First bad day...

6 1 1
                                    

Celesty's POV.
Krrriiiinnnnnggggg Krrrrrrriiiinnnngg!!!
Tumutunog na Ang alarm ko sa panaginip... Teka bakit Hindi humihinto sira na ba ? Pagmulat ko nang mata ko hay na sa tutuong buhay na ako at first day of class ngayon marami na Naman Ang bullies! Oh hi! Ako nga pala si Celesty Montrial I'm 16 years old and I live in a rich kind of family but people don't notice it because I'm a nobody and a nerd I don't care about what they say , and I'm just in the library... Nakatira pala ako sa la salle village at Ang name nang school ko ay heaven academy pero parang hell haha Kasi mga demonyo Ang mga kaklase ko binubully nila ako! ( Back to reality)

So naligo na ako pft. Madalli lng Naman akong maligo eh Hindi Rin ako nag susuklay sinuot ko na Yung makapal Kong eye glasses and tinali Ang buhok ko gamit Yung makapal na pangtali.

At nag suot na ako ng mahaba Kong uniform at maluwag kong blouse..

            (FAST FORWARD)
Nandito na ako sa school ko ngayon at nag lalakad na ako sa hallway nang makarinig Naman ako ng bulungan as usual Ang mga sinasabi nila ay Ang panget talaga Nita ! Ewww Ang bulok wla akong pake Alam sa kanila mas panget sila diba nga Sabi nila what is beauty when the brain is empty totoo yan swear at Hindi ko na sila pinansin at naglakad pa ako patungo ng classroom ng may nakabunggo ako na lalaki Ang gwapo niya pero the hell I care!

Sabi ko nalang Sorry! At tumakbo na..

Shin's POV.
May nakabunggo akong babae na iba Yung aura.... Nerd Siya but feeling ko kagaya talaga Siya sa akin ah Hi ako nga pala si Shintaru Yoshida Ang bad Ni author Hindi niya sinabi Ang full name ko hmp nag tatampo ako sayo author!

        (A/N hot shintaro shut up ako bad bleeeeehhhh sorry na peace hehehe)

Check wag ka nang magsalita nag momoment pa ako dito!

(A/N okayyyy yooow)

Im 17 years old and I'm not really from this dimension I'm from the powers dimension Hindi ako nag jojoke my powers is dark magic,and 🔥 fire..

As I was saying na fefeel ko na kagaya Yung babaeng saakin kailangan ko siyang sundan...

Pumasok na ako sa classroom at coincidence classmate at seat make ko pa Siya nakayuko lng Siya dahil kaya ko Rin basahin Ang isip sa mga tao binubully nila tong babaeng to ... Kawawa Naman...

Ang ginawa ko hinatak ko Siya patungo secret garden ko na ako at Ang may kapangyarihan lng Ang makakita...

Third person's POV.
Pag ka about nila sa garden buong lakas siyang itinulak Ni Celesty at sinabihan na Ano ba Ang ginagawa mo?! Bakit moko dinala sa garden na to?

Natulala Ang lalaki dahil nakikita Nita talaga so it means may kapangyarihan talaga Siya Yan Ang NASA isip niya..

Shin's POV.
May kapangyarihan talaga Siya tatanungin ko nalang Siya ..
Hi ano pala pangalan mo?

I'm Celesty Montrial Sabi niya
Ako pala si Shintaru Yoshida shin for short.

Bakit mo pala ako dinala dito? Baka may makakita sa atin...
I know na weird to pakinggan pero walang makakakita say atin dito dahil Ang makakakita lng nito at Ang may kapangyarihan....

Celesty's POV.
What the is he joking kapangyarihan as in powers?..

Are you fooling me? Powers don't exist I said

No I can prove it you I can show you my magic Sabi niya..
Well prove it..

Bigla siyang nagpalabas ng itim na apoy sa isang kamay at pulamg apoy sa kabilang kamay...
I was shocked!

Hold the fire Kung Hindi ka mapapaso ibig sabihin may kapangyarihan ka na mas malakas sa akin wla pang Hindi napapaso dito but who knows just try!

Hindi ako nag dalawang isip na hawakan Ang apoy dahil na eexite ako kapag may powers ako OMG!

So hinawakan ko na Ang apoy and it turns out Hindi ako napaso omyghaaadddddd may kapangyarihan ako dahil Hindi ako napaso!!

Shin's POV.
May kapangyarihan nga siya! At mas malakas pa sa akin ! Ako Ang pangalawa sa powers dimension at Ang nangunguna at Ang prinsesa si princess Chihiro Nikamishi na namatay na raw...
Pero bakit mas malakas pa Siya sa akin naguguluhan ako...

Dadalhin ko nalang Siya sa powers dimension!!!



             Guysssss I finished my first chapter did you liked it please comment😘😘

   I will update later!

Aloha😘😎

Power Academy(school of magic)Where stories live. Discover now