Her powers

3 0 2
                                    

Celesty's POV.
Nasaktan talaga ako sa sinabi Ni kydo pagpasok ko sa kwarto in kinuha ko Ang gamit ko at tinira Ang binili Ni shin at lumabas ng bahay nila nag lakad ako ng nag lakad Hindi ko na Alam Kung nasaan ako...

Shin's POV.
Pumasok na kami sa bahay namin at masaya ako dahil nag wagi kami sa pakikipaglaban pero na sad ako dahil dun sa pag iyak Ni Celesty tinawag ko Siya Mula sa Sala pero wlang sumagot baka nag tampo ! Tinawag rin Siya Ni kyd pero wla talaga...
Pinuntahan namin Ang kwarto Niya at wla Siya dun pero may papel na nakalagay dun sa mess malapit sa kama Niya...

Binasa ko it on Ang nakasabi ay...
Shin,
Salamat na tinanggap mo ako nang buo say bahay niyo pero totoo Naman Yung sinabi Ni kyd eh pabigat at wla akong silbi kaya napag desisyonan ko na umalis nalang Hindi ko Alam Kung San ako pupunta pero ok lng matutulong nalang ako SA kalsada ...
                                       - Celesty

Parang nabasag ako na lumayas Siya dahil nasaktan sinabihan ko so kyd na kayd lumayas na Siya!

Pero dahil na lagyan ko Siya ng mark sa likod Niya pwede ko siyang matrace!
Tiningnan ko Kung nasaan na Siya at namutla ako nung Makita ko Kung nasaan siya nasa Rome of strong monsters almost 300 monsters Ang nakatira dun patay!!!

Nag madali kami Ni kyd nung nandoon na kami nakita namin Siya nakatalikod at may nakasunod sa kanyang east monster!
Kaya ginamit ko Ang apoy para patayin it at nawala it na parang abo...
Nagulat si Celesty at sinabing
Ano Ang ginagawa niyo dito? Celesty! Sabi Ni kyd im so sorry!
Okay lng... Teka San pala Yun galing Ang mga halimaw? Rome of monsters dito sabi ko...

Huh!!!! Omyghaaadddddd!
Ali's na tayo pero huli na pinalibutan na kami Ang Rome of monsters pala at gubat na maraming kahoy!

Pinatago namin si Celesty at konalaban Ang mga halimaw..

Celesty's POV.
Ang raming panget na halimaw!!!
Kailangan ko nang matuklasan ang kapangyarihan ko para matulungan ko sila dahil marami na silang pasa!
Nag concentrate ako at na fe feel ko na may hanging naka paligid sa akin at nakikita ko Ang aking sarili na blue Yung mata at blue Ang buhok ko gamit Ang hanging Kong kapangyarihan tinamaan ko Ang lahat na halimaw ng tornado ! Bagsak silang lahat wow hi did you akalain na may kapang yarihan ako...nakatulala lang sila sa akin at bumalik na rin nag buhok at mata ko..

B-bakit na palitan Ang kulay ng mata at buhok mo?Sabi Ni kyd...

Di ko almost Sabi ko...
Teka tryan ko Naman nafefeel ko namn na tubig Ang dumadaloy sa Akin at nagging dark blue Ang buhok at mata ko....
Pagkabalik ko sa normal nagtry Naman ako Kung may kapangyarihan pa ba ako bigla ankong nagalit ar may apoy na lumabas sa kamay ko at naging pull Ang buhok at mata ko pagkatapos nun ay bumalik na ako sa dati.... Bat Ang dami nun?

To be continued....

Guys did u enjoyed? Just comment😘
Aloha!!

Power Academy(school of magic)Where stories live. Discover now