Chapter 1:Famous sa school campus

40 1 0
                                    

Chapter 1:Famous sa School Campus

Pagkatapos ng aking english subject,lumabas ako,di kami nag sama ngayon ng bestfriend kung si Jesyy kasi sabi daw nya nag p-practice sila sa cheer dance. Nagugutom ako kaya pumunta ako sa canteen para bumili ng pagkain at hanapin ko din bestfriend ko.Bumili ako ng burger at softdrink ko para madali akong mabusog ako lang mag isa kumain.Nabigla ako na may tumawag sa cellphone ko, pag tingin ko mama ko pala. Sinagut ko tawag ng mama ko.

"Hello ma,napatawag ka?" tanong ko kay mama.
"Anak, meron sana akong ipagawa sayo ehh busy kasi ako dito.Di kaba busy sa school mo ngaun?"parang nagmamadaling tanong.
"Ahmmm  bago lang kasi natapos ang english subject at pag mag bell ulit ito papasok na ako sa susunod kong subject at meron kaming gagawin sa susunod naming subject pero di ko alam kung ano ipapagawa ni Mrs.Gomez."sagot ko.
"Ahh cge anak mamaya nalang pag uwi mo."sagot ni mama.

Binaba ko ang cellphone pagkatapos naming mag usap ni mama pero ano kaya ipapagawa ni mama sa akin? Bell nah!pasok na ako.Pumunta ako sa 2nd floor para sa susunod kung subject.Di ko na hinanap ang bestfriend ko kasi bell nah at busy din yun. Nagmamadali akong umakyat dahil ba ka ma late ako sa susunod kung klase ba ka pagalitan ako. Sa pagmamadali kung umakyat  ay may naka bangga akong isang lalake na sobrang gwapo at nahulog ang mga papers na dinala ko.

"Oww miss im sorry nabangga kita sorry talaga." sabi ng isang lalakeng sobrang gwapo.Sabay naming pinulot ang gamit ko.
"Ok lang nagmamadali kasi ako ehhh sorry nabangga kita."sagot ko sa kanya.

Madali kung pinulot ang papers kahit di ko na arrange basta makapasok lang ako sa susunod kung klase at umalis din ako di ko na sya kinausap pa kasi nagmamadali ako.

"K bye."

Pagdating ko sa room ko."hayystt di ako na late."umupo ako at nilagay ko ng maayus ang aking mga papers...tingin ko parang may nawawala na isang paper na ang nakasulat dun cellphone number ko.

Mga ilang minuto may dumating sa room akala ko si Mrs.Gomez na dipa pala.Pagtingin ko huh "dba sya yung nabangga ko kanina?"tanong ko sa sarili ko.
Pumasok ang isang lalake na yung nabangga ko. "Classmate ko sya?"tanong ku ulit.
Halos mga classmates kung mga babae kinikilig dahil ang gwapo nya "sos."sagot ko.

"Ikaw!!?dba ikaw yung nabangga ko!?"sabay kami nag tanong sa isa't isa.

Sinubukan kung tumingin sa mga classmates kung mga babae, ehhh ba ka kasi magalit classmates kung mga babae.Di ko akalain ang famous pala nya dto sa school campus..Sinubukan ko syang tanungin kung napulot nya ba ang nawawala kong isa na paper.Nag aalala lang kasi ako ba ka may ibang nakapunot ng paper ko may pangalan kasi yun ehh ba ka kasi may nakapunot na teacher.

Joshua's POV

"Nagmamadali ba yung babae na yun?"tanong ko sa sarili ko.

Pagtingin ko sa sahig.May nakita akong paper na may nakasulat ata ng cellphone number at may nakasulat pa na Yerin at pinunit ko. Ba ka sa kanya ito? Bakit pa kasi nagmamadali pa yun?

Pag uwi ko sa bahay,sinubukan kung i text sya...

Unexpectedly YoursWhere stories live. Discover now