well let me tell you a story,

About a girl and a boy, he fell inlove with his bestfriend

When she's around, he feels nothing but joy.

But she was already broken, and it made her blind

But she can never believe that love will ever treat her right~

No'ng kinanta ko yung unang verse, nakita kong nangingiyak na si Andrea. Tsk. Such a weakling.

~Did you that I love you or were you not aware?

You're the smile on my face,

And I ain't goin' nowhere.

I'm here to make you happy, I'm here to see you smile

I've been wanting to tell you this for a long while~

The more na kinakanta ko yung kanta, mas lalo din na naiiyak si Andrea. Sana naman by this time nare-realize na niya na mahal ko siya. Mahal na mahal.

~What's gonna make you fall in love?

I know you got your walls wrapped all the way around your heart.

Don't have to be scared at all, oh my love

But you can't fly unless it lets yourself,

You can't fly unless you let yourself fall~

"Jin" tawag sakin ni Andrea pagkatapos kong kumanta

Bumaba ako sa stage tapos pinuntahan ko siya

"Jin-"

"Ssshh. Please let me finish what I'm going to say." pagkasabi ko no'n nag-nod lang siya.

Kinuha ko yung papel na nasa bulsa ko tapos pinakita ko yun sa kanya.

"So you... Tsk" pautal-utal na sabi niya

"Yeah. I'the one who wrote those K3U thingy. I'm sorry. Siguro naman by this time alam mo na ibig sabihin no'n?" she nodded

"Andrea, I love you" I continued "Higit pa sa love ko sayo bilang best friend ko. I don't know how, pero bigla na lang eh. Bigla ko na lang naramdman na iba na. Na, I don't look at you as best friend na lang. It may sound wrong pero anong magagawa ko? Mahal nakita eh." habang sinasabi ko yung mga bagay na yo'n lalong napapaiyak si Andrea.

"Jin masaya naman tayo as friends diba? Pano kung-"

"Andrea, stop thinking about the what if's. Alam ko na inaalala mo lang yung friendship natin. Ako rin naman eh. Pero can we just forget about those things and tke this friendship one step higher?"

'Di siya sumagot sahalip ay niyakap niya lang ako. As if it's my cue, I asked her,

"Will you take the risk with me?"

Tumingin siya sakin tapos hinawakan niya yung muk'a ko. And the next thing I knew, her lips on mine moving in sync. Eto na ata yung pinaka masayang moment ng buhay ko.

"Jin please say it." sabi niya

"K3U Andrea Iwata." then I kissed her on the tip of her nose

"Promise me you'll never get tired of saying those to me? Please. I'm tired of getting hurt. 'Di ko na alam-" she pleaded, but I cut her off

"If it's for you. I'll never ever get tired. Never." I reassure her.

Tingin ko eto na yung version namin ng best day ever. Mas best pa sa best nila batang ipis at batang poopoo. Mas best pa sa best ng kahit anong best.

Hi, I'm Jin Perez. And this, is our story.

K3UTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon