Chapter 7: Salvatore

7.7K 312 37
                                    

"I don't trust you, though" sabi niya.

"Ha?" sabi ko.

Tapos may kinuha siyang mahabang tela sa bulsa niya. . . Necktie? Hinila niya bigla ang dalawa kong kamay at pinulupot niya yung necktie.

"A-anong ginagawa mo??" sabi ko sa kanya, pilit na inaalis yung kamay ko sa pagkakahawak niya pero masyado siyang malakas>____<

"Just in case na kunin mo ulit ang baril ko" sabi niya.

Eh hindi ko nga alam na totoong baril yun! Malay ko ba! Akala ko props.

"Di ko na ulit kukunin! Promise! Di ko naman kasi-" pero napatigil ako nung tiningnan niya ako.

"Shut up. Now. Or I'll cover your annoying mouth as well"

Q_________Q

Nakakatakot siya.

"Makinig ka, gagawin mo ang lahat ng sasabihin ko. Wag kang gagawa ng kahit anong ingay or we'll both be dead. Understand?" sabi niya.

Q_________Q

Nakakatakot talaga siya.

"Masen, lalabas na kami ng clinic. Make sure na hindi sila pupunta ng west wing ng school. . . ok, tawagan mo ako pag nakita mo na sila" sabi niya at binaba niya phone niya.

". . . Are you crying?" sabi niya.

"Sino ba naman ang hindi iiyak eh natatakot ako!" sabi ko at tumulo na ang luha.

"Calm down" sabi niya.

Sa sobrang takot ko na, di ko mapigilan yung unang hinala ko sa kanya. . . Baka kidnapper talaga siya.

"Kidnapper ka talaga noh?? Wala kang makukuhang pera samin! Pringles nga hindi ako mabili ng magulang ko eh. 30% lang tuition na binabayaran ko dito" sabi ko.

May pumasok na bright idea sakin. Sigurado akong pakakawalan niya ako pag binigay ko 'to sa kanya.

"Yung watch ko!" sabi ko sa kanya.

"Yung watch mo?" tanong niya.

"Casio 'tong watch ko, pinagipunan ko pa! Sayo na lang basta pakawalan mo ako" sabi ko.

"I dont want your watch" sabi niya.

Patay. Kala ko pa naman tatanggapin niya yung relos ko. Limang buwan kong pinagipunan 'to noh!  Tapos nakita ko yung watch niya.
.
.
.
Panis yung watch ko compared sa kanya.

"Eh wala na akong mabibigay. . ." mahinang kong sinabi.

Ano ba kelangan sakin ng lalaking 'toT____T

"Bakit ba pinipilit mo na kidnapper ako?" sabi niya.

"Eh bakit ka may hawak na baril? At bakit mo ko tinali?!" sabi ko sa kanya.

Sa sobrang naguguluhan na ako sa sitwasyon ko, napaiyak na lang ako.

Eh kasi naman! Natulog lang ako tapos paggising ko, tinali ng lalaking toh ang mga kamay ko! At nagugutom pa ako! Di pa ako nagla-lunch!T_____T

Pero naguguluhan parin ako sa mga nangyayari. Kung hindi naman siya kidnapper. . . Baka. . .

O_______O

"R-rapist ka noh?!" sabi ko.

Waaaaaahhhh!!

Teka, kung rapist siya kelangan ko nang takasan siya!!!

Class A vs. ZTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon