Chapter 5: NEW STUDENT?

11 0 0
                                    

Chapter 5: NEW STUDENT?

"ate wake up!!" pag gising ni Mina tapos inaalog pa ako.

"5 minutes pa" I said in my sleepy tone. Ee sa inaantok pa ako puyat huhu pano lagi kong nakikita yung mukha ni abno di ko na kelangan sabhin kung sino.

"ate! Wake up! Geez! Its too late c'mon!" sigaw ni Mina

"tatayo ka o bubuhusan kita ng tubig" waaaah si Kuya na yun kaya naman napatayo na ako.

"ito na oh tatayo na Kuya hehe" tumayo na ako at pagtingin ko sa orasan shocks 15 minutes nalang huhu agad agad akong pumunta sa CR para maligo.

Wala na sila Mina sa room ko kaya nag bihis agad ako. Ewan ko sa 10 minutes anong pinag gawa ko para maligo ng mabilisan. Bumaba na ako.

"sa School ka na kumain. Ma li-late tayo ee" I nodded. Kasalanan ko naman ee kung maaga akong nagising edi nakapag breakfast ako. Huhu gutom pa naman ako.

Pagka dating namin sa school humiwalay na samin si Mina. Si kuya nakita si Jean mae sinundan. Haaay bahala sila may something na siguro sa dalawang yun hmmmf lumalablyf sila haha.

Napansin ko lang. Nakatingin sila sakin at may bulong bulungan pa na.

'waaaah Chachi Gonzales!! Ang Ganda"

'asan? Bruha si Julia barreto kamo yan!'

' she's drop-dead-gorgeous'

'wow look like goddess'

Waaah oo nga pala nag iba na itsura ko. May lumapit na tatlong lalaki senior na mga to.

"hi miss ano name mo?" tanong nung isa

"hi ate pede makuha phone number mo?" maka ate naman yung isa hello? Junior lang ako sya senior.

"ang ganda mo miss" bolera

Naglakad nalang ako. Di ako snobber nag s-smile nalang ako sa kanila huhu gutom po ako ee kaya ganto ako sensya.

Ranz's POV

Kinaka-usap kami ni coach ngayon sa corridor para sa practice ng basket ball malapit na kasi ang laban. Pagka alis ni coach napansin ko naman na ang ingay ng stuyante sa corridor. May artista ba? Andito lang naman ako oh sinu sino pa tinitilian pero wait lang huh? Babae at lalaki ang iingay ano meaning nun? Haha gulo

"Ranz diba si Bestfriend yun?" tanong ni Owy. Oo sya nga. Sya yung pinagtitilian. Maganda naman sya LALO.

Akala nila pag bad boy. Ang gusto ay maganda. Sexy, ma appeal at skat sa school may pagka bad girl. Ibahin nyo ako.

Yeah nung una napapangitan ako kay Stacey kaya inaasar ko sya. Naalala nyo pa ba nung nalaglag nya yung salamin nya? Oo yun diba nagandahan ako sa kanya? Simula nuon. Lagi ko nalang syang iniisip at LALONG inasar. Gusto ko sakn lang ang atensyon nya kaya ganun ko inaasar. Ang saya ko iba yung pakiramdam ko pag nakikita ko sya'ng ganun. The way she's smile, the way she's talk, the way she teas me, the way she's irritate basta lahat ng yun.

Nagbago na nga ako ah. Minsan nalang ako mam-bully sa school. Tinigil ko na yung pag yo-yosi at pag inom ng alak. Dahil ayaw daw ni Stacey sa mga maraming bisyo. Umalis na rin ako sa gang para lagi ko syang inaasar should I say makita at makasama.

Hindi na rin ako tumitingin sa ibang babae. Oh? Ano? Yung nakita ni Stacey nung isang araw sa mall? Kaya ko lang nagawa yun sa sobrang inis ko. Alam mo kung bakit? Natural hindi kaya sasabihin ko. NAGSESELOS AKO KAY CLARENCE. Nung isang araw sa drag racing? Na inis ako instead ako yung mag comfort sya yung andun para i-comfort si Stacey..

Nung isang gabi tinawagan ko si Stacey. Ewan ko ba gusto kong marinig yung boses nya. Na miss ko sya. Nung nerd pa sya nagustuhan ko na sya dun pero bakit pa sya nagpa make over yan tuloy ang daming nagkakanadarapa sakanya. Hindi lang kasi sya maganda mabait sya. Kahit lagi ko syang inaasar. Ewan basta napapa saya nya ako. She never fail to make me laugh. I love her who she is. Yes I love her.

Chapter 1: 4 boys. One girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon