Demi point of view:
Ng makapasuk na ako, yun parin
Ang tingin nila saakin,ewan
Koba wala naman akung utang
Sakanila at umupo narin
Sa dulo."Hi"sabi nong babae saakin
Sya lang tanging pumansin
Saakin,syempre binatiko
rin sya "hello bakit?"tanung ko sakanya."Park shin hye as Andrea hyun"
"I'm andrea hyun,you are?"
Sabay abot ng kamay nya
At ngumisi,simple naman sya maganda pero nakakatakot yung ngisi nya."Ah, eh demi park" sabay shaking hands"so transferre ka dito?"na naka ngisi parin"oo bakit?"bakit nya pa tinatanung yan.
"Oh welcome to rain university"
Owss,,akala ko naman kung anong sasabihin nya."hahaha thank you".
Pilit na ngiti ko sakanya..kahit weird.Dumating narim ang teacher namin
Sa math, habang ako lumilipad ang isip, di ko kasi maintindihan tinuturo ng matandang teacher
Namin,ang hina kasi ng boses
Halata narin sa ibang kaklase ko inaantok.Pagkatapos magturo si maam
Lunch break na ng may nagsalita sa speaker."All of the student in Rain university
The classes is posponed,until tomorrow"ano daw walang pasuk hanggang bukas,anak ng...
Kaka enroll lang walang nanamang
Pasuk tssss pambihira.Lalabas na sana ako ng tawagin
Ako ni andrea."Demi.!"mahinang tawag nya saakin pero rinig ko pa rin."bakit andrea?"at agad akung lumapit sakanya."Wag ka munang umuwi,libut muna tayo."habang nakangiti. Ano!!? Daw, diba sabi nangang walang pasuk eh pero ok narin saakin yun,diko pa kasi nalilibut itong school.
"Tara na."at hinila ako sa dikalayuan may natanaw akung pinto pero saloob ang dilim."ah andrea!"nanginginig kung tawag sakanya.
"Bakit demi?"na nakangisi parin.
"Ah eh jan ba tayo papasuk?"sabay turo sa pintuan na yun baka mahalata nyang natatakot ako.
"Hahaha!! Hindi"sabay humalakhak ng malakas, nakakatakot sya,kahit tingnan mo sa muka parang ordinaryo lang pero kapag tumawa sya tssss..."Eh saan ba?"ngumisi narin ako para patas."don sa rooftop nayun."sabay turo sa hagdan papuntang rooftop ng school na to..
"Ah, akala ko kasi_ _ _ _~"diko na natuloy sasabihin ko ng bigla nya akung hilahin..excited excited..
Pagdating namin sa rooftop,whoa..
Napagod ako don, ang haba kasi ng
Hagdan kaya tumakbo kami.
"Andrea? Bakit tayo nandito?"tanong ko,curious lang ako.
YOU ARE READING
''RAIN UNIVERSITY''
Teen FictionPrologue: -RAIN UNIVERSITY- Hey,im *DEMI LORENZO PARK*hindi Pangalan ng parking lot yan ah.pangalan yan ng dyosa,at ang dyosang yun ay ako Ang dyosang yun ay basagulero(which is me).normal na saakin ang lumipat ng school Dahil nga isa akong basagule...