chapter 4 ( the red mask)

8 2 0
                                    

Demi point of view:

Nandito na ako sa tapat ng bahay
Bago ako pumasok ,pinunasan ko muna ang basa kung muka dahil sa pag-iyak, ikinalma kolang ang aking sarili na parang walang nangyari pipindotin ko na sana yung doorbell
Kaso naisip ko wala pala kaming doorbell so kumatok nalang ako.

"Sino yan?" Tanung ni mama.

"Ako po ito ang dyosa nyong anak"
Pagbibiro ko sakanya.

"Ha? Ang pagkaalala ko mukang alien yung anak ko dyosa ng mga alien."aba muka ba akung alien?!
Ang ganda ganda ko nga..

(Author/pagbibigyan kita kahit ngayon lang..)

"Dapat nag doorbell ka muna"
Dugtong nya,talagang si mama
Oh..

Pumasok na ako sa loob
Punyemas naman kasi kanina pa ako maghihintay sa labas nakabukas lang pala yung pinto.
Kaya diko napansin.

Papasuk na ako sa kwarto ko
Upang maligo ng harangin ako ni
Mama.

"Bakit ngayon kalang?"seryosong nakatingin saakin hayss..ito nanaman tayo.

"May ginawa pong activities sa school"pagsisinungaling ko ayaw ko ng sabihin kay mama ang mga nangyari baka sumugod pa doon.
Ng biglang piningot ni mama
Ang tenga ko.

"At san kapa natutong magsinungaling ha?! May pa acti-activities kapang nalalaman".aray ang sakit naman talaga lumabas nanaman ang sungay nya.

"Ma! Di na po mauulit plss po aray!"pag mamakaawa ko.

"Dumaan kanina si rose at ang sabi nya wala daw kayong pasuk ngayon kaya pinauwi kayong lahat!"sambit nya at binitawan narin sa wakas ang tenga ko.

Halos umiyak na ako sa
Sakit ng pagpingot nya
Iba talaga pag si nanay, the best nanay talaga.

Lumalabas ang pagka angry birds nya.
Hayyyss, pumasok nalang ako sa kwarto, naisip ko nanaman yung lalaki kanina na naka maskara ng pula, nakakatakot sya, para akung babalatan ng buhay sa mga titig nya.

whats happening to me?
Plsss ...wag sana.

Pumikit muna ako saglit para mabura sa isipan ko ang nangyari kanina pero bigla akung dinapuan ng antok kaya i have no choice..

Andrea point of view:

Bumili lang ako saglit ng pagkain namin ni demi, alam kung di pa yun kumakain kaya pumunta ako sa canteen upang bumili.

"Oh, andrea bakit hindi kapa umuuwi?"sabi ni ate jelly, isa rin sya sa nagtatrabahu sa canteen.

"Oh ano order mo"dugtong nito.

"Ah, dalawang macaroni salad nga"

"Sige wait lang"habang naghihintay ako, muntik na akong mapatalon ng gulatin ako ni mike.

"Chanyeol as mike gailport"

"Chanyeol as mike gailport"

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
''RAIN UNIVERSITY''Where stories live. Discover now