Chapter 4:At the Park

16 1 0
                                    

Chapter 4:At the Park

"Anak gising nah!anong oras na, ba ka may pasok ka pa ngayon."sabi ng Mama ko habang ginising ako ni Mama. Bigla akong bumangon at nagmamadali akong bumaba at pumunta ako sa banyo para maligo dala cellphone ko. Pagpasok ko sa banyo "bakit matagal akong naka gising ngayon?" tanong ko sa sarili. "Hmm maligo nalang kaya ako, ba ka nagagalit na yon si Joshua."

Pero bago pa ako maligo ay mag sisipilyo muna ako. So mag sisipilyo muna ako bago maligo.

Nag sisipilyo na ako pero may nag text sa cellphone kaya tinignan ko ang cellphone habang nag sisipilyo.. Ohh myy!!!im sorry pero mahilig talaga akong magsabi ng ohh myy..

"Ohhh myy!!..nag text sya."sabi ko sa sarili ko habang nag sisipilyo.
"Nasan ka Yerin dika ka ba pinayagan ng Mama ko kasi nandito na ako sa park?" tanong nya sa akin sa text.
"Huh ahhmm wait lang mga 15 minutes kasi naliligo pa ako ehh at kakagising ko lang." sabi ko sa kanya sa text.
"Ahh cge i'll wait for you." last nyang message ngayon sa akin.

Nag mamadali akong maligo.Maya maya natapos na akong maligo at diretso akong pumunta sa kwarto ko para magbihis naka suot ako ng pantalon ako na blue ang color, naka robber shoes at naka blouse na color pink na may tatak na "FOREVER" whattt!!? Napapansin ko itong may FOREVER nah nakatatak sa blouse ko ay nasa labas na ako ng bahay namin at nagpaalam na ako kay mama.

Pero diko na ito pa palitan ng ibang blouse kasi nagmamadali ako at sabi ko lang ni Joshua 15 minutes lang so diretso na ako at naglakad naghanap ng masasakyan at may nakita akong taxi at agad ko syang pinarahan at naka sakay na ako..

"Manong sa Park po tayo." sabi ko sa taxi driver. "Aww cge po Ma'am." sabi ng taxi driver sa akin.
Pero ang bagal... "Manong pakibilis po kasi nagmamadali po ako ehh."sabi ko kay Manong.
"Cge po Ma'am." sagot nya sa akin.

At agad nya itong pinabilisan ang takbo.. At sa wakas nandito nah ako..
"Ito na po Manong, Salamat po Manong."
Agad akong umalis sa kotse bahala nah kong ano sinasabi ni Manong sa akin.

Hinahanap ko si Joshua kung nasan sya...Agad ko syang tinawagan sa cellphone ko.
"Joshua nandito na ako, nasan ka ba di kita makita.?tanong ko sa kanya sa cellphone habang naghahanap ako sa kanya.
"Oww ahmm nandito ako sa may mga batang naglalaro kasi habang hindi ka pa dumarating nakikilaro na rin ako sa mga bata." sagot nya sa akin. Pero may narinig akong bata na sinabihan sya na "sino ba yun kuya,girlfriend mo?" tanong ng bata sa kanya..

Pero para akong kinakabahan na marinig yung sagot ni Joshua.

Unexpectedly YoursWhere stories live. Discover now