chapter 6: date with clarence

24 0 0
                                    

Chapter 6: DATE WITH CLARENCE

Haaaaay nagising ako sa ingay ng alarm clock.

SCKREEEEEEEEEETCH

Tapos naligo na ako at nag bihis. Pagbaba ko kumain na kami ng breakfast napapansin ko kasi si Kuya may katexx tapos ngumi-ngiti-ngiti. Baliw? O baka may katexx hmmmf matanong nga.

"kuya sino katexx mo?"- ngumingiti lang sya sa phone nya di man lang ako tinignan. Si Mina pumunta sa likod ni Kuya palihim akong natawa.

"waahhahahaha JEAN MAE wahahah si ate Jean pala katexx nya" sigaw ni Mina

"hoy hindi ah!" -Kuya's Shouted.

"wew? Kita ko kaya haha"-pang aasar ni Mina habang sinusundutan nya yung tagiliran ni Kuya

"ano ba!"-Kuya

"hahaha ayiiiieh si Kuya ma Crush kay Jean"-Ako

"nililigawan mo na hihi"- Mina

"oh kelan ka sasagutin?" ako

"tsss tara na nga ma late tayo" tsaka na sya tumayo at umalis. Bastusan lang ee no? dami pa namin tanong ni Mina.

Sumakay na kami ng kotse si Kuya yung nag d-drive nasa harapan kami. Si Mina nasa likod pero di namin sya tinatantanan sa mga tanong hahaha.

"tigilan nyo nga ako!" kami ni Mina tawa ng tawa haha nag b-blush kasi sya ee

"kuya you're blushing! Hihi" sigaw nii Mina

"shut up" tsaka ako pinagtutulakan ni Kuya palabas hahaha. Naasar ee.

Umalis na si Mina kami nalang ni Kuya syempre inaasar ko pa sya. Tinutulukan nya parin ako. Ginugulo nga nya yung buhok ko. Pinagtitinginan na kami ng mga studyante.

"kuya! Buhok ko hahah ayyyiiieh sumbong kita kay Jean haha"

"subukan mo lang"-Kuya

"oh ang aga aga sweet ng magpinsan--hi best friend" bati ni Owy

"lul sweet ka dyan"-Kuya. Bigla naman akong hinila ni Clarence nakahawak sya sa bewang ko waaah nag b-blush po ako

"good morning princesa ko" bati ni Clarence wahaha. Na-estatwa po ako

"ahahah oh ano ka ngayon ikaw ang nag b-blush" pang aasar ni Kuya

"KUYA!!" tumawa lang silang dalawa.

"aba bestfriend namumula ka nga" sabay tawa ni Owy.

"tss" un lang sabi ni Ranz. Lately parang di sya si Ranz. Minsan seryoso o kaya naman mang aasar bipolar talaga.

Dumating namn si Madel kasama nya ang dalawang alipores nya inirapan pa ako. Ngumiti lang ako haha maasar mga yan.

"hi babe" sabi ni Madel kay Ranz tsaka nya pinalupot yung braso nya kay Ranz habang inaalis naman ni Ranz para syang naiirita

"bitawan mo nga ako!"-Ranz

"bakit ba babe?! Ganyan ba trato mo sa fiance mo?!" tsaka sa pilit na nakikidikit kay Ranz pero itong abno naman ee nadidiri pa haha. Pero wait Fiance daw? Parang may kung anong kumurot sa puso ko ang weird.

"fiance?"-ako

"oo bakit may angal ka?!"-Madel

'a-ah w-wala naman" nauutal kong sagot. Fiance daw? Pero parang di naman sya mahal ni ranz gusto nga ndi, mahal pa kaya? Good luck nalang sa kanila. Umalis si Ranz ang sama ng tingin tapos sinundan sya ng FIANCE DAW nya.

"Stacey!"napaharap kami kay Jean. Lumapit sya samin. Napatingin naman ako kay Kuya haha nagkatinginan nga sila.

"Hi Jean" bati ni Kuya ahaha ako'y kinilig sa dalawa

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 17, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Chapter 1: 4 boys. One girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon