(*) Ta là dân nghiệp dư mới viết truyện ;;V;; Thấy gọi Harry là "nó" viết khó quá nên từ chương này đổi sang gọi là "cậu" nhé?!! Như vậy viết dễ hơn nhiều rồi ;;V;;
------------_(:3 」∠)_-------
[Chương 3]: Alice VineyardÔng Vernon quay mặt bước đi. Trong lòng tràn đầy tính toán mà không hề biết mọi biểu cảm của ông ta đã bị Alice thu hết vào khoé mắt.
Cô nhếch miệng cười khẩy một tiếng. Ông ta là điển hình của loại người thường gặp ở thế giới này: Ngu ngốc và luôn cho tự cho mình là thông minh.
Đối với loại người như vậy thì cô cũng lười tính toán. Quay người bước vào nhà, Alice chợt nhận ra điều gì đó. Cô liếc mắt nhìn sang Harry nhỏ con đang khó xử đứng đó.
"Vào nhà thôi!"
Alice chỉ bỏ lại câu nói cụt ngủn rồi đi vào bên trong nhà.Harry tò tò theo sau bước cô. Cậu chỉ im lặng không nói một lời nào. Có chút không được tự nhiên vì đây là lần đầu có người hàng xóm cùng tuổi chịu nói chuyện với cậu. Đặc biệt lại là con gái.
"Đến rồi!"
Đầu óc cứ trôi theo dòng suy nghĩ vu vơ. Harry không chú ý liền đâm sầm đầu tóc rối vào sau lưng cô. Vì cậu sống cùng gia đình Dursley, không được ăn nhiều đồ dinh dưỡng nên trông Harry nhỏ con hơn Alice rất nhiều."A! Xin lỗi cậu!"
Harry vội vàng cúi đầu xin lỗi cô. Tại sao cậu lại bất cẩn như vậy?!? Nghĩ đến đây khuôn mặt đã đỏ lên nay còn rõ ràng hơn vì xấu hổ.Alice im lặng không nói gì. Hành động như vậy càng làm Harry luống cuống, càng cúi thấp đầu hơn nữa. Đột nhiên bàn tay của Alice vươn ra vỗ vỗ đầu tóc xù của cậu.
"Ân! Không sao cả. Cúi nữa sẽ gãy cổ!"Harry kinh ngạc nhanh chóng ngẩng đầu. Cô không giận sao? Phải biết là nếu làm vậy với thằng Dudley thì cậu đã bị đè bẹp từ lâu rồi!
Alice vẫn khuôn mặt lạnh nhạt khác hẳn với khi nói chuyện với ông Vernon hay bà Petunia. Cô kéo tay Harry đi vào trong phòng khách. Ấn nhẹ cậu ngồi xuống chiếc ghế sofa mềm mại màu vàng nhạt.
"Ngồi đây nhé! Tôi sẽ đi lấy cho cậu ít đồ ăn!"
Harry ngoan ngoãn gật đầu nghe theo. Lúc này cậu mới để ý mà quan sát ngôi nhà để nhận ra một điều: Ngôi nhà này quá gọn gàng, sạch sẽ. Nó hoàn toàn không cần dọn dẹp!
Đưa mắt nhìn về phía những khung ảnh được treo trên tường. Một cô bé xinh xắn chụp ảnh cùng hai người khác. Một người đàn ông tóc vàng đẹp trai châu Âu và một người phụ nữ xinh đẹp có mái tóc xanh than châu Á. Họ đều đang mỉm cười hạnh phúc. Bé gái trong ảnh hẳn là con gái của họ. Cô bé mang vẻ đẹp trong sáng, thanh khiết nhưng cũng đầy khí chất quý tộc, huyền bí lai giữa nét đẹp phương Tây và dịu dàng phương Đông.
Harry không tự nhủ được mà đến gần hơn. Họ có chút quen thuộc nhưng cậu lại không thể nhớ ra là đã gặp họ ở đâu nữa...
"Cậu thấy bức ảnh thế nào?"
Tiếng nói đột ngột vang lên. Cắt dòng suy nghĩ của Harry. Alice trở lại. Trên tay cầm theo một chiếc khay đựng 1 cốc sữa bò, 1 tách Hồng trà nóng, 2 phần bánh kem dâu cùng 1 đĩa bánh quy bơ chocolateThứ lỗi cho cô vì cô chính là không biết nấu ăn. Chuẩn bị được như vậy là khá lắm rồi! Mọi khi ở nhà là luôn có Lorris chuẩn bị mọi thứ cho cô
"Ân! Bức ảnh này là...?"
"Là gia đình tôi! Đó là baba, mama và tôi lúc nhỏ!"
Alice đi đến bàn gỗ đặt khay đồ ăn xuống"Một bức ảnh rất đẹp...a... cậu là..!??"
"Tôi là Alice Vineyard. Cậu có thể gọi tôi là Alice!"
Cô tự giới thiệu về bản thân. Nhẹ nhàng ngồi xuống ghế sofa, Alice ra hiệu mời Harry ngồi xuống. Cô lấy cốc sữa đưa cho Hary. Còn tách Hồng trà nóng kia chính là của Alice.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Drop] [Xuyên Không - Đồng nhân Harry Potter] Khi chị gái hắc bang xuyên không
Science Fiction[Đồng nhân Harry Potter] #Author: Mạt Trà Tiểu Tiểu #_Thể loại: Đồng nhân, khoa học viễn tưởng, phiêu lưu, HE hay BE tuỳ vào may mắn tâm trạng của ta _(:3 」∠)_ #_Số chương: Lết đến đâu hay tới đó #_Lịch post: Tuỳ cảm hứng tuôn trào hoặc tuỳ vào bệnh...