Chapter 1: 4 boys. One girl

79 1 0
                                    

hey! I'm Stacey Hayes. 15 yes old and this is my story. About me and my boys best friend..

Sinundo ako ngayon ni Kuya Oliver sa aming probinsya para sa kanila na ako tumira. Namatay na kasi si Lola na nag alaga sakin buhat nung namatay na ang magulang ko. Hindi kami ganong close ni Kua Oliver dahil di naman kami sabay lumaki. Magka Age lang kami pero matanda sya ng ilang months sakin.

Ang gwapo ni Kuya Oliver. Siguro marame ng naging girlfriends to samantalang ako? ang pangit pangit ko. Naka salamin, Makapal ang kilay tapos manang pa. Ok lang sanay naman ako.

Ilang weeks narin akong nakatira kina Kuya Oliver. Naging close kamo kahit papa ano haha. Sila Tito at Tita na magulang ni Kuya nasa business trip. Kaya naman naiwan kami ni Kuya kasama mga maids sa bahay.

Pagkababa ko ng hagdan. May kasamang tatlong lalaki si Kuya ang g-gwapo naman nila. Mabait kaya sila? hmmmd akyat nalang ako! oo tama baka makita nila ako matakot sila sa mukha ko baka akala nila may nakapasok na magmanakaw dito awww inunsulto ko sarili ko? baliw lang? matagal na! luhh kinakausap ko sarili ko. Baliw na ko baka may slip identity tulad ng kay rodora haha.Maka akyat na nga

"Stacey!" ahhhh hala tinawag ako ako ni kuya ni Kuya Oliver kaya naman napahinto ako nakatalikod ako sa kanila,

"halika ipapa kilala kita sa mga tropa ko" bumaba naman ako at kumapit na naka yuko.

"who is she? bagong maid nyo ba tol?" tanong nung isang lalaki gwapo sana kaso napaka! bswisit kung manlait.

"grabe naman kayo guys. This is Stacey my cousin" pagpapakilala ni Kuya sakin proud pa?

"Pinsan? anlayo hahah sa mukha palang bwahahah" sabi ulit nung bwisit na yun puro lait lang. Napa yuko nalang ako. Tama naman sya ee

"seryoso pinsan mo?" tanong naman nung isa. Yung isa naka headphone may sariling mundo. Tahimik lang tapos ang gwapo maputi. Mukhang mabait bat di nila gayahin. Gwapo haha crush ko to ahaha

"yeah may angal?!" inis na may halong pagbabanta sa boses ni Kua.

"nakaka---oo bro pinsan mo nga sabi ee" sabi naman nila. Aba takot sila kay kuya? ahaha astig.

"Stacey ito si aowy at ito naman si Ranz. Yung naka headphone si Clarence" pag papakilala ni kuya. Ah so Clarence pala haha. Ngumiti lang ako sa kanila. Inirapan ba ako? pero si Clarence yiiieh nginitian nya ako hihi kilig to the max.

Pagkatapos ng ilang Linggo. Lubos ko silang nakilala. Si Owy at Ranz naging close ko sila. Close sa pang aasar. Di nabubuo araw nila hangga't argh! di ako inaasar. Daily routine na nila yan ee. Si Clarence naman tahimik nga pero player pala? parang damit kung magpalit ng babae pero ewan crush ko parim sya.

pasukan na bukas  -___- papasok ako sa school nila waaaah puro social andun. Ako? manang lang ee . Pagka gising ko naligo agad ako. Simuot ko yung uniform . Ang ganda naman panira lang talaga yung mukha ko. Naka pink na long sleeves tapos gray na palda above the knee grabe ang ikli di ako sanay pero walang magagawa ee ito uniform. Tapos naka high socks pa social te! panira lang talaga mukha ko panget ee huhuhu.

bumabana ako para mag breakfast. Nandun si Kuya -____- aber bat andito yung tatlo.

"good morning" bati ni kua

"good morning panget!" yung dalawa pero si Clarence di ako binati.

"morning!" sabi ko na walang gana.

"bat walang mood"?" naka smile pa si Owy kita mo talaga na nang aasar.

"ahahah syempre makita mo palang yung mukha sa mirror Good ba yun bwahahaaha". nag apir pa sila. Nasanay na ako sa kanila hahah sinamaan ko sila ng tingin yun kumain nalang sila. Natawa nga si Clarence? bakit kaya? luhh baliw na ba crush ko

Chapter 1: 4 boys. One girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon