Chapter 4: jealous?
Pumasok na kamng tatlo sa bahay. Pag pasok namn nandito sila Owy, Ranz at Clarence. Nakatngin slang apat sakn na nakatulala. Nagtinginan kami nila Mina at Jean tapos nagpipigil sa kakatawa dahil di ako nakilala ng apat.
Magsasalita na sana ako ng biglang niyakap ako ni Kuya at Owy waaaaaaaaaaaaah anong ginagawa nila
"waaaaaaaaah chachi gonzales is here!" sigaw ni Kuya
"hindi si Julia baretto to!" natatawa na ako pagmalan ba ako na ibang tao Nagpupumiglas ako sa mga yakap nila.
"hoy ano ba di sya makahinga" sigaw naman ni Jean haay buti naman nakahnga na ako ng maluwag.
"inggit ka lang kasi hindi ikaw yung niyayakap ko!" sabi ni Kuya naiinis na si Jean sa kanya ee. Bigla nalang lumuhod sakin si Kuya? Nababaliw na sya.
"can you be my girl?" di ko na mapiglan tumawa pati na si Clarence siguro nakilala nya ako tapos sila Jean at Mina hawak hawak yung tyan nila kakatawa si Ranz walang emosyon.. Si Owy napakamot batok nalang.
"bwahahaha Kuya wahahaha" tawa ako ng tawa
"asan si Stacey nariring ko yung boses nya. Where is she? Diba kasama nyo sya?" tanong ni Kuya naguguluhan siguro
"ano ka ba Kuya hinahanap mo nasa harapan mo lang naman wahahah" natatawang sabi ni Mina.
"what?!" sigaw nila Owy at Kuya
"di kita nakilala bestfriend ang ganda mo" niyakap ako ni Owy tapos binulungan ko sya na 'andyan si Mina' tsaka sya umalis
"na wow mali ako dun ah" ahahah epic yung mukha ni Kuya.
"hahha LOL can you be my girl?" ginaya pa ni Jean yung boses ni Kuya
"shut up" sigaw ni Kua sakanya.
Lumapit naman sakin si Clarence, Hinawakan yung kamay ko waaaaaah hangin! Kailangan ko ng hangin mahihimatay ako. Luh OA na Stacey
"you look gorgeous" tsaka nya hinalikan yung kamay ko tapos tinignan nya si Ranz naka poker face lang.
"ouch" sgaw ni Clarence bnatukan kasi sya ni Kuya "para san yun PINSAN?"
"pinsan mo mukha mo! Wag na wag mong liligawan pinsan ko makaktikim ka!" inis na sabi ni Kuya. Lumabas naman si Ranz. May problema kaya sya? Tss paki ko di kami close no tsk! Bakit ko ba sya iniisp. Di ba nya nagustuhan yung bagong ako? Ayy ano ba yan tama na Stacey never kang magugustuhan ni Ranz. Wait! Wala akong paki even he doesn't like me.
"bakit gusto mo ikaw manligaw sa pinsan mo? Mahiya ka tol!"-Clarence
"hahaha yuck" dagdag naman ni Jean.
"di ah! Player ka Clarence kaya baka saktan mo lang si Stacey"aww so protective cousin.
"ahaha un lang ba? Kaya ko naman magbago para kay Stacey" sabay kindat sakin.
------
Kinabukasan…
late na ako nagisng. Ok lang dahil wala naman pasok ee. Sabado naman. Tinignan ko yung mukha ko sa salamin. Ibang iba na talaga hindi tulad ng dati. Hindi na rin buhaghag yung buhok ko. Ang lambot pa. Pumasok na ako sa CR para magawa yung morning rituals ko. Magbibihis na sana ako pero bat iba yung mga damit ko rito? Baka maling room yung pinasukan ko.
Tinignan ko naman yung room akin naman. Baka ninakaw yung mga gamit ko.
"waaaaaaaaaaaaaaaah!!!!!" sigaw ko narinig ko naman yung mga yapak ng paa.
"anong nangyayari ate?" tanong ni Mina
"napano ka?" -Kuya
"wala yung mga damit ko"
BINABASA MO ANG
Chapter 1: 4 boys. One girl
Teen FictionAko so Stacey Hayes. Nagbago ang tahimik kong buhay buhat nung nakilala ko SILA