Chapter OneLakad-takbo ang ginagawa ko patungo sa aking silid aralan. I'm 10 minutes late in my first subject. Kung bakit naman kasi kagabi ko pa naisipang mag k-drama marathon eh!Aish.Halos tumakbo na akong papaakyat sa hagdan patungo sa 4th floor kung nasaan ang classroom namin tagaktak narin ang pawis ko but i just ignore it mas poproblemahin ko nalang kung paano ako makakapasok sa loob ng classroom ng hindi napapansin ni Mrs.Delia terror pa naman yon.tsk! hate pa naman nya ang mga taong late.Oh well, its better to be late that never right?
I was startled when my phone vibrate inside my skirt's pocket. I fished my phone upang tignan kung sino ang tumawag.
Dy Calling...
I was about to answer the call when someone bump at me causing me to slump on the floor nabitawan ko rin ang phone ko.
"Damn!"
"Aww.." I uttered habang hinihimas ko ang pwet kong masakit.
"Sorry miss,i didn't mean to bump on you" I heard a guy said with his baritone voice giving me chills in my nerves.
Unti-unti kong inangat ang aking ulo at sa unang pagkakataon ay naramdaman ko ang bilis ng tibok ng aking puso.
This guys is totally handsome! he looks like an Angel who descended from heaven."Miss?you ok?" And his voice is like a music to my ear.Musikang kahit paulit-ulit kong papakinggan ay hinding-hindi ko pagsasawaan. Nakatingin lang ako sa gwapo nyang mukha feeling ko naghuhugis puso na ang mga mata ko.
"Miss?" Napakurap ako and shook my head when he call my attention. He look at me weirdly my face reddened when i realized that i was drooling at him.Nakakahiya!
"Uhh..Ye-yes?" I said stuttering.Napayuko ako dahil sa pamumula ng mukha ko.
"I said are you alright?" Tanong nya ng may pag-aalala.
"Ahh..Y-yeah i guess so." He smiled genuinely at me and extended his right hand.
"Here.its my fault so,let me help you" He said.Namumulang tinggap ko ang kanyang kamay at tumayo.My heart beats faster and faster haggang sa nakatayo na ako.
"Are you really fine?wala bang masakit sa iyo?" He asked and checked my body.I bit my lower lips when he do that.
"Ah.Yeah s-salamat" Ang tanging usal ko ng hindi makatingin sa kanya ng diretso. Inabot nya sa akin ang cellphone ko na natapon agad ko naman itong kinuha. Humingi muna sya ng pasensya bago ito umalis. Sinundan ko lang sya ng tingin hanggang sa lumiko na ito at hindi ko nakita. I sigh and tap my chest
I think i'm inlove...